Thị trường tiền điện tử bất ngờ phát đi tín hiệu tích cực

Diendandoanhnghiep.vn Các tổ chức tiền điện tử dự đoán Ehtereum sẽ vượt trội hơn Bitcoin trong năm 2023 và kỳ vọng sự rõ ràng về quy định đối với chu kỳ tiếp theo của tiền điện tử.

>> Kỳ vọng về thị trường tiền điện tử năm 2023

Bitcoin bất ngờ tăng giá

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến một động lực tăng giá đáng kể vào ngày 9/1 khi bắt đầu tuần mới với một số tín hiệu tích cực. Theo Coingape.com, vốn hóa thị trường toàn cầu đã tăng hơn 3%, được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch tăng 100%. Các nhà giao dịch cũng đưa ra dự đoán sự phục hồi cho những tuần tới, nhưng Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) đã tăng vọt lên trên mức 17.000 USD/BTC và 1.300 USD/ETH.

Giá Bitcoin đang giao dịch ở mức 17.210 USD/BTC, tăng gần 2% trong 24 giờ qua

Giá Bitcoin đang giao dịch ở mức 17.210 USD/BTC, tăng gần 2% trong 24 giờ qua

Câu hỏi khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn lúc này là liệu thị trường tiền điện tử đã thực sự trở nên lạc quan? Giới phân tích giải thích lý do chính đằng sau sự phục hồi của thị trường là do hoạt động của ngành dịch vụ ở Mỹ bị thu hẹp, báo hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ ít tăng lãi suất hơn.

Hơn nữa, giá Bitcoin và Ethereum vẫn giữ vững trên các mức hỗ trợ quan trọng bất chấp một tuần trước là thời điểm kết thúc năm đầy nhạy cảm. Ngoài ra, một số yếu tố kinh tế vĩ mô cho thất lạm phát hạ nhiệt và phục hồi trong nền kinh tế toàn cầu xuất hiện. Việc Trung Quốc mở lại biên giới quốc tế, cũng như nỗ lực của các ngân hàng trung ương khác nhằm giảm lạm phát đã thúc đẩy tâm lý của các nhà đầu tư. Cũng nhờ đó, thị trường chứng khoán ở châu Á và châu Âu đã mở cửa trong sắc xanh ngày 9/1.

Đáng chú ý, chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã giảm xuống còn 103,43 trong 24 giờ qua, khiến giá Bitcoin tăng lên trên 17.000 USD. Hiện các gã khổng lồ dịch vụ tài chính BlackRock và Morgan Stanley đang gián tiếp thúc đẩy giá Bitcoin bằng cách tăng nắm giữ GBTC và cổ phần của các công ty tiền điện tử trong quỹ của họ.

Giá Bitcoin đang giao dịch ở mức 17.210 USD/BTC, tăng gần 2% trong 24 giờ qua. còn giá Ethereum đã tăng gần 4% với giá hiện tại đang giao dịch ở mức 1.308 USD/ETH.

Nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Michael van de Poppe trước đó đã chỉ ra rằng, giá Bitcoin và Ethereum có thể tăng cho đến khi có quyết định tăng lãi suất tiếp theo của FOMC vào ngày 1/2. Các đồng altcoin sau đó cũng có thể sẽ phục hồi theo các loại tiền điện tử thống trị.

Còn theo nhà phân tích tiền điện tử Credible Crypto, giá ETH sẽ giảm xuống dưới 1.080 USD/ETH bất chấp nhiều khuyến nghị 1.170 USD là mức giá đủ tốt để mua Ethereum trong dài hạn, nhưng có nhiều nhà đầu tư “cá voi” đã kỳ vọng tích lũy Ethereum dưới 1.100 USD.

>> Bitcoin liệu đã gần kề đáy?

Ehtereum sẽ vượt mặt Bitcoin?

Gần đây, nhiều tổ chức tiền điện tử đã đưa ra dự đoán của họ về thị trường trong năm 2023. Trong đó, các chủ đề được phân tích từ sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, Darma Capital,... như việc dịch chuyển các nhà đầu tư sang các dự án chất lượng, sự đổi mới đang phát triển từ những sự sụp đổ hay một số cải cách cơ bản cho toàn bộ ngành công nghiệp mới nổi này.

Các tổ chức đều kỳ vọng về quy định trên thị trường tiện điện tử được chặt chẽ hơn sau sự sụp đổ của FTX, BlockFi, Celcius,... vừa qua

Các tổ chức đều kỳ vọng về quy định trên thị trường tiện điện tử được chặt chẽ hơn sau sự sụp đổ của FTX, BlockFi, Celcius,... vừa qua

Đầu tiên, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ - Coinbase nhận định, thị trường tiền điện tử sẽ vẫn chưa tách khỏi thị trường tài chính truyền thống vào đầu năm 2023, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào những dự án chất lượng với các mã thông báo bền vững và hệ sinh thái trưởng thành có tính thanh khoản ổn định. Coinbase dự đoán hệ sinh thái Ethereum sẽ phát triển mạnh mẽ.

“Các đối thủ lớp 1 của Ethereum đã quá bão hòa và năm tới có thể là năm của các chuỗi khối lớp 2. Do vậy, các đối thủ của Ethereum sẽ gặp khó khăn, ETH vàc chuỗi khối Binance Smart Chain (BSC) sẽ duy trì tốt,...

Bên cạnh đó là sự bùng nổ khác đối với NFT, như tích hợp với ID được cá nhân hóa, bán vé, đăng ký, mã thông báo tài sản trong thế giới thực (RWA) và hậu cần chuỗi cung ứng. Ngoài ra, nhiều công ty sẽ tích hợp NFT để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng”, Coinbase cho biết.

Trước nhiều trường hợp đổ vỡ trên thị trường thời gian qua, sàn giao dịch Mỹ kỳ vọng sự rõ ràng về quy định sẽ rất quan trọng đối với chu kỳ tiếp theo của tiền điện tử. Qua đó, hoạt động cho vay của tổ chức sẽ phát triển, nở rộ vào năm 2023 với các quy trình thẩm định được cải thiện một khi thị trường đã chạm đáy.

Riêng với Bitcoin, Coinbase dự đoán rằng việc phân phối lại tài sản cho khách hàng của Mt Gox (một sàn giao dịch tại Nhật Bản đã tuyên bố phá sản) sẽ không phải là sự kiện lớn vào năm 2023 như một số nhà phân tích tuyên bố.  Còn ETH có thể hoạt động hiệu quả hơn do chuyển sang bằng chứng cổ phần và cũng đã giảm phát.

Với nhận định của Darma Capital thì ETH sẽ vượt trội hơn Bitcoin trong năm nay. Giống như Coinbase, Darma Capital xem Hợp nhất Ethereum là một bước phát triển quan trọng, có tác động tích cực đến giá ETH.

“Dự báo về Bitcoin không phải màu hồng. BTC sẽ mất thị phần vào tay các altcoin trong khi Ethereum sẽ hoàn thành “sự chuyển đổi ”. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể là do thiếu tiện ích, mối lo ngại về ESG và sự thất bại của “vàng kỹ thuật số”. Tình hình kinh tế vĩ mô sẽ dẫn đến việc FED ngừng tăng lãi suất cho đến quý 2/2023. Do đó, thị trường tiền điện tử sẽ chứng kiến một đợt tăng giá khác vào quý 3 năm 2023”, tổ chức này kỳ vọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường tiền điện tử bất ngờ phát đi tín hiệu tích cực tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713617503 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713617503 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10