Tinh thần Việt Nam nhìn từ việc tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Cảm ơn những tinh thần thép, những con người Việt Nam đã tự tin vào y học nước nhà, tình nguyện tham gia thử nghiệm vắc xin chống COVID-19.

Giữa tuần trước (17/12), ngành y tế Việt Nam đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc phòng, chống dịch COVID-19 khi cuộc thử nghiệm vắcxin Nano Covax được thực hiện. Đã có 03 tình nguyện viên được tiêm thử. Và đến thời điểm hiện tại vẫn hoàn toàn bình thường, chưa có triệu chứng khác lạ. Điều đó cho thấy dấu hiệu tốt trong công cuộc thử nghiệm lần này.

Đến ngày 21/12, có thêm 17 người bước vào cuộc thử nghiệm vắc xin, và hàng trăm tình nguyên viên khác cũng đang chờ đợi để tham gia cuộc thử nghiệm. Có thể thấy rằng tinh thần của người Việt đang dâng cao hơn bất cứ lúc nào. Hơn bao giờ hết, họ tin vào nền y học nước nhà, họ mong mỏi sớm có vắc xin đặc trị để chấm dứt nỗi lo của đồng bào về COVID-19.

Ngẫm lại từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh vừa bùng phát, các nhà khoa học đã lên phương án điều chế vắc xin phòng bệnh. Để rồi sau một thời gian miệt mài nghiên cứu, trải qua quá trình thẩm định gắt gao, những liều vắc xin đầu tiên đã được đưa vào cơ thể người.

Những tình nguyện viên chẳng khác gì những người lính quả cảm, xung phong lao vào trận chiến vô cùng nguy hiểm với virus SARS-CoV-2.

Những tình nguyện viên chẳng khác gì những người lính quả cảm, xung phong lao vào trận chiến vô cùng nguy hiểm với virus SARS-CoV-2. (Ảnh SK&ĐS)

Để có thể thực hiện được việc thử nghiệm vắc xin, ngành y tế Việt Nam phải tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn khắt khe của Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế và Hội đồng đạo đức nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho tình nguyện viên. Đó là điều bắt buộc phải có, là hành động nhân văn dành cho những con người sẵn sàng hy sinh vì cộng đồng.

Bởi lẽ, những tình nguyện viên đang lấy sức khỏe, thậm chí tính mạng của mình để phục vụ nghiên cứu khoa học, phục vụ nhân dân và đất nước. Họ biết rằng lần thử nghiệm đầu tiên ít nhiều sẽ có rủi ro, không thể nào đảm bảo an toàn một cách tốt ưu nhất. Và tỷ lệ thành công vẫn chưa ai dám nói trước. Nhưng những con người ấy vẫn chấp nhận, những tổn thất về mặt sức khỏe được xem là đáng để cống hiến.

Họ chẳng khác gì những người lính quả cảm, xung phong lao vào trận chiến vô cùng nguy hiểm với virus SARS-CoV-2. Chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay giống như chống giặc, những người tình nguyện là những chiến sỹ đang tham gia một chiến dịch quan trọng nhất của cuộc kháng chiến.

Đây là một trận đánh lớn, dài hơi nên mọi việc đều phải thật cẩn thận để giành “chiến thắng”. Chỉ là thời gian nữa thôi, khi mọi thứ đã hoàn thiện, niềm vui sẽ chia cho tất cả mọi người Việt.

Việc thử nghiệm vắc-xin đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn chặn dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Việc thử nghiệm vắc xin đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn chặn dịch COVID-19 trong thời gian tới.

“Mình chủ động và rất tự hào. Mình tin vào vắc xin của Việt Nam và muốn góp phần nhỏ vào cuộc chiến chống đại dịch”. Đây chính là lời chia sẻ, thể hiện quyết tâm của một tình nguyện viên trước khi tiêm thử nghiệm. Có lo lắng, có hồi hộp nhưng mọi thứ rồi cũng qua.

Việc thử nghiệm vắc xin đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn chặn dịch COVID-19 trong thời gian tới. Kết quả của “chiến dịch” này ra sao chúng ta vẫn còn phải chờ tương lai. Dẫu thành công hay chưa thì đó cũng là sự nổ lực đáng của cả một hệ thống y tế.

Cùng với tinh thần thép, những tình nguyện viên sẵn sàng dấn thân vì cộng đồng để tham gia cuộc thử nghiệm cũng chính là sức mạnh, tiếp thêm niềm tin vào một kết quả sáng ngời cho vắc-xin “made inViet Nam”. Đám mây mù từ COVID-19 kéo tới rồi sẽ bị xua đi, đất nước rồi sẽ trở lại trạng thái bình thường như đã từng.

Họ - những tình nguyện viên cũng chính là người hùng đối với dân tộc Việt Nam, xin được tri ân những tấm lòng cao cả vì đồng bào!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tinh thần Việt Nam nhìn từ việc tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711621887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711621887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10