Tiềm năng lớn cho phát triển kinh tế số

Diendandoanhnghiep.vn Hệ sinh thái kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam được tạo nên bởi những doanh nhân nhiệt huyết khởi nghiệp và sự hỗ trợ từ các chính sách của Chính phủ

>>> Chìa khóa để thúc đẩy nền kinh tế số

Ông Simon Milner

Ông Simon Milner

Ông Simon Milner - Phó Chủ tịch tập đoàn Meta phụ trách Chính sách công khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết:

Cách đây không lâu, TS Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực châu Á Thái Bình Dương của Meta đã nhấn mạnh rằng: Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi để chuyển từ một thị trường chỉ lắp ráp và thuê ngoài sang một thị trường có khả năng tốt hơn trong việc chế tạo và thiết kế sản phẩm để phù hợp với chiến lược sản xuất tại Việt Nam (Make in Vietnam) của Chính phủ.

Tôi tin vào điều đó. Thật không khó để nhìn thấy sự phát triển sôi động của công nghệ kỹ thuật số ở Việt Nam đang góp phần làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Hệ sinh thái kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ được tạo nên bởi những doanh nhân khởi nghiệp cần cù, sáng tạo cùng với sự hỗ trợ từ các chính sách khuyến khích chuyển đổi kỹ thuật số đúng đắn của Chính phủ. Qua đó, hiện thực hóa các mục tiêu của Việt Nam về chuyển đổi kỹ thuật số và tầm nhìn công nghiệp 4.0.

Hơn thế, với sự mở cửa kinh tế, tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo, dân số trẻ nhiệt huyết, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, Việt Nam đang có đà để tiến tới mục tiêu đưa công nghệ sáng tạo đổi mới đóng góp 40% vào tăng trưởng kinh tế trong năm 2030.

Việt Nam có tiềm năng phát triển kinh tế số rất lớn và nhiều thế mạnh về nền móng cho đổi mới sáng tạo, những doanh nhân khởi nghiệp nhiệt huyết, ngay cả những doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng có khả năng thích ứng nhanh. Thời gian qua, Chính phủ đã có chỉ đạo cụ thể, chính sách hỗ trợ kịp thời để thực hiện mục tiêu đổi mới sáng tạo quốc gia nhưng để thúc đẩy kinh tế số, Chính phủ cần có phương pháp tiếp cận toàn diện đối với các quy định và hỗ trợ luồng thông tin.

Đồng hành thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế số, trong thời gian tới, Meta cam kết tiếp tục hỗ trợ đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho sinh viên, giáo viên, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ để mọi học sinh, mọi giáo viên và mọi doanh nghiệp tại Việt Nam có thể hưởng lợi từ chương trình miễn phí cùng với các chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.

Việt Nam cũng là một trong số các quốc gia dẫn đầu trên thế giới về kinh doanh hội thoại và có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng. Chúng tôi đã đầu tư liên tục vào trí tuệ nhân tạo (AI) để phát triển các công cụ mới giúp các doanh nghiệp tạo ra được nhiều giá trị hơn. Vì lẽ đó, trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục có những đóng góp đáng kể cho lĩnh vực này ở Việt Nam.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiềm năng lớn cho phát triển kinh tế số tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714252848 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714252848 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10