Thị trường tiềm năng, doanh nghiệp xe sang đầu tư lớn, mở showroom hiện đại

Diendandoanhnghiep.vn Dù kinh doanh khó khăn, doanh số bán ô tô giảm mạnh, nhưng doanh nghiệp phân phối xe sang vẫn không ngừng chi tiền, phát triển hệ thống showroom sang trọng và hiện đại tại Việt Nam.

>> Thuế nhập khẩu ô tô từ EU xuống thấp, xe sang ngày càng rẻ

Showroom hiện đại liên tục ra đời

Ngày 28/3/2024, nhà phân phối xe Audi tại Việt Nam, đã khai trương showroom Audi City Phú Mỹ Hưng, với diện tích 575m2, nằm tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, tp Hồ Chí Minh. Audi City Phú Mỹ Hưng là đại lý kiểu mẫu, theo mô hình Audi City Showroom đầu tiên tại Việt Nam, có kiến trúc hiện đại, không gian sang trọng và đẳng cấp, với vốn đầu tư khoảng 1 triệu USD. Audi City Phú Mỹ Hưng sẽ trưng bày các mẫu xe mới, phục vụ những khách hàng có nhu cầu lái thử, sửa chữa hay bảo dưỡng. Bên cạnh đó, Audi City Phú Mỹ Hưng được trang bị thêm trạm sạc nhanh với công suất lên tới 160kW dành cho xe điện.

Showroom

Khu trưng bày xe trong Showroom Audi tại Phú Mỹ Hưng, tp Hồ Chí Minh..

Hiện tại Audi có 3 đại lý tại tp Hồ Chí Minh, 1 tại Hà Nội và 1 tại Đà Nẵng. Thời gian tới, Audi có kế hoạch phát triển thêm khoảng 10 đại lý theo mô hình City Showroom trên toàn quốc.

Một thương hiệu khác là Volvo, ngày 15/03/2024 đã mở đại lý ủy quyền chính hãng Volvo Car Đông Saigon, tại Quận Bình Thạnh, tp Hồ Chí Minh. Đây là đại lý Volvo đầu tiên mang phong cách “Volvo downtown store” tại Việt Nam. Với tổng số vốn đầu tư hơn 1 triệu USD, showroom Volvo Car Đông Saigon được xây dựng theo tiêu chuẩn mới của Volvo Cars toàn cầu, với diện tích gần 1.000m2, bao gồm: khu trưng bày xe, khu café, phòng đàm phán khách hàng, khu văn phòng làm việc. Ngoài ra, Volvo Car Đông Saigon còn sở hữu xưởng dịch vụ được thiết kế, trang bị cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn mới nhất của Volvo Cars toàn cầu, cũng là lớn nhất tại Việt Nam, với tổng diện tích hơn 3.000m2. Showroom Volvo Car Đông Saigon cũng được trang bị hệ thống trụ sạc, giúp khách hàng đang sử dụng các mẫu xe Recharge Plug-in hybrid, có thể sạc pin hoàn toàn miễn phí tại đây.

xxx

Showroom Volvo Car Đông Saigon, tại tp Hồ Chí Minh.

Volvo Cars Việt Nam cho biết, chuẩn bị mở 1 showroom tương tự tại Hà Nội trong thời gian tới và sau đó sẽ lan ra các tỉnh thành trong cả nước.

Công ty Trường Hải của tỉ phú Trần Bá Dương cũng đang đổ vốn đầu tư lớn vào tổ hợp showroom BMW - MINI – BMW Motorrad. Với 2 đại lý "thừa kế" từ nhà phân phối tiền nhiệm năm 2018, đến nay BMW đã "bành trướng" thị trường Việt Nam với 15 đại lý, trải dài ở 3 miền. Vào cuối tháng 7/2023, tổ hợp showroom BMW-MINI-BMW Motorrad Bình Dương đã khai trương. Đây là mô hình đại lý phân phối đầu tiên của hãng xe Đức tại Đông Nam Á đạt chuẩn Retail.Next, với các tiêu chuẩn về không gian, phong cách thiết kế, quy trình và công nghệ số hóa, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm cao cấp nhất.

Showroom BMW – MINI – BMW Motorrad Bình Dương, có tổng diện tích sàn hơn 15.000 m2, nội thất thiết kế sang trọng, độc đáo với các khu vực đa chức năng và không gian mở thoáng đãng dành cho khách trải nghiệm. Điểm nổi bật của tổ hợp này là tích hợp công nghệ, số hóa các hoạt động cung cấp dịch vụ cho người dùng xe. Cụ thể, tính năng trải nghiệm ảo EVE được vận hành ở mọi điểm trưng bày xe. Khách hàng có thể xem các khu vực bên trong tổ hợp showroom, tìm hiểu về xe ở nhiều góc độ, hoặc thậm chí thay đổi và tùy chọn trang bị cơ bản của xe ngay trên màn hình kỹ thuật số, được bố trí sẵn với đồ họa 3D, có chất lượng gần như hình ảnh thật.

zzz

Showroom BMW – MINI – BMW Motorrad Bình Dương.

Đại diện Trường Hải cho biết, mô hình showroom Retail.Next sẽ được mở rộng trong thời gian tới nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Thị trường xe sang tiềm năng

Cho dù kinh tế khó khăn, doanh số bán ô tô giảm mạnh từ đầu năm 2023 đến nay nhưng các doanh nghiệp xe sang vẫn không ngừng đổ vốn đầu tư cho các showroom sang trọng hiện đại. Có thể thấy, các hãng xe sang đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Theo cam kết tại Hiệp định Thương mại Tự do Liên minh châu Âu (EU) - Việt Nam (EVFTA), Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ô tô nhập khẩu từ EU với thuế suất ưu đãi 0% vào năm 2030. Từ năm 2020 trở đi, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ EU về Việt Nam giảm đều, hơn 7%/năm, giúp cho giá xe ngày một giảm.

Bước sang năm 2024, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ EU về Việt Nam giảm còn 37% với xe có động cơ từ 3.0 lít trở lên và 42,5% với xe có động cơ dưới 3.0 lít. Theo tính toán, một chiếc xe nhập nguyên chiếc, động cơ dưới 3.0 lít, có giá khai báo 30.000 USD, năm 2024 nhập về sẽ giảm khoảng 2.100 USD so với 2023. Hơn nữa, do thuế chồng thuế, nên giảm thuế nhập khẩu còn giúp giảm số tiền nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng. Tính ra, số tiền giảm được tới hơn 3.000 USD, tương đương khoảng 80 triệu đồng, trong năm 2024. Với dòng xe PHEV (hybrid sạc ngoài) và xe thuần điện còn được hưởng ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ...

Theo tính toán, sang năm 2025, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ EU về Việt Nam tiếp tục giảm còn 30% với xe có động cơ từ 3.0 lít trở lên và 35% với xe có động cơ dưới 3.0 lít. Giá xe sang sẽ tiếp tục giảm hơn nữa, trong khi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng là khách hàng tiềm năng của xe sang. Chính vì vậy, các hãng xe sang đang gia tăng phát triển hệ thống showroom,  nhằm mở rộng sự hiện diện thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận khách và đón đầu xu hướng tăng trưởng thị trường xe sang Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường tiềm năng, doanh nghiệp xe sang đầu tư lớn, mở showroom hiện đại tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714589239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714589239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10