Tiền Giang hỗ trợ tối đa cho cộng đồng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu năm 2022.

 >>> Tiền Giang: Số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh

Hội nghị nhằm đánh giá tình hình phát triển của doanh nghiệp cũng như những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời chào đón các nhà đầu tư đã chọn Tiền Giang là điểm đến mới cho các dự án tiềm năng của mình.

Chiều ngày 25 tháng 2, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư Xuân Nhâm Dần 2022

Chiều ngày 25 tháng 2, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư Xuân Nhâm Dần 2022

Tham dự Hội nghị có Bí thư tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà đầu tư.

Thực hiện “mục tiêu kép”

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh, diễn biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân; việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian dài đã làm gián đoạn chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hoá, dịch vụ và tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua.

Tuy nhiên, với định hướng kiên trì thực hiện “mục tiêu kép” một cách linh hoạt, duy trì ổn định kinh tế gắn với đảm bảo an sinh và ổn định xã hội, tỉnh Tiền Giang đã tập trung các giải pháp phòng chống dịch linh hoạt, hiệu quả theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Do đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang thời gian qua là nhờ sự nỗ lực chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 580 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 81.7% so với kế hoạch năm 2021 với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp hiện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh là 6.700 doanh nghiệp. Trong năm 2021, Tiền Giang thu hút được 15 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.827.4 tỷ đồng, nâng tổng vốn đầu tư thực hiện năm 2021 đạt 5.942.1 tỷ đồng. Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 4 dự án với tổng số vốn đầu tư lên tới 604.13 tỷ đồng

Cùng với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, trong thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các địa phương, các cơ quan quản lý Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp và các hội viên.

>>> Chống dịch COVID-19 nhìn từ kinh nghiệm của Tiền Giang

>>> Tiền Giang: Phục hồi “ngành công nghiệp không khói”

Tại hội nghị, ông Trần Thanh Đức – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã đại diện các doanh nghiệp, các nhà đầu tư bày tỏ sự phấn khởi bởi đây là dịp để gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh mới; để các cơ quan nhà nước lắng nghe ý kiến chia sẻ, những kiến nghị, đề xuất từ các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà đầu tư. Các doanh nghiệp cũng mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và đầu tư, có những chính sách hỗ trợ mang tính lâu dài, hiệu quả, dễ thực hiện; giảm áp lực về thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp.

Lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, doanh nhân.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, lan nhanh từ tháng 6/2021, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, sức khoẻ, đời sống người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhà đầu tư, tỉnh Tiền Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và của nhân dân cùng chung sức, đồng lòng chung tay phòng, chống dịch bệnh, đồng thời khẩn trương triển khai thực hiện nhiều phương án, giải pháp, nhiều kịch bản thích ứng an toàn, linh hoạt để phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Với sự nỗ lực của các cấp uỷ, chính quyền, của mặt trận, các đoàn thể cùng với sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và của người dân nên từ tháng 11/2021 đến nay, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có dấu hiệu phục hồi, phát triển doanh nghiệp tăng mạnh, thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc. Đến nay, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã khôi phục hoạt động trong điều kiện bình thường mới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Danh – Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang khẳng định: “Sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp là nguồn lực quan trọng để tỉnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh. Chính vì vậy, tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp, luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng, bình đẳng, giúp các doanh nghiệp an tâm sản xuất, phát triển kinh doanh”.

trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho doanh nghiệp

Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho doanh nghiệp

Với quan điểm xem doanh nghiệp là một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, tăng thu ngân sách, góp phần đảm bảo an ninh xã hội, việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị nhằm xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, phát triển đội ngũ doanh nhân Tiền Giang ngày càng vững mạnh, Bí thư Tỉnh uỷ Tiền Giang mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành trên địa bàn toàn tỉnh cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh, lấy lại đà tăng trưởng trong tình hình mới, luôn lắng nghe ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Danh yêu cầu cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư – với vai trò là lực lượng chủ lực và có nhiều đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cần tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh với phương châm “Sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất”, cần chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch phục hồi, phát triển nhanh, mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với phương án phòng, chống dịch để bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì ổn định, an toàn, hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trân trọng, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân, các nhà đầu tư, các hiệp hội đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang nói chung và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng trong năm qua.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang

Ông Nguyễn Văn Vĩnh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang

Trong năm 2022 và thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Văn Vĩnh cho biết, tỉnh sẽ tập trung quy hoạch và tổ chức mời gọi đầu tư các dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại và dịch vụ tại thành phố Mỹ Tho, huyện Châu Thành, huyện Tân Phước, huyện Cai Lậy, huyện Cái Bè. Chú trọng phát triển các khu đô thị mới, các dự án khu dân cư, dự án chỉnh tranh đô thị tại thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công, thị xã Cai Lậy và các trung tâm hành chính của các huyện; các khu đô thị ven biển, khu đô thị ven sông. Đồng thời, tỉnh sẽ khai thác hiệu quả quỹ đất theo trục đường dọc sông Tiền, cũng như đánh thức tiềm năng dòng Bảo Định giang chạy giữa lòng thành phố Mỹ Tho đến Tân An; khai thác quỹ đất tại các nút giao với đường cao tốc để phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, bất động sản, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng… Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang cũng sẽ tập trung mời gọi, thu hút các dự án sản xuất nông nghiệp tập trung, các nhà máy chế biến nông sản tại huyện Tân Phước, huyện Châu Thành, huyện Tân Phú Đông để khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng bằng khen cho một số doanh nghiệp tiêu biểu có hỗ trợ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu có hỗ trợ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19

Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang trao bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu có hỗ trợ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang hỗ trợ tối đa cho cộng đồng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714407909 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714407909 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10