TP.HCM sẽ dừng nhiều loