Jollibee- “gã khổng lồ” nhà hàng Philippines đang đẩy mạnh chiến lược mua lại các thương hiệu toàn cầu nhằm giúp tập đoàn đa dạng menu ngoài thức ăn nhanh như hiện nay.
Vào tháng 8 vừa qua, Jollibee cho biết sẽ mua lại 15% cổ phần còn lại của Tim Ho Wan với giá 52,8 triệu USD. Trước đó, Jollibee đã sở hữu 85% của Tim HoWan.
Tim Ho Wan là chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Hồng Kông, nổi tiếng với các món dimsum giá rẻ nhưng chất lượng cao. Tim Ho Wan đang điều hành hơn 50 cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á. Sau khi tiếp quản lại Tim Ho Wan, Jollibee muốn mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường Trung Quốc và có kế hoạch tăng số lượng nhà hàng của mình tại đây lên 100 nhà hàng trong vòng 4 năm tới.
Hiện tại, Jollibee được coi là một “đế chế” nhà hàng của Phillipines bao gồm nhiều thương hiệu dịch vụ nhà hàng ăn nhanh, với 17 thương hiệu tại 33 quốc gia. Họ đang hy vọng các hoạt động ở nước ngoài sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số của tập đoàn trong thời gian tới.
Trước đó vào tháng 9/, Jollibee đã mua lại The Coffee Bean & Tea Leaf có trụ sở tại Mỹ với giá 350 triệu USD. Ngoài ra, họ đã mua lại Smashburger từ Denver.
Riêng tại Việt Nam, Jollibee chính thức thành lập Công ty TNHH Jollibee Việt Nam năm 2005, đánh dấu một bước phát triển mới trong việc quản lý và mở rộng hệ thống cửa hàng Jollibee tại Việt Nam. Đến năm 2012, họ đã sát nhập thêm 2 thương hiệu F&B hàng đầu tại Việt Nam là Highlands Coffee và Phở 24, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Jollibee tại đây. Hiện tại, hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee đã có hơn 70 cửa hàng, trải dài hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam.
Bất kể những ảnh hưởng từ COVID-19, Jollibee đã đạt doanh thu 1,4 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2021, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường nước ngoài chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của Jollibee và có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ vì Jollibee đang có kế hoạch đẩy nhanh chiến lược mở rộng toàn cầu.
Có thể bạn quan tâm
THƯƠNG HIỆU VIỆT ĐÃ... HẾT "VIỆT" (Kỳ 6): Sabeco "giảm thu vẫn tăng lãi" khi vào tay Người Thái
05:00, 23/10/2021
THƯƠNG HIỆU VIỆT ĐÃ... HẾT "VIỆT" (Kỳ 5): Bi kịch Tribeco!
05:33, 22/10/2021
THƯƠNG HIỆU VIỆT ĐÃ... HẾT "VIỆT" (Kỳ 4): Viso: Từ thương hiệu Việt tới “cảm tử quân”
05:08, 20/10/2021
THƯƠNG HIỆU VIỆT ĐÃ... HẾT "VIỆT" (Kỳ 3): P/S "bán mình" tưởng mất hoá ra được, ngỡ được mà lại mất!
05:10, 19/10/2021
THƯƠNG HIỆU VIỆT ĐÃ... HẾT VIỆT (Kỳ 2): Highlands Coffee "nhảy múa" trong tay Jollibee
11:56, 18/10/2021
THƯƠNG HIỆU VIỆT ĐÃ... HẾT "VIỆT" (Kỳ 1): Khát vọng vươn mình của Diana!
12:10, 17/10/2021