Tìm lối đi cho nông sản xuất ngoại

Diendandoanhnghiep.vn Xuất khẩu nông sản ra thế giới trong bối cảnh đại dịch COVID -19 không phải chỉ doanh nghiệp Việt làm, các nước khác cũng đẩy mạnh, nên cạnh tranh là rất lớn.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, CEO Công ty TNHH liên kết thương mại toàn cầu:

Trong khi đó doanh nghiệp Việt không phải ai cũng biết cách làm, ai cũng mạnh. Doanh nghiệp Việt không chỉ đổi mới sản phẩm mà còn phải đổi mới về phương thức kinh doanh, đa dạng hoá thị trường xuất khẩu.

Chúng ta đang có cơ chế ưu đãi đầu tư tại Việt Nam đối với doanh nghiệp nước ngoài nên phải tận dụng điều này. Doanh nghiệp FDI đầu tư vào nông nghiệp được hưởng chính sách ưu đãi về đất đai, thuế… Chúng ta cần có điều kiện với họ như 1 năm phải xuất khẩu nông nghiệp bao nhiêu? Lúc đó, chính họ mới hiểu tiêu chuẩn sản phẩm để vào được nước họ là gì và họ có yêu cầu với nông dân Việt Nam… Như vậy chúng ta mới giải được bài toán “mò mẫm” lối đi cho nông sản xuất ngoại.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tìm lối đi cho nông sản xuất ngoại tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10