Tiền Giang tạo “cú hích” cho du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Cùng với đẩy mạnh phát triển hạ tầng, sản phẩm du lịch, việc quảng bá, phát triển du lịch trên cơ sở chuyển đổi số được coi là cú huých cho ngành "công nghiệp không khói" Tiền Giang phát triển.

>>Tiền Giang xây dựng kịch bản phục hồi kinh tế

<p/>Du khách quốc tế cập Cảng du thuyền Mỹ Tho

Du khách quốc tế cập Cảng du thuyền Mỹ Tho

Giữa tháng 7/2022, Tiền Giang tổ chức đón đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị) của Công ty VOLVO - EICHER là Công ty chuyên sản xuất xe tải và xe buýt tại Ấn Độ đến tham quan du lịch sinh thái tại tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những đoàn khách MICE lớn nhất mà Việt Nam nói chung và Tiền Giang nói riêng từng đón từ Ấn Độ với quy mô 460 khách.

Tại Tiền Giang, đoàn thăm các cù lao Long, Lân, Quy, Phụng trên sông Tiền; ăn trưa tại nhà hàng sông nước miền Tây, nghe đờn ca tài tử tại nhà dân, chèo xuồng trên kênh rạch... Đây cũng là chỉ dấu cho thấy tín hiệu tích cực trong nỗ lực khôi phục lại ngành công nghiệp không khói tại Tiền Giang sau đại dịch Covid-19.

Lấy đà...

Những tour du lịch sinh thái sông nước Tiền Giang như tham quan miệt vườn cù lao Thới Sơn, các danh lam thắng cảnh và di tích văn hoá lịch sử, nhà cổ Đông Hiệp Hoà, chợ nổi Cái Bè… đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, để khôi phục cũng như phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh về du lịch của Tiền Giang đòi hỏi phải có những giải pháp sáng tạo trong bối cảnh mới.

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2022, ngành du lịch tỉnh đã tiếp tục triển khai Kế hoạch số 378/KH-UBND ngày 15/12/2021 của UBND tỉnh về phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19, tăng cường truyền thông, quảng bá Tiền Giang là điểm đến an toàn.

Ngành du lịch Tiền Giang đã phối hợp với các tỉnh, thành trong Cụm liên kết phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh tham gia các sự kiện du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, điển hình như: Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ...

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh đạt 643,1 ngàn lượt, tăng 1,4% so cùng kỳ, đạt 71,5% so kế hoạch cả năm; trong đó, khách quốc tế 17,6 ngàn lượt, tăng 3,7% so với cùng kỳ, đạt 17,6% so kế hoạch. Ước đến cuối năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Tiền Giang đạt 870 nghìn lượt, đạt 97% so kế hoạch đã đề ra; trong đó khách quốc tế đạt 70 nghìn lượt, đạt 70% so kế hoạch.

Kỳ vọng đặt ra lớn hơn đối với ngành du lịch khi Tiền Giang đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khách du lịch năm 2023. Tổng lượt khách 1.250.000 lượt, trong đó khách quốc tế 250.000 lượt, khách nội địa 1.000.000 lượt. Doanh thu trực tiếp từ các doanh nghiệp du lịch 1.010 tỷ đồng.

>> Tiền Giang: Doanh nghiệp "kêu cứu" vì bị yêu cầu dừng sản xuất

Thích ứng xu hướng mới

Ông Nguyễn Vũ Khanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ, nhất là đối với các dự án du lịch đang triển khai để dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động.

Đặc biệt, chú trọng đến việc thu hút, hỗ trợ các dự án du lịch có quy mô lớn nhằm tạo điểm nhấn, phát triển ngành du lịch Tiền Giang; đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, phát triển dịch vụ vui chơi giải trí; gắn kết các hoạt động văn hóa, thể thao để khai thác du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đạt chất lượng để góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Đồng thời, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá du lịch thông qua việc tham gia các sự kiện du lịch; xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Tiền Giang trên cơ sở phát triển thương hiệu du lịch doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm du lịch; tăng cường công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng ĐBSCL để hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh với các tỉnh, thành khác nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

“Việc chuyển đổi số trong hoạt động du lịch cũng là một trong những giải pháp đặc biệt quan trong giai đoạn tới. Bên cạnh những giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch theo hình thức trực tiếp như tham gia các sự kiện xúc tiến về du lịch, Trung tâm Phát triển Du lịch Tiền Giang cũng đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh tại trang web www.tiengiangtourist.vn. Đây là kênh thông tin tra cứu, tìm hiểu về du lịch Tiền Giang cũng như các chính sách, dự án đầu tư du lịch một cách đầy đủ, chính xác và dễ dàng.”- ông Khanh chia sẻ.

Dù chỉ mới là bước đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nhưng qua đó cho thấy việc đổi mới phương thức, nội dung, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ mang lại nhiều lợi ích, thể hiện tính chuyên nghiệp theo xu thế, đồng thời cũng sẽ mở ra cho du lịch Tiền Giang những hướng tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng hơn nữa trong tương lai.

Tiền Giang phấn đấu đến năm 2030, du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, có tỷ trọng, tốc độ, chất lượng tăng trưởng cao, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu và có sức cạnh tranh mạnh, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, thân thiện với môi trường, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Tiền Giang.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang tạo “cú hích” cho du lịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727011 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727011 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10