Tôn Đông Á không ngừng hiện thực hóa khát vọng Việt Nam chinh phục thế giới và viết tiếp những câu chuyện đẹp “cùng xây cuộc sống xanh”.
Đứng trước thách thức của thị trường tôn thép và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á không ngừng hiện thực hóa khát vọng Việt Nam chinh phục thế giới, tự tin cạnh tranh với các thương hiệu có tên tuổi trên toàn cầu và viết tiếp những câu chuyện đẹp “cùng xây cuộc sống xanh”.
Trải qua 26 năm thành lập (5/11/1998 - 5/11/2024) Tôn Đông Á đã ghi dấu ấn sâu đậm trong ngành vật liệu xây dựng với cam kết về chất lượng và sự đổi mới không ngừng. Từ những bước khởi đầu đầy thách thức, công ty đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu uy tín, được tin dùng khắp Việt Nam và quốc tế.
Nhìn lại chặng đường phát triển bền vững, Tôn Đông Á khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất thép lá mạ tại Việt Nam, không những đáp ứng nhu cầu nội địa, thay thế nhập khẩu, mà còn tiên phong cung ứng các sản phẩm chất lượng cao đến hơn 50 quốc gia, bao gồm ASEAN, Úc, Trung Đông, châu Âu, Nhật Bản và Mỹ.
Để đạt được những tiêu chí chất lượng quốc tế trong sản xuất, Tôn Đông Á luôn đặt trọng tâm vào phát triển bền vững, công ty đã không ngừng đầu tư vào dây chuyền công nghệ hiện đại từ Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và đảm bảo tính đồng nhất trong từng sản phẩm. Bên cạnh đó, công tác đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển (R&D), hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong ngành để cập nhật các xu hướng mới và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất. Trong chiến lược mở rộng công suất và thị trường, Tôn Đông Á tiếp tục đầu tư dự án “Nhà máy sản xuất các sản phẩm sau thép” – một bước tiến quan trọng nhằm tăng công suất sản xuất thép lá mạ thêm 1,2 triệu tấn mỗi năm, nâng tổng công suất toàn hệ thống lên 2 triệu tấn mỗi năm.
Năm 2023, Tôn Đông Á vinh dự là một trong 20 doanh nghiệp được lựa chọn để thực hiện chương trình kiểm toán năng lượng trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy thị trường đầu tư tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp và hỗ trợ thực hiện Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh”, do Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch & Đầu tư cùng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) triển khai. Dự án hướng tới việc đáp ứng các quy định khắt khe về giảm khí thải carbon.
Để thực hiện hiệu quả dự án, Tôn Đông Á đã chủ động điều chỉnh quy trình sản xuất, giảm tác động đến môi trường để phù hợp với cơ chế điều chỉnh carbon tại biên giới (CBAM); Đẩy mạnh việc tối ưu hóa chuỗi sản xuất và áp dụng các giải pháp năng lượng xanh nhằm mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Song song với việc điều chỉnh quy trình sản xuất và áp dụng các giải pháp năng lượng xanh, Tôn Đông Á cũng chú trọng đến việc xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả. Minh chứng là Công ty đã đạt được các chứng chỉ quan trọng như ISO 14001 (Hệ thống quản lý môi trường); ISO 9001 (Hệ thống quản lý chất lượng), ISO/IEC 17025 (Hệ thống quản lý phòng thí nghiệm); ISO 50001:2018 (Hệ thống quản lý năng lượng). Đây là một trong những bước tiến quan trọng của Tôn Đông Á trên hành trình phát triển bền vững, chung tay cùng quốc gia và thế giới thực hiện hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050... Và một trong những minh chứng rõ nét nữa cho sự nỗ lực không ngừng của Tôn Đông Á, Công ty tiếp tục đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam - trở thành một trong những doanh nghiệp xuất sắc nhất cả nước được vinh danh tại lễ công bố năm 2024.
Mục tiêu không ngừng nỗ lực vươn lên trong sản xuất, thì vai trò, trách nhiệm đồng hành cùng cộng đồng luôn được Tôn Đông Á quan tâm. Điển hình, Tôn Đông Á đã trở thành nhà tài trợ độc quyền cho Cúp truyền hình TP HCM, HTV kể từ năm 2016, với mong muốn góp một phần công sức để nâng cao trình độ chuyên môn của bộ môn xe đạp nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Trong mỗi chặng đường đua, Tôn Đông Á luôn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như trao học bổng, đóng góp quỹ thiện nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch… mang lại niềm hy vọng và sự sẻ chia đến cộng đồng.
“Trong suốt hành trình 26 năm phát triển, Tôn Đông Á đặt sự bền vững và trách nhiệm xã hội làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Và với mong muốn thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Tôn Đông Á đã tham gia nhiều chương trình trao gởi yêu thương, vì người nghèo thông qua các hoạt động xã hội thiết thực và có ý nghĩa. Thông qua các hoạt động này, Tôn Đông Á không chỉ tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, nơi mà mọi người có thể cùng nhau đồng hành chia sẻ và phát triển”, Ông Nguyễn Thanh Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tôn Đông Á chia sẻ.
Ước tính đến nay, Tôn Đông Á đã ủng hộ gần 49 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, đề cao tinh thần cùng chung tay vì sự phát triển cộng đồng bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Bước sang tuổi mới, Tôn Đông Á cam kết sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng các chương trình hỗ trợ cộng đồng, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu Tôn Đông Á “cùng xây cuộc sống xanh” trên bản đồ quốc tế.