Thị trường công nghệ blockchain toàn cầu có thể đạt tới 163,83 tỷ USD

PHƯƠNG NHI 21/08/2023 11:00

Theo báo cáo mới nhất của Grand View Research, thị trường công nghệ blockchain toàn cầu có thể đạt tới con số 163,38 tỷ USD vào năm 2029.

 >>Kiến tạo và kết nối đầu tư công nghệ blockchain Việt Nam đang là thị trường mới nổi, giàu tiềm năng phát triển blockchain

Việt Nam đang là thị trường mới nổi, giàu tiềm năng phát triển blockchain

Con số khảo sát này được đánh giá dựa trên sự tăng trưởng đáng kể, vượt qua con số 7,18 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ tiến đến mức 163,83 tỷ USD vào năm 2029. Cũng theo báo cáo của MarketsandMarkets cho thấy, riêng thị trường Việt Nam có liên quan đến blockchain dự kiến đạt giá trị gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021.

Việt Nam đang là thị trường mới nổi, giàu tiềm năng phát triển blockchain. Việt Nam cũng là một trong năm quốc gia đi đầu về blockchain. Vì vậy, đây vừa thách thức, nhưng cũng chính là cơ hội cho những nguồn nhân lực về lĩnh vực công nghệ tương lai tại thị trường Việt Nam.

Blockchain là một công nghệ mới, đòi hỏi nhân sự làm việc phải thay đổi và học hỏi nhanh, ngoài ra các đơn vị tuyển dụng cũng sẽ có các tiêu chuẩn khác biệt so với các ngành còn lại. Công nghệ blockchain đòi hỏi nhân lực không chỉ có khả năng sáng tạo để có thể ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau như giáo dục, y tế, logistics, mà còn có tinh thần dám học hỏi để tăng tính cạnh tranh so với các thị trường blockchain khác cũng đang được tập trung đầu tư phát triển nhanh chóng.

Theo Hiệp hội blockchain Việt Nam (VBA), blockchain là nền kinh tế phát triển ngang hàng trên Internet. Công nghệ này được ứng dụng đầu tiên từ thị trường tài chính và nhanh chóng được mở rộng trên rất nhiều lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, kế toán, chứng khoán… và đang dịch chuyển sang hàng các lĩnh vực khác… Hiện nay, có nhiều cá nhân, hiệp hội từ nước ngoài trở về Việt Nam làm việc và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt trong ngành blockchain. Điều này cho thấy thị trường Việt Nam đang rất tiềm năng và hấp dẫn.

Mới đây, hợp tác giữa Reco và Twendee là một trong những minh chứng cho việc các công ty IT blockchain đang hướng đến triển khai những chiến lược cụ thể nhằm tìm kiếm và phát triển nguồn nhân lực chất lượng với kiến thức và kỹ năng tiên tiến. Ngoài ra, theo ông Hưng Lê, COO của Twendee, TOP 5 nhà phát triển blockchain hàng đầu tại Việt Nam, kế hoạch dài hạn trong việc nâng cao năng lực công nghệ Việt Nam còn nhằm đáp ứng nhu cầu khổng lồ đến từ các thị trường lớn như: Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Châu Âu,...

Với hơn 100 triệu dân và phần lớn đang trong độ tuổi tiêu dùng, làn sóng start-up đặc biệt trong lĩnh vực IT và blockchain sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn. “Chúng tôi hiểu rõ bài toán thách thức về vấn đề nhân sự của các công ty công nghệ thông tin”,  CEO Bích Huệ của Reco chia sẻ về mục tiêu tìm kiếm các đối tác phù hợp. “Chúng tôi mong muốn xây dựng một cầu nối vững chắc, một hệ sinh thái đa dạng và hiệu quả, cho phép kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước với các ứng viên tiềm năng. Từ đó, cùng các đối tác hướng tới xây dựng môi trường phát triển bền vững cho lĩnh vực IT và blockchain tại Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

  • Blockchain có thể giúp các tổ chức tài chính tiết kiệm 10 tỷ USD vào năm 2030

    Blockchain có thể giúp các tổ chức tài chính tiết kiệm 10 tỷ USD vào năm 2030

    04:27, 01/08/2023

  • Quỹ IDGCVB tập trung rót vốn vào các startup ứng dụng công nghệ blockchain

    Quỹ IDGCVB tập trung rót vốn vào các startup ứng dụng công nghệ blockchain

    01:25, 13/06/2023

  • Xu hướng blockchain đang phát triển mạnh tại Việt Nam

    Xu hướng blockchain đang phát triển mạnh tại Việt Nam

    17:10, 09/06/2023

  • Công nghệ ứng dụng Blockchain của OLabs hướng tới sự phát triển và tiện ích cao cho người dùng và doanh nghiệp

    Công nghệ ứng dụng Blockchain của OLabs hướng tới sự phát triển và tiện ích cao cho người dùng và doanh nghiệp

    11:43, 30/05/2023

  • Phát triển bền vững tạo đột phá trong ứng dụng blockchain

    Phát triển bền vững tạo đột phá trong ứng dụng blockchain

    11:00, 10/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thị trường công nghệ blockchain toàn cầu có thể đạt tới 163,83 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO