Toyota là hãng có số xe ô tô được nhập nhiều nhất qua Cảng Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Đó là thông tin của ông Nguyễn Tường Anh - TGĐ Công ty CP Cảng Hải Phòng, tại cuộc gặp gỡ với hãng tàu NYK, “K” Line và hãng xe Toyota tại Chi nhánh cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) vừa qua.

>>> Hải Phòng: "Gỡ khó" để doanh nghiệp phát triển

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tường Anh - Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng đã thông tin, Toyota là hãng có số xe ô tô được nhập nhiều nhất qua Cảng Hải Phòng. Trong số ô tô được nhập khẩu qua Cảng Hải Phòng năm 2022 với 70.095 xe ô tô nhập khẩu qua Cảng Hải Phòng, Toyota có 32.574 xe.

Ông Tường Anh, việc Đoàn đại biểu của hãng tàu NYK, "K" Line và hãng xe Toyota đã đến thăm và làm việc tại Cảng Tân Vũ, là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Cảng Hải Phòng và ba đối tác chiến lược trong lĩnh vực khai thác tàu RORO. Ông Tường Anh đánh giá cao thiện chí hợp tác, sự tin tưởng của hãng tàu NYK và "K" Line đối với Cảng Hải Phòng nhiều năm qua; đồng thời gửi lời cảm ơn hãng xe Toyota đã ủng hộ quyết định lựa chọn Chi nhánh Cảng Tân Vũ – Cảng Hải Phòng là  đơn vị cung cấp dịch vụ cho loại hàng hóa đặc biệt này.

Năm 2022 với 70.095 xe ô tô nhập khẩu qua Cảng Hải Phòng, Toyota có 32.574 xe (Ảnh: VPCT Cảng HP)

Năm 2022 với 70.095 xe ô tô nhập khẩu qua Cảng Hải Phòng, Toyota có 32.574 xe (Ảnh: VPCT Cảng HP)

Theo đại diện của NYK Việt Nam: Ngày 8/10/2016, chuyến tàu RORO chuyên tuyến đầu tiên mang tên MODERN LINK đã cập Cảng Tân Vũ. 419 xe ô tô nhập khẩu đã được khai thác an toàn và vận chuyển đi khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Kể từ đó đến nay, Toyota luôn là hãng có sản lượng xe nhập khẩu lớn nhất, chiếm đến 1/3 tổng sản lượng xe nhập khẩu thông qua Cảng Hải Phòng và con số này vẫn tiếp tục tăng lên hàng năm.

Theo lãnh đạo Cảng Hải Phòng, với hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp, quy trình khai thác chuẩn, cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên tham gia dây chuyền phục vụ khai thác tàu RORO chuyên nghiệp và bài bản, các chuyến tàu RORO cập Cảng Tân Vũ đều được xếp dỡ an toàn, không xảy ra sự cố.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng chia sẻ những thông tin quan trọng và ghi nhận chặng đường hợp tác gặt hái nhiều thành công giữa Cảng Hải Phòng, hãng tàu NYK, hãng tàu "K" Line với sự tham gia tích cực của hãng xe Toyota.

Trong thời gian tới, phát huy những lợi thế sẵn có, Cảng Hải Phòng dự kiến sẽ tăng cường liên kết với các đơn vị trong hệ thống trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam để triển khai và nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ logistic trọn gói cung cấp cho Toyota bao gồm: bốc xếp tại cảng, vận chuyển ô tô bằng đường thủy, đường bộ, lưu kho bãi và các dịch vụ theo yêu cầu.

Theo ông Nguyễn Tường Anh – TGĐ Công ty CP Cảng Hải Phòng: Với điều kiện cơ sở vật chất và nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm, Cảng Hải Phòng là điểm đến thích hợp của tàu RORO chở xe ô tô. Bắt đầu từ những chuyến đầu vào tháng 10/2016 với 419 chiếc xe ô tô đầu tiên được nhập về Chi nhánh cảng Tân Vũ qua tàu RORO mang tên MODERN LINK, sản lượng ô tô nhập khẩu qua Cảng Hải Phòng liên tục tăng và đến hết năm 2022 đạt 70.095 xe. Trong đó, riêng xe ô tô mang thương hiệu Toyota luôn chiếm từ 25 đến 40% tổng sản lượng ô tô nhập khẩu.

