VCCI

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Plzen (CH Czech) và Việt Nam trong lĩnh vực lao động

Cẩm Anh 23/08/2024 14:44

Nhiều "cánh cửa" hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Plenz đang được mở ra, đặc biệt là trong lĩnh vực lao động.

3.jpg
Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng và ông ông Rudoilf Spotak – Tỉnh trưởng tỉnh Plzen, CH Séc.

Mới đây, tại trụ sở Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng đã tiếp đón Đoàn công tác từ tỉnh Plzen (Cộng hòa Séc) do ông Rudoilf Spotak – Tỉnh trưởng tỉnh Plzen dẫn đầu.

Tại buổi gặp, ông Rudoilf Spotak, Tỉnh trưởng tỉnh Plzen cho biết, số lượng lớn cộng đồng người Việt Nam tại Plzen là nền tảng và cầu nối quan trọng giúp thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Hiện nay cộng đồng người Việt Nam tại CH Czech là một cộng đồng đoàn kết và hội nhập tốt vào sở tại, đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội CH Czech và có vai trò, vị thế ngày càng tăng, đã được công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 của CH Czech.

Hiện Cộng hòa Séc nói chung và tỉnh Plzen nói riêng đang thiếu hụt nhân viên y tế. Đặc biệt, ông Spotak đáng giá, có rất nhiều lao động Việt Nam đang làm việc trong các bệnh viện tại Séc với nhiều vị trí khác nhau như bác sĩ, y tá, điều dưỡng... với chuyên môn tốt và tay nghề cao.

Do đó, Tỉnh trưởng tỉnh Plzen đã bày tỏ sự quan tâm, mong muốn thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong đào tạo lao động trong lĩnh vực y tế để hỗ trợ tỉnh trong việc lấp khoảng trống nhân lực. Đồng thời tiến tới mở rộng sang các nước châu Âu khác do hiện nay khu vực đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế.

Tỉnh trưởng tỉnh Plzen khẳng định CH Czech và tỉnh Plzen rất coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

2-dfaf185cf84e837f1a56c85852306291.jpg
Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng và Đoàn công tác từ tỉnh Plzen (Cộng hòa Séc) do ông Rudoilf Spotak – Tỉnh trưởng tỉnh Plzen dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Cộng hòa Séc và tỉnh Plzen trong việc thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực y tế, đào tạo nguồn nhân lực để tuyển chọn và đào tạo người lao động Việt Nam để làm việc trong các ngành nghề mà Cộng hòa Séc có nhu cầu, phù hợp với pháp luật của cả hai nước.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch VCCI đề xuất, tỉnh Plzen (Cộng hòa Séc), Đại sứ quán CH Séc tại Việt Nam tăng cường phối hợp với VCCI để trao đối thêm thông tin hợp tác cũng như các yêu cầu cụ thể của tỉnh trong việc tuyển dụng lao động tại Việt Nam, góp phần tạo điều kiện cho lao động Việt Nam có cơ hội được làm việc tại tỉnh Plzen.

Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác song phương còn rất lớn, Phó Chủ tịch VCCI khẳng định, VCCI sẽ tích cực hợp tác với Đại sứ quán CH Séc tại Việt Nam để hỗ trợ và điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp CH Séc tham gia đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, sản xuất bia, du lịch...

Đồng thời, Phó Chủ tịch VCCI mong muốn Ngài Tỉnh trưởng cùng chính quyền tỉnh Plzen tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam có thêm thông tin thị trường, cơ hội đầu tư kinh doanh, từ đó đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh cũng như quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp Việt Nam-CH Séc.

Hai bên cũng nhất trí sẽ tăng cường tổ chức các đoàn doanh nghiệp tim hiểu thị trường và các cơ hội đầu tư trong tương lai, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Plzen (CH Czech) và Việt Nam trong lĩnh vực lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO