Thời của thời trang, mỹ phẩm nam?

Diendandoanhnghiep.vn Các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm dành cho nam thời gian gần đây đạt được nhiều thành tích ấn tượng, cả ở Việt Nam lẫn quốc tế. Liệu thời của thời trang, mỹ phẩm nam đang đến?

>>Startup Nerman gọi vốn 500.000 USD đổi lấy 8% cổ phần tại Shark Tank

Mô hình hoạt động hiện tại của Nerman là B2C và O2O

Mô hình hoạt động hiện tại của Nerman là B2C và O2O

Trong thời gian gần đây chương trình Shark Tank chào đón công ty khởi nghiệp sáng tạo Nerman đến gọi vốn. Theo giới thiệu của ba nhà sáng lập, Nerman là thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho nam giới với xu hướng “tất cả trong 1”, tức là một sản phẩm có nhiều công năng như vừa tắm, vừa rửa mặt, gội đầu, v.v.. Mô hình hoạt động hiện tại của Nerman là B2C (bán lẻ trực tuyến) và O2O (online to offline - trực tuyến đến trực tiếp).

Tuy mới ra mắt được 15 tháng, tức là từ đầu năm 2021, thế nhưng đến quý 1 năm 2022, Nerman có hơn 150.000 khách hàng và bán ra hơn 300.000 sản phẩm, tập trung đánh chiếm ba thị trường lớn là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Đây là một con số khá ấn tượng với một công ty non trẻ như Nerman.

Số liệu từ Nerman cho thấy doanh thu năm 2021 của công ty này là 848.000 USD với lợi nhuận trước thuế là 10%. Doanh thu quý 1 năm 2022 đạt 1,3 triệu USD với lợi nhuận sau thuế thuần 23%. Dự kiến cả năm 2022 Nerman đạt doanh thu 10,2 triệu USD và tăng trưởng từ 50 - 100%.

Với những số liệu tài chính ấn tượng và phương hướng kinh doanh phù hợp, Nerman đã nhận được cái gật đầu đồng ý từ Shark Phú và Shark Bình cho 7% cổ phần với 1 triệu USD.

Ngoài cái tên Nerman, thị trường Việt Nam cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Coolmate - một thương hiệu thời trang nam giới. Dấu mốc mới nhất mà Coolmate đạt được là huy động 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Coolmate - một thương hiệu thời trang nam giới

Coolmate - một thương hiệu thời trang nam giới

>>Liệu Coolmate có chơi trội?

Thành lập vào năm 2019 với mô hình thương mại điện tử D2C, sản phẩm là dòng thời trang nam 100% sản xuất ở Việt Nam, đến nay Coolmate đã có thể xử lý đến hơn 10.000 đơn hàng mỗi ngày, trong đó 50% đến từ những khách hàng cũ. Với mức tăng trưởng doanh thu hơn ba lần mỗi năm, Coolmate đang trên đà đạt mốc doanh thu 19 triệu USD trong năm 2022.

Theo Coolmate, điểm mạnh của họ là sản phẩm được thiết kế tối giản, tập trung vào các chất liệu thoải mái và có thể sử dụng ở nhiều hoàn cảnh. Họ cũng phát triển một website thương mại điện tử độc lập để đem đến những tính năng tùy chỉnh tốt hơn cho khách hàng của họ.

Điều đặc biệt trùng hợp với Nerman là Coolmate cũng từng gọi vốn thành công trên chương trình Shark Tank, kể từ đó liên tiếp đạt những thành tích phát triển ấn tượng.

Không chỉ ở thị trường Việt Nam, thị trường thế giới cũng có nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nam ghi được dấu ấn. Trong số đó có thể kể đến True Classic.

Thành lập năm 2019 tại California, True Classic là thương hiệu chuyên kinh doanh áo sơ mi với kiểu dáng cơ bản nhưng được thiết kế phù hợp với vóc dáng cơ thể của người nam.

True Classic là thương hiệu chuyên kinh doanh áo sơ mi với kiểu dáng cơ bản

True Classic là thương hiệu chuyên kinh doanh áo sơ mi với kiểu dáng cơ bản

Trong thời gian ban đầu, mỗi ngày True Classic bán được khoảng 10 - 20 áo sơ mi (giá trung bình khoảng 25,99 USD). Sau vài tháng, con số tăng lên 400 - 500 áo mỗi ngày. Đến sáu tháng sau khi thành lập, họ bán được đến 1.000 áo mỗi ngày.

Hiện tại, True Classic hợp tác với 10 nhà máy sản xuất ở Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Bangladesh để sản xuất hàng. Với nguồn cung rất dồi dào, họ không gặp khó khăn khi chuỗi cung ứng bị tắc nghẽn.

Ngoài thị trường Mỹ, True Classic còn đang mở rộng mảng online ra các thị trường như Úc, Canada, Anh, đồng thời mở cả cửa hàng bán lẻ trực tiếp.

Thành công của những Nerman, Coolmate, hay True Classic, dù là ở giai đoạn đầu hay giai đoạn phát triển ổn định, đều là những dự báo cho thấy đã đến thời của mảng thời trang, mỹ phẩm dành cho nam giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thời của thời trang, mỹ phẩm nam? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714026599 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714026599 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10