Thị trường tiền điện tử rục rịch cho sự kiện Bitcoin chia nửa sắp đến

Diendandoanhnghiep.vn Sự kiện Bitcoin chia nửa phần thưởng khối vào năm tới đang là chủ đề bàn tán của nhiều nhà giao dịch. Đã có những dấu hiệu cho thấy, điều này sẽ mở ra một thời điểm của hành động giá tăng.

 >> Morgan Stanley: “Mùa đông” tiền điện tử có thể đã kết thúc

Bitcoin vẫn thống trị thị trường

Tuần vừa qua là một trong những giai đoạn quan trọng với diễn biến vĩ mô được đánh giá là rất ủng hộ thị trường tiền điện tử. Dữ liệu việc làm tại Mỹ đang suy yếu, mức tăng lương chậm lại và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra những tuyên bố tương đối ôn hòa...

Chiều ngày 5/11, Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 35.067 USD/BTC và toàn thị trường gần như vẫn một màu “xanh lá”

Chiều ngày 5/11, Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 35.067 USD/BTC và toàn thị trường gần như vẫn một màu “xanh lá”

Điều này giúp thị trường tiếp tục trải qua một số động thái giá hưng phấn từ các altcoin. Tuy nhiên, Bitcoin (BTC) vẫn là yếu tố quyết định trong cuộc đua của thị trường những tuần gần đây. Giá BTC đã vượt qua ngưỡng kháng cự chính 32.000 USD lên mức cao 35.800 USD/BTC như nhiều người tin tưởng. Chiều ngày 5/11, Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 35.067 USD/BTC và toàn thị trường gần như vẫn một màu “xanh lá”.

Theo The Cryptobasic, Bitcoin Halving (sự kiện chia nửa phần thưởng khối) sắp xảy ra vào tháng 4/2024 tiếp tục là chủ đề bàn tán của nhiều nhà giao dịch, nhà đầu tư và nhà phân tích. Đã có những dấu hiệu cho thấy “ngày trọng đại” đó sẽ mở ra một thời điểm của hành động giá tăng.

Trước đó, những suy đoán rằng Bitcoin ETF giao ngay (Quỹ giao dịch trao đổi) sẽ được phê duyệt, hoặc một vài tuần trước khi Bitcoin giảm một nửa có thể tạo ra nhiều đợt phục hồi hơn cho BTC, vì đây là loại tài sản có vốn hóa thị trường cao nhất.

Việc phá vỡ và đóng cửa trên khu vực 36.000 USD/BTC sẽ có ý nghĩa tốt cho thị trường vì giá có thể tăng cao hơn lên 40.000 - 48.000 USD, nơi giá Bitcoin sẽ gặp nhiều lực cản hơn, vì khu vực này vẫn đòi hỏi khung thời gian dài hơn.

>> Dự báo các altcoin trên thị trường tiền điện tử sẽ giảm mạnh

Cơ hội cho altcoin bứt phá

Trong hai năm qua, thị trường tiền điện tử đã không chứng kiến một chu kỳ nào tích cực như vậy kể từ khi thị trường giá xuống bắt đầu, vì đã có nhiều sự kiện lùm xùm, cũng như hiệu suất của các altcoin kém khả quan làm thay đổi lớn trong tâm lý thị trường.

bất chấp hành động giá ấn tượng của Bitcoin, đợt tăng giá của Ethereum (ETH) gần đây vẫn là mối lo ngại lớn đối với nhiều nhà giao dịch

bất chấp hành động giá ấn tượng của Bitcoin, đợt tăng giá của Ethereum (ETH) gần đây vẫn là mối lo ngại lớn đối với nhiều nhà giao dịch

Chuyên gia tại The Cryptobasic tin rằng, một đợt thoái lui nhỏ đối với thị trường tiền điện tử tới đây sẽ là một điều lành mạnh, vì nó giúp tạo cơ hội cho biến động giá cao hơn. Bitcoin sẽ tăng cao hơn giá trị hiện tại khi dữ liệu trên chuỗi tiếp tục có các hoạt động gia tăng. Đồng thời các đồng altcoin lớn như XRP, SOL, BNB, ADA, MATIC sẽ hoạt động tốt hơn.

