Shark Liên thay người bố quá cố nối dài sự nghiệp trồng người

Diendandoanhnghiep.vn Cùng từng là người nhiều năm gắn bó trong ngành giáo dục, hơn ai hết Shark Liên hiểu rõ những trăn trở cũng như tâm nguyện của bố mình khi ông đã rời xa nhân thế.

Giá trị cao đẹp của giáo dục không chỉ gói gọn trong việc gieo con chữ, truyền kiến thức mà nó còn nuôi dưỡng những tâm hồn, dạy con người ta cách sống, cách trưởng thành, cách làm người và tự hoàn thiện bản thân.

Lưu giữ và truyền nối những giá trị nhân văn cao cả của giáo dục là điều mà bất cứ một người làm nhà giáo nào cũng mong mỏi, kể cả khi bản thân của họ đã nhắm mắt xuôi tay để giả từ cuộc đời, kết thúc một kiếp nhân sinh.

Ông Đỗ Sơn, bố của Shark Đỗ Liên là một nhà giáo như thế. Cả cuộc đời ông gắn bó, tâm huyết và dành hết tâm tư cho giáo dục để rồi ngày ông qua đời cũng là một ngày vô cùng đặc biệt - 20/11, ngày mà cả nước hướng về những người thầy, người cô, những nhà giáo bằng tất cả sự trân trọng, thành kính và tin yêu nhất để làm tròn truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

Cùng là người từng có nhiều năm gắn bó với giáo dục, Shark Liên hiểu rõ tâm nguyện cũng như luôn muốn “hồi hướng công đức cho Cha tôi, và cũng phần nào thực hiện tâm nguyện cả đời của ông là cống hiến, giúp đỡ đồng bào”. Cho nên, bà cùng gia đình sẽ dành toàn bộ số tiền phiếu điếu của thân hữu gần xa để tiếp nối những hành trình thiện nguyện.

Cụ thể, trong thông báo mới nhất trên trang fanpage Shark Liên viết:

20/11/2021, khi nhiều thế hệ học trò trên khắp đất nước hướng về những thầy cô giáo, những bậc làm công tác giáo dục để bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân mang đậm truyền thống “tôn sự trọng đạo” của dân tộc, thì Cha tôi – ông Đỗ Sơn đã đi hết hành trình đời người, kết thúc một kiếp nhân sinh.

Cả một đời cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục, theo đuổi lý tưởng “trăm năm trồng người”, ông chỉ mong sao có thể góp sức mình tạo ra được những thế hệ tương lai hội tụ đủ nhân nghĩa – tài trí để xây dựng đất nước.

Gia đình Shark Liên đã dùng toàn bộ số tiền phúng điếu người cha quá cố của mình để thay ông nối dài sự nghiệp trồng người.

Gia đình Shark Liên đã dùng toàn bộ số tiền phúng điếu người cha quá cố của mình để thay ông nối dài sự nghiệp trồng người.

Và nếu còn một tâm nguyện sau cùng vào khoảnh khắc ông trút hơi thở cuối, tôi tin rằng ông cũng sẽ dành nó để cống hiến cho giáo dục, giúp đỡ đồng bào, hướng đến những thế hệ kế cận của quốc gia dân tộc.

Suốt một năm nằm trên giường bệnh, chống chọi biết bao nhiêu nỗi đau da thịt nhưng chưa bao giờ ông quên những gương mặt, câu chuyện gắn liền với ông trong hàng thập kỷ làm việc tại Đại học Sư Phạm Hà Nội 2. Những cô cậu học trò cũ, những đồng nghiệp ngày nào giờ tóc đã hoa râm, những tiếng thủ thỉ nhắc lại ngày xưa,...

Dù không thể hồi đáp lại bằng lời, ông vẫn gắng gượng phản hồi "tôi nhớ" bằng đôi mắt ứa đỏ. Nếu còn đủ sức, có lẽ Cha tôi vẫn nguyện tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục thêm mươi năm nữa trước khi ngã mình từ giã cõi tục luỵ đau thương.

Bằng tất cả sự thấu hiểu ấy, gia đình chúng tôi và dòng họ đã quyết định dùng toàn bộ số tiền phúng viếng của bạn bè thân hữu gần xa (1 tỷ 40 triệu đồng) để xây dựng trường học cho trẻ em nghèo tại địa bàn huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh; trích một phần hỗ trợ Sư Thầy Thích Giác Đạt xây dựng mái Chùa - nơi Thầy đang làm trụ trì và đúc một bức tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát đặt tại nhà Tang lễ Nghĩa trang làng Xuân Mai.

Những năm tháng cuộc đời đã giúp tôi nhận ra, khoảnh khắc những người thân yêu của chúng ta thật sự ra đi, không phải là ngày mà họ nhắm mắt xuôi tay từ giã cõi đời mà chính là ngày mà không còn ai nhớ đến họ nữa. Đó là cái chết sau cùng.

Tuy nhiên, với việc làm ý nghĩa chúng tôi vừa làm, tôi tin, ở một nơi nào đó khác, Cha tôi sẽ mỉm cười mãn nguyện vì hành trình đời người của ông đã có một cái kết trọn vẹn. Những thế hệ tiếp theo sẽ dần lớn lên, con đường giáo dục sẽ mãi tiếp nối và những giá trị  Cha để lại sẽ tồn tại mãi trong lòng chúng tôi – những người ở lại. Chẳng một ai quên ông và cũng sẽ chẳng có một cái chết sau cùng nào cả”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Liên thay người bố quá cố nối dài sự nghiệp trồng người tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713935806 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713935806 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10