Trong bối cảnh thị trường vận tải hàng hóa tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, Cảng Hải Phòng đón tin vui khi hãng tàu CMA CGM đưa tàu PANAY phục vụ tuyến dịch vụ HSF1 tới khai thác tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ. 

Đoàn đại biểu của hãng tàu NYK,

Đoàn đại biểu của hãng tàu NYK, "K" Line và hãng xe Toyota đã đến thăm và làm việc tại Cảng Tân Vũ (Ảnh: VPCT Cảng HP)

CMA CGM hiện đang là hãng tàu lớn thứ 3 thế giời và có trụ sở chính tại Marseille, Pháp. Được thành lập vào năm 1978, với 45 năm phát triển trong ngành vận chuyển container, CMA CGM hiện hoạt động với quy mô toàn cầu và sở hữu đội tàu container hùng hậu. Tàu PANAY thuộc service HSF1 sẽ cập cảng TV với tần suất 3 chuyến/tháng.

Trước đó, Chi nhánh cảng Tân Vũ của Công ty cũng vừa tiếp nhận con tàu mang tên Maersk Jabal của hãng tàu Maersk (Đan Mạch). Đây là con tàu lớn nhất của hãng từng vào khu vực Đình Vũ, Hải Phòng. Sau khi phối hợp đưa tàu cập cầu tàu an toàn, tập thể cán bộ, công nhân chi nhánh cảng Đình Vũ tổ chức khai thác, bốc xếp container trên tàu với năng suất xếp dỡ bình quân 68 container/giờ.

Toàn bộ container trên tàu được xếp dỡ theo đúng tiến độ, bảo đảm kế hoạch tàu rời bến. Các container xếp dỡ từ tàu sẽ tiếp tục tham gia chuỗi dịch vụ do Cảng Hải Phòng cung cấp để đến gần với khách hàng hơn.

Ông Nguyễn Tường Anh - Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng chia sẻ: “Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ cảng tốt nhất với giá thành cạnh tranh, Cảng Hải Phòng đang phối hợp với các doanh nghiệp trong hệ thống cảng biển, tàu biển và dịch vụ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thực hiện cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói để các chủ tàu, chủ hàng yên tâm uỷ thác cho cảng cùng phát triển dịch vụ.

Cảng Hải Phòng vừa chào đón tuyến dịch vụ HSF1 của Hãng tàu CMA CGM (Ảnh: VPCT Cảng HP)

Cảng Hải Phòng vừa chào đón tuyến dịch vụ HSF1 của Hãng tàu CMA CGM (Ảnh: VPCT Cảng HP)

Được thành lập từ năm 1904 và có mặt tại Việt Nam từ năm 1991, Tập đoàn Maersk đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp với bề dày hoạt động hơn 100 năm. Đến nay, Maersk tiếp tục giữ vững vị trí là Hãng tàu biển có năng lực vận chuyển lớn thứ hai thế giới, góp phần to lớn kết nối các thị trường và hiện thực hoá các cam kết phát triển bền vững và vận tải xanh ở phạm vi toàn cầu.

Việc đưa tàu lớn vào khai thác tại Cảng Tân Vũ tiếp tục khẳng định sự tin tưởng của Hãng tàu Maersk đối với chất lượng dịch vụ của Cảng Hải Phòng và là dấu hiệu khả quan những tháng cuối năm tăng trưởng nhu cầu xuất nhập khẩu và nhộn nhịp hơn cho các bến cảng tại khu vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toyota là hãng có số xe ô tô được nhập nhiều nhất qua Cảng Hải Phòng tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714224209 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714224209 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10