TikTok trở thành mạng xã hội được yêu thích thứ hai ở Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn TikTok chỉ đứng sau ứng dụng Snapchat, và Instagram đứng ở vị trí kế tiếp, đây là top 3 ứng dụng mạng xã hội được giới trẻ Mỹ yêu thích nhất.

TikTok đã lấy được chỗ đứng vững chắc đối với giới trẻ Mỹ.

TikTok đã lấy được chỗ đứng vững chắc đối với giới trẻ Mỹ.

Theo Piper Sandler, ứng dụng video ngắn hiện được thanh thiếu niên ưa chuộng chỉ đứng sau Snapchat. Báo cáo cho thấy 34% thanh thiếu niên liệt kê Snapchat là ứng dụng xã hội yêu thích của họ, theo sau là 29% chọn TikTok. Theo sau Snapchat và TikTok là Instagram của Facebook, chỉ 25% thanh thiếu niên chọn nó làm ứng dụng xã hội yêu thích của họ.

Theo báo cáo, việc sử dụng là một câu chuyện khác. Về mặt đó, Instagram vẫn ở vị trí đầu tiên với 84% tương tác, tiếp theo là Snapchat với 80% và TikTok với 69%, tăng từ 62% vào mùa xuân.

Báo cáo cho thấy TikTok đang tiếp tục giành thị phần trong số người dùng trẻ tuổi ở Mỹ, vốn là nhân khẩu học chính cho các ứng dụng xã hội. Tiếp theo, những người dùng này là nhân khẩu học chính cho các nhà quảng cáo, là nguồn doanh thu chính của các ứng dụng xã hội.

Để ngăn chặn mối đe dọa TikTok đang gia tăng, vào tháng 8 Facebook đã phát hành Reels, một phiên bản sao chép của TikTok cho phép người dùng Instagram tạo các video clip ngắn về họ hát nhép, nhảy hoặc diễn tiểu phẩm.

TikTok đã trở thành hiện tượng toàn cầu, thu hút hàng triệu người dùng thường xuyên đặc biệt là giới trẻ.

TikTok đã trở thành hiện tượng toàn cầu, thu hút hàng triệu người dùng thường xuyên đặc biệt là giới trẻ.

TikTok trong năm nay đang là tâm điểm chú ý của dư luận khi bị lôi vào cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng chính quyền của mình đã nhiều lần đưa ra các "tối hậu thư" như cấm các lượt tải xuống mới, cấm các doanh nghiệp Mỹ giao dịch với TikTok, cùng với đó hàng loạt các cáo buộc liên quan vi phạm quyền riêng tư, hoạt động thu thập thông tin làm gián điệp cho Trung Quốc... 

Đối mặt với những cáo buộc trên, người phát ngôn của TikTok cho hay: “Mặc dù chúng tôi hoàn toàn phủ nhận những lo ngại của chính quyền ông Trump, trong gần một năm qua, chúng tôi đã cố gắng hòa giải thiện chí để đưa ra giải pháp mang tính xây dựng. Thay vào đó, những gì chúng tôi gặp phải là thiếu quy trình thích hợp vì chính quyền không chú ý đến các sự kiện và cố gắng tự đưa mình vào các cuộc đàm phán giữa các doanh nghiệp tư nhân”.

Người phát ngôn cho biết: “Để đảm bảo rằng pháp luật được áp dụng và công ty cũng như người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chống lại Lệnh hành pháp thông qua hệ thống tư pháp”.

Sau đó, TikTok đã kiện chính quyền Mỹ nhằm ngăn chặn lệnh cấm tải xuống lên tòa án liên bang Mỹ. Kết quả, lệnh cấm tải ứng dụng TikTok của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị ngăn chặn chỉ vài giờ trước khi có hiệu lực.

Đằng sau việc Mỹ có quan điểm "thù địch" với TikTok, phía TikTok lại cho rằng nguyên nhân sâu xa dẫn đến lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Donald Trump không phải vì quan tâm chính đáng tới an ninh quốc gia.

Đơn khiếu nại của TikTok nêu rõ: "Trong khi các tuyên bố về TikTok của Tổng thống Trump và giới chức các cơ quan khác trong nhiều tháng qua rất khó hiểu và mâu thuẫn lẫn nhau, các lệnh cấm không xuất phát từ mối quan tâm thực sự đối với an ninh quốc gia, mà là vì những cân nhắc tới yếu tố chính trị liên quan đến cuộc bầu cử sắp tới."

Sau nhiều khó khăn mà TikTok gặp phải, tháng trước, Tổng thống Donald Trump đã phê duyệt một thỏa thuận cho phép Oracle và Walmart mua 20% cổ phần của TikTok Global, một công ty mới sẽ xử lý dữ liệu TikTok của người Mỹ. Cụ thể, Oracle sẽ nắm 12,5% cổ phần trong TikTok Global và lưu trữ tất cả dữ liệu người dùng Hoa Kỳ trên đám mây của mình để tuân thủ các yêu cầu an ninh quốc gia của Mỹ. Cùng với đó là gã khổng lồ bán lẻ Walmart sẽ có 7,5% cổ phần của TikTok Global, trong khi ByteDance sẽ vẫn là cổ đông lớn nhất.

Mặc dù vậy, theo một thông tin từ Oracle và Walmart cho biết, họ và các nhà đầu tư Mỹ sẽ sở hữu phần lớn ứng dụng video sau một thỏa thuận với Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TikTok trở thành mạng xã hội được yêu thích thứ hai ở Mỹ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080762 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080762 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10