“Hiện tại, bất chấp hành động giá ấn tượng của Bitcoin, đợt tăng giá của Ethereum (ETH) gần đây vẫn là mối lo ngại lớn đối với nhiều nhà giao dịch, vì giá Ethereum tiếp tục duy trì hoạt động kém trong vài tuần qua, khi giá phải vật lộn để giao dịch trên ngưỡng 1.850 USD/ETH. Nếu giá Ethereum không đóng cửa trên 1.900 USD, chúng ta có thể thấy Ethereum quay trở lại mức hỗ trợ là 1.780 USD để giữ giá trị”, Chuyên gia tại The Cryptobasic dự báo.

Với các đồng tiền khác thì như thế nào? The Cryptobasic phân tích, thứ nhất, Ripple (XRP) cũng hoạt động kém hiệu quả khi phải đối mặt với nhiều cuộc đấu tranh với Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Thị trường đều nhận định SEC đã cản trở sự tăng trưởng giá cả về mặt cơ bản và kỹ thuật của XRP.

Sau nhiều tuần giao dịch trong khoảng từ 0,47 - 0,55 USD/XRP, giá XRP hiện giao dịch trên 0,6 USD, là yếu tố tích cực quyết định mức vượt lên khỏi vùng giá đi ngang trong nhiều tuần.

Thứ hai, chỉ riêng Solana (SOL) là một trong những tài sản tiền điện tử hoạt động tốt nhất trong thời gian qua, khi giá tăng từ 14,5 USD lên mức cao 48 USD/SOL chỉ trong vài tuần. Như vậy, SOL vẫn là một trong những tài sản thu hút các nhà đầu tư và nhà giao dịch toàn cầu, nhưng đã phải chịu đựng khó khăn khi thị trường tiền điện tử đi xuống trong thời gian dài.

Giá SOL đã giảm từ hơn 220 USD xuống 10 USD do liên quan đến sự sụp đổ của FTX. Nguyên nhân bởi FTX là một trong những nhà đầu tư lớn vào Solana, vì mã thông báo này sở hữu nhiều tiềm năng và cho phép khả năng mở rộng trong hệ sinh thái Blockchain.

Thứ ba, Binance Coin (BNB) cũng phải chịu phần lớn tổn thất giá trong thị trường giá xuống khi giá BNB giảm từ mức cao nhất mọi thời đại là 660 USD xuống mức thấp 200 USD. Giá BNB gần như không thay đổi nhiều trong những tuần gần đây, trong bối cảnh nhiều loại tiền điện tử thay thế tăng giá. BNB cần phải vượt qua mức 240 USD/BNB mới có thể tăng cao hơn và chạm mức kháng cự 275 USD.

Thứ tư, Cardano (ADA) được xem là một trong những loại tiền điện tử hàng đầu với cộng đồng lớn mạnh ủng hộ dự án. Nhiều nhà giao dịch tin rằng nó có thể là một “Ethereum” tiếp theo. Giá của ADA đã bị giảm giá đáng kể xuống khu vực 0,24 USD/ADA và hiện  đang hướng tới việc lấy lại mức cao nhất là 0,4 - 0,45 USD.

Thứ năm, sự phục hồi của thị trường hiện tại là điều tốt cho Polygon (MATIC), vốn vẫn không có nhiều chuyển động giá khi chỉ dao động trong khoảng 0,5 - 0,56 USD/MATIC trong nhiều tuần, bất chấp sự phấn khích khi thị trường tiền điện tử quay trở lại thời kỳ bận rộn. MATIC cần khối lượng giao dịch lớn hơn để đẩy giá tăng hơn nữa.

Như vậy, giá MATIC có thể đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh đầu tiên là 0,75 USD/MATIC, việc phá vỡ và đóng cửa trên vùng giá này có thể báo hiệu giai đoạn tích cực phía trước đối với nhiều người đang nắm giữ đồng tiền này.

Và nếu giá MATIC vượt lên trên mức 1,1 USD, nghĩa là hành động tăng giá đối với những nhà đầu cơ giá lên sẽ đẩy giá MATIC lên vùng 1,5 - 2 USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường tiền điện tử rục rịch cho sự kiện Bitcoin chia nửa sắp đến tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714316764 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714316764 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10