Tiếp tục thử nghiệm vắc xin COVID-19 “tiềm năng nhất”

Diendandoanhnghiep.vn Hãng dược phẩm liên doanh Anh-Thụy Điển AstraZeneca sẽ nối lại thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin AZD1222 - một trong những loại vắc xin COVID-19 được đánh giá có tiềm năng nhất hiện nay.

Logo của hãng dược Anh - Thụy Điển AstraZeneca tại tây bắc nước Anh - Ảnh: AFP

Logo của hãng dược Anh - Thụy Điển AstraZeneca tại tây bắc nước Anh - Ảnh: AFP

Ngày 8/9, hãng dược này đã thông báo ngừng thử nghiệm lâm sàng theo cách thức ngẫu nhiên đối với vắc xin AZD1222 sau khi một tình nguyện viên tham gia thử nghiệm mắc chứng bệnh chưa rõ nguyên nhân.

Vắc xin AZD1222, do Hãng dược AstraZeneca phát triển cùng ĐH Oxford, được đánh giá là một trong những vắc xin tiềm năng nhất ngừa bệnh COVID-19 do virus corona chủng mới gây ra.

"Là một phần của quá trình thử nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng trên toàn cầu về vắc xin AZD1222, chúng tôi đã khởi động quy trình đánh giá tiêu chuẩn và chúng tôi tự nguyện tạm dừng thử nghiệm để cho phép một ủy ban độc lập tiến hành đánh giá về dữ liệu an toàn của vắc xin này" - người phát ngôn của AstraZeneca thông báo ngày 8/9.

Người phát ngôn của AstraZeneca khảng định, đây là một quyết định phù hợp với nguyên tắc chung trong mọi cuộc thử nghiệm khi phát sinh các trường hợp người tham gia thử nghiệm bất ngờ mắc bệnh không rõ nguyên nhân. Do đó, việc đánh giá mức độ an toàn của vắc xin AZD1222 là cần thiết và AstraZeneca sẽ tiếp tục bảo toàn các kết quả thử nghiệm vắc xin từ trước đến nay.

Trước đó, hồi trung tuần tháng 8 vừa qua, AstraZeneca đã ký một thỏa thuận với Ủy ban Châu Âu (EC) để cung cấp tới 400 triệu liều vắc xin AZD1222 COVID-19.

Dựa trên thỏa thuận hiện có với Liên minh Vắc xin Toàn diện của Châu Âu do Đức, Pháp, Ý và Hà Lan đứng đầu, thỏa thuận mới này sẽ cung cấp cho tất cả các quốc gia thành viên EU tùy chọn tiếp cận vắc xin một cách bình đẳng mà không có lợi nhuận trong thời gian xảy ra đại dịch. Nó cũng cho phép các nước thành viên EU chuyển hướng liều sang các nước châu Âu khác.

“Thỏa thuận vắc xin đầu tiên này với Ủy ban châu Âu sẽ đảm bảo rằng hàng triệu người châu Âu có thể tiếp cận vắc xin AZD1222 sau khi được phê duyệt. Với việc sản xuất trong chuỗi cung ứng châu Âu của chúng tôi sẽ sớm được bắt đầu, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp vắc-xin một cách rộng rãi và nhanh chóng, với những liều đầu tiên sẽ được phân phối vào cuối năm 2020. Tôi xin cảm ơn toàn thể Ủy ban châu Âu, và đặc biệt là Ủy viên về Sức khỏe và An toàn Thực phẩm, Stella Kyriakides, vì phản ứng nhanh chóng của họ trong việc đảm bảo người châu Âu có thể sớm được bảo vệ bằng vắc xin chống lại loại vi rút chết người này, tạo điều kiện cho xã hội và nền kinh tế toàn cầu của chúng ta xây dựng lại ”, Pascal Soriot - Giám đốc điều hành, AstraZeneca cho biết.

AstraZeneca là 1 trong 9 công ty hiện đang bước vào thử nghiệm giai đoạn 3 - giai đoạn cuối cùng - các vắc xin COVID-19 tiềm năng. Tại Mỹ, AstraZeneca đã bắt đầu thử nghiệm trên 30.000 tình nguyện viên kể từ ngày 31/8.

Cho đến nay, AZD1222 đã tạo ra các phản ứng miễn dịch mạnh và không gây ra các lo ngại đáng kể về mức độ an toàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục thử nghiệm vắc xin COVID-19 “tiềm năng nhất” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714786523 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714786523 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10