Thị phần bitcoin ngày một tăng

Diendandoanhnghiep.vn Thị phần của Bitcoin trong toàn bộ thị trường tiền điện tử đang ở mức cao nhất trong năm nay và gần nơi mà đồng tiền kỹ thuật số đạt mức giá cao nhất trong lịch sử.

Thị phần bitcoin ngày một tăng đạt đến gần 48%.

Thị phần bitcoin ngày một tăng đạt đến gần 48%.

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap.com tỷ lệ phần trăm vốn hóa thị trường của Bitcoin góp phần vào toàn bộ giá trị của thị trường tiền điện tử đang đứng ở mức 47,6% vào thứ Ba đã cho thấy sự thống trị của đồng tiền điện tử này.

Đây là mức cao nhất kể từ ngày 20/12/2017, chỉ vài ngày sau khi bitcoin đạt mức cao kỷ lục 19.783,21 USD vào ngày 17/12. Sự thống trị của Bitcoin đã phục hồi kể từ khi đạt mức thấp nhất trong tháng 1 nhưng giá chỉ hơn 7.000 USD vào thứ Ba.

Thực tế, bitcoin đã hồi phục từ tháng 6. Một phần của sự phục hồi này là nhờ một số tin tức tích cực cho tiền điện tử lớn nhất thế giới theo vốn hóa thị trường. Các nhà quản lý đã tập trung chặt chẽ hơn vào quản lý tiền điện tử và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) gần đây đã phân loại bitcoin như một mặt hàng chứ không phải bảo mật và đưa ra gợi ý để chính quyền có thể quản lý nó.

Nhà đầu tư cũng đang hy vọng rằng một quỹ giao dịch hối đoái bitcoin (ETF) có thể đưa ra thị trường trong năm nay bất chấp việc SEC đã từ chối một nỗ lực lần thứ hai của Cameron và Tyler Winklevoss, những người sáng lập trao đổi mã hóa Gemini, để đưa bitcoin lên thị trường chứng khoán.

Intercontinental Exchange, Microsoft và BCG, đang làm việc để khởi động một công ty mới có tên Bakkt sẽ cho phép người tiêu dùng đổi tiền điện tử của họ như đô la Mỹ để chi tiêu tại các cửa hàng của họ.

Nhưng cũng có một số tin tức cũng đã cân nhắc về các tiền điện tử khác có thể đã giúp thị phần bitcoin tăng trở lại. Đầu năm nay, Coincheck sàn trao đổi tiền điện tử Nhật Bản đã bị tấn công, dẫn đến hơn 500 triệu đô la tiền điện tử NEM bị đánh cắp. Không chỉ Coincheck mà nhiều sàn giao dịch khác trên thế giới cũng đã bị tấn công.

Trong khi đó, không có bất kỳ tin tức lớn nào liên quan đến ethereum và gợn sóng, tiền điện tử lớn thứ hai và thứ ba theo giá trị tương ứng, đã chuyển giá cho những đồng tiền đó.

Arthur Hayes, CEO BitMEX dự báo trong quý 3 và quý 4/2018, thị trường tiện điện tử sẽ khởi sắc hơn so với những nửa đầu năm 2018.

Một thông tin khác đáng chú ý đó là hiện nay có hơn 3.500 máy ATM bitcoin được cài đặt và hoạt động trên toàn thế giới, theo dữ liệu mới nhất từ Coinatmradar - một cơ quan hàng đầu theo dõi các vị trí bitcoin ATM - cho thấy sự sụt giảm về giá bitcoin không có nhiều tác động đến tốc độ các máy ATM mã hóa đang được cài đặt và sử dụng trên toàn thế giới.

Trong đó, khu vực Bắc Mỹ là nơi có mật độ máy ATM lớn nhất trên toàn cầu, với số lượng máy ATM bitcoin 2.594 máy được cài đặt, chiếm 74,05% tổng số máy ATM được lắp đặt trên toàn thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị phần bitcoin ngày một tăng tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713514426 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713514426 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10