Thúc đẩy quy trình tự động hóa doanh nghiệp thông qua chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Một khảo sát được thực hiện với 500 doanh nghiệp đang sử dụng 1Office cho thấy, hơn 50% thừa nhận gặp khó khăn khi triển khai tự động hóa.

>> FSI chung tay chuyển đổi số quốc gia

Tự đông hóa quy trình hoạt động

Tự đông hóa quy trình hoạt động góp phần tối ưu năng suất tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đa số các doanh nghiệp cũng nhất trí rằng để doanh nghiệp hoạt động trơn tru thì tối thiểu 70% công việc phải được quy trình hóa. Thậm chí, có tới 70% doanh nghiệp cho biết đã thuê hẳn đơn vị làm ISO về xây dựng quy trình nhưng vẫn thất bại.

Trên thực tế, trước đây, xu hướng chuyển đổi số chủ yếu tập trung vào số hóa, nhằm đo đạc số liệu, thiết lập lại các quy trình làm việc, loại bỏ những công việc trung gian, rườm rà dựa trên nền tảng công nghệ số thì cho đến thời điểm hiện tại, yêu cầu hay đúng hơn là xu hướng mới tự động hóa đã xuất hiện.

Điều này có nghĩa là chuyển đổi số đang dần dịch chuyển từ số hóa sang tự động hóa, qua đó giải phóng sức người, tối ưu năng suất tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia công nghệ, lợi ích cho doanh nghiệp khi thực hiện quy trình hóa có thể kể đến như: Chuẩn hóa (chuẩn hóa, đo lường chính xác giúp cải tiến liên tục); Tiết kiệm (tiết kiệm thời gian, cải thiện năng suất); Đa nhiệm (kết hợp dễ dàng nhiều nhiệm vụ, đa phòng ban thực hiện); Giảm sai sót (giảm sai sót, quên việc, nhân viên biết chính xác nhiệm vụ của mình); Công bằng (minh bạch, đánh giá đúng người, đúng việc, tránh đổ lỗi cho nhau); Trải nghiệm (Tăng cường trải nghiệm, thúc đẩy truyền thông nội bộ).

Chính vì vậy, 1Office đã xây dựng bộ công cụ nhằm tự động hóa quy trình doanh nghiệp - 1Office BPA. BPA (Business Process Automation). Bộ công cụ mang tính cách mạng này cho phép tự động hóa quy trình doanh nghiệp, giải phóng sức người, tiết kiệm thời gian thực hiện, chi phí vận hành, loại bỏ sai sót hoặc những công việc phát sinh vô bổ, tăng cường trải nghiệm kéo theo thúc đẩy truyền thông nội bộ

Với những ưu thế trên, giải pháp 1Office BPA sẽ là cuộc cách mạng công nghệ giúp doanh nghiệp đi nhanh hơn trên lộ trình chuyển đổi số.

>> Doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số

Lễ

Lễ công bố ra mắt giải pháp 1Office BPA 

Chia sẻ tại lễ công bố ra mắt giải pháp 1Office BPA tại Hà Nội, ông Lê Việt Thắng, CEO công ty 1Office cho biết, việc tự động hóa những bước đáng lẽ phải tự động được trong quy trình quản lý, vận hành doanh nghiệp như tạo hợp đồng, tạo phiếu thu, phiếu xuất kho...

“Giao diện BPA cho phép doanh nghiệp cài đặt các quy tắc tự động trong đơn vị mình. Từ đó, một báo giá được duyệt ngay lập tức phải sinh ra được một hợp đồng, 1 hợp đồng được ký phải sinh ra 1 phiếu thu, phiếu thu đã được duyệt thì phải sinh ra 1 phiếu xuất kho để xuất hàng cho khách. Các bước này hoàn toàn tự động bởi robot”, ông Lê Việt Thắng giải thích thêm.

Đại diện 1Office cũng nhấn mạnh các ưu điểm của giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp 1Office BPA, đó là: tính thân thiện, giao diện thân thiện, hệ sinh thái đầy đủ, công cụ form buider, tích hợp quy trình thường và tích hợp ký số đa nền tảng.

Theo kế hoạch, giải pháp 1Office BPA sẽ được tích hợp lên bản cloud của nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office trong tháng 6. Tuy nhiên, đại diện 1Office chia sẻ thêm hiện đơn vị chưa đưa ra chi phí cụ thể, do việc đưa vào triển khai 1Office BPA sẽ giảm tác vụ của user (người dùng) bằng thao tác tự động của robot, vì thế không thể tính phí trên user như các module khác của 1Office.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy quy trình tự động hóa doanh nghiệp thông qua chuyển đổi số tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714418011 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714418011 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10