Thuốc kháng thể COVID-19 từng điều trị cho ông Trump đã được phê duyệt

Diendandoanhnghiep.vn FDA đã phê duyệt liệu pháp kháng thể COVID-19 của Regeneron để điều trị khẩn cấp cho bệnh nhân có nguy cơ cao.

Logo của công ty Dược phẩm Regeneron được nhìn thấy trên một tòa nhà tại khuôn viên Westchester của công ty ở Tarrytown, New York, Hoa Kỳ ngày 17 tháng 9 năm 2020. REUTERS / Brendan McDermid /

Logo của công ty Dược phẩm Regeneron. Ảnh: REUTERS

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho liệu pháp kháng thể COVID-19 của Regeneron Pharmaceuticals Inc, một phương pháp điều trị thử nghiệm dành cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mà ông nói rằng đã giúp chữa khỏi căn bệnh này cho ông.

FDA cho biết các kháng thể đơn dòng casirivimab và imdevimab, nên được sử dụng cùng nhau để điều trị COVID-19 từ nhẹ đến trung bình ở người lớn và bệnh nhân trẻ em có kết quả dương tính với xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trực tiếp và những người có nguy cơ tiến triển đến COVID-19 nghiêm trọng.

Điều này bao gồm những người từ 65 tuổi trở lên hoặc những người mắc một số bệnh mãn tính.

Phương pháp điều trị là một phần của nhóm thuốc được gọi là kháng thể đơn dòng, là các bản sao được sản xuất của kháng thể do cơ thể con người tạo ra để chống lại nhiễm trùng.

Regen-Cov2 của Regeneron chứa một kháng thể do công ty sản xuất và kháng thể thứ hai được phân lập từ những người đã phục hồi sau COVID-19, được thiết kế để hai kháng thể tìm kiếm và liên kết với protein tăng đột biến của coronavirus để ngăn chặn xâm nhập vào các tế bào khỏe mạnh của con người.

Regeneron cho biết, bằng chứng lâm sàng từ thử nghiệm ngoại trú cho thấy rằng các kháng thể đơn dòng như Regen-Cov2 có lợi ích lớn nhất khi được đưa ra sớm sau khi chẩn đoán và ở những bệnh nhân chưa đáp ứng miễn dịch của chính họ hoặc những người có tải lượng vi rút cao.

Công ty cho biết họ dự kiến sẽ điều trị bằng Regen-Cov2 cho khoảng 80.000 bệnh nhân vào cuối tháng này, khoảng 200.000 bệnh nhân vào tuần đầu tiên của tháng Giêng và khoảng 300.000 bệnh nhân vào cuối tháng Giêng.

FDA cho biết các kháng thể này không được phép sử dụng cho những bệnh nhân nhập viện do COVID-19 hoặc cần điều trị oxy do COVID-19.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thuốc kháng thể COVID-19 từng điều trị cho ông Trump đã được phê duyệt tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714092651 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714092651 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10