TP.HCM: Sau trận “bão” chiến thắng AFF, xử phạt nhiều người vi phạm

Diendandoanhnghiep.vn Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF cup cả nước đều hân hoan, thế nhưng sau niềm vui chiến thắng vẫn còn đó tồn tại tình trạng ô nhiễm rác thải, lợi dụng niềm vui đám đông để vi phạm.

Nhiều người bị xử phạt vì vi phạm sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Nhiều người bị xử phạt vì vi phạm sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đã tạo nên niềm vui lớn khiến hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam xuống đường mừng chiến thắng khi Việt Nam đoạt cup vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Thế nhưng trong niềm vui ấy còn tồn tại nhiều tình trạng thiếu ý thức như xả rác nơi đường phố, khiến phố thị sau một đên ngập rác. Nhiều người lợi dụng niềm vui để tụ tập tập đám đông, quấy phá, đi “bão” không đúng quy định giao thông.

Sau trận “bão” mừng chiến thắng của đội tuyển rất nhiều người trên địa bàn TP.HCM đã bị xử lý do những vi phạm nêu trên. Theo đó CSGT TP.HCM đã đã lập biên bản xử phạt 141 trường hợp vi phạm, tạm giữ 115 phương tiện trong đêm 15/12 vì không đảm bảo an toàn giao thông. Đa số trong các lỗi vi phạm bị CSGT xử phạt là không đội mũ bảo hiểm 53 vụ, nồng độ cồn vượt quá quy định 13 vụ, lưu thông thành đoàn 9 vụ, nẹt pô, rú ga 2 vụ…

Bên cạnh đó nhiều lỗi vi phạm bị xử lý do có hành vi di chuyển thành hàng, kích động đám đông, nẹt pô, tụ tập gây rối làm ùn ứ giao thông, không đội nón bảo hiểm, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng phương tiện tự chế, xe ba gác chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn,... 

Để đảm bảo an ninh, trật tự sau trận chung kết lượt về AFF Công an TPHCM đã phải huy động cán bộ, chiến sĩ của nhiều lực lượng như: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, cơ động túc trực tại các điểm nóng về giao thông tham gia, trực tiếp phân luồng; chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư, khu vực tập trung đông người. Thế nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý để cảnh cáo.

Đường phố TP.HCM sau đêm

Nhiều tuyến phố TP.HCM sau đêm "bão" mừng chiến thắng của đội tuyển ngập rác

Ngoài ra, sau trận “bão” mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, một thực trạng báo động đó là tình trạng rác thác xả ngập đường phố, khiến tình trạng ô nhiễm rác thải bấy lâu nay của TP.HCM thêm nhức nhối. Cụ thể, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), nơi có hàng ngàn người đến xem trận chung kết, sau trận đấu là một bãi chiến trường đầy rác thải. Tại đây nhiều người đến sớm mang theo thức ăn và nước uống để tiếp sức cổ vũ cho đội nhà khi sử dụng xong thì vô tư vứt lại.

Do rất đông người tập trung theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Malaysia vậy nên các thùng rác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đều trong tình trạng quá tải. Do không còn chỗ vứt, có những người đã ném rác tràn cả ra đường. Đáng nói, một số người thiếu ý thức thậm chí còn vứt, bỏ lại rác ngay trên phố rồi đi về mà chẳng mảy may đến môi trường xung quanh.

Cũng vậy dọc các con phố mà nhiều người đi bão trong đếm mừng chiến thắng là long nước, bao bì… rác thải vứt dọc đường phố, khiến hình ảnh của đô thị TP.HCM bị ảnh hưởng trong mắt du khách.

Từ những gì để lại sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch cho thấy vẫn còn nhiều người chưa ý thức hoặc mãi vui mừng mà vô tư vứt rác, vi phạm trật tự, an ninh. Những tình trạng này cần bị lên án, và chấn chỉnh để niềm vui được trọn vẹn hơn mang lại nếp sống văn minh, sạch đẹp cho TP trong những ngày vui lớn như vậy.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Sau trận “bão” chiến thắng AFF, xử phạt nhiều người vi phạm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713528547 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713528547 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10