Thực tập sinh AI

Diendandoanhnghiep.vn Thay vì thuê thực tập sinh là con người, Codeword, một công ty tiếp thị, đã “tuyển dụng” trí tuệ nhân tạo để hoàn thành các tác vụ đơn giản nhưng cần thiết.

>>42 doanh nghiệp tại TP HCM mở cửa đón 5000 ứng tuyển viên thực tập, làm việc

Codeword đã “tuyển dụng” trí tuệ nhân tạo để hoàn thành các tác vụ đơn giản

Codeword đã “tuyển dụng” trí tuệ nhân tạo để hoàn thành các tác vụ đơn giản

Khi nền kinh tế thắt chặt hơn, nhiều ngành công nghiệp đang bắt đầu tận dụng các công cụ như ChatGPT và trình tạo hình ảnh AI như Dall-E 2 để thay thế cho con người.

Các "thực tập sinh" là những mô hình phần mềm kỹ thuật số đã tạo ra hình ảnh của riêng họ và đặt tên là Aiko và Aiden. Cặp đôi này sẽ làm việc về thiết kế đồ họa, nghiên cứu và tạo nội dung biên tập.

Codeword sẽ sử dụng các "thực tập sinh" AI để hỗ trợ các nhóm biên tập và thiết kế của mình, và đổi lại, các thực tập sinh sẽ chia sẻ kinh nghiệm của họ thông qua blog và mạng xã hội của công ty.

“Đó là cơ hội để sắp xếp hợp lý các quy trình nội bộ bằng cách loại bỏ các nhiệm vụ cần thiết nhưng tốn thời gian và tâm trí — hoặc ít nhất là chuyển chúng cho những thực tập sinh không bao giờ cảm thấy buồn chán," Terrence Doyle, biên tập viên cấp cao của Codeword nói.

"Tôi từng là một nhà báo tự do, và tôi viết rất nhiều cho các khách hàng của Codeword, vì vậy sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tôi không sợ hãi trước sự sáng tạo — hay đúng hơn là khả năng của AI," Doyle cho biết thêm.

Công nghệ AI này có thể tạo ra mức độ chất lượng công việc tương đương một nhân viên thiếu kinh nghiệm có thể thực hiện, Richard Bowman và David Boyle - tác giả của cuốn sách mới gồm các hướng dẫn thiết thực để phát triển thương hiệu do AI hỗ trợ với ChatGPT.

"ChatGPT có thể không hoàn toàn đáp ứng nhu cầu nhưng nó có thể thực hiện miễn phí một số tác vụ cần đến một nhân viên với mức lươnh hơn 60.000 USD một năm. Và nó có thể hoàn thành trong năm phút, điều mà con người phải mất ít nhất một ngày mới làm được. Điều đó thật đáng chú ý, và đó mới chỉ là bước khởi đầu."

Trong năm vừa qua, cặp đôi ChatGPT và Dall-E 2 được coi là cột mốc gây chấn động thế giới. Ngày đầu tiên tháng 12 năm 2022, công ty OpenAI của Mỹ tung ra “bot” trò chuyện (chatbot) trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT phiên bản 3.5. Chỉ trong vài ngày, phiên bản này nhanh chóng được hơn 1 triệu người dùng thử vì nó uyên bác như người thật, thậm chí còn “giỏi” hơn cả… Google. Microsoft lập tức lên kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô vào ChatGPT nhằm chiếm lợi thế trên thị trường trí tuệ nhân tạo.

Còn phần mềm tự vẽ tranh Dall-E 2 thì làm cả thế giới sửng sốt khi đạt giải nhất một cuộc thi hội họa ở Mỹ.

Cách làm của Codeword có thể sẽ trở thành xu hướng — đặc biệt khi các công cụ AI này mang lại nhiều sự tin cậy hơn trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thực tập sinh AI tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714089761 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714089761 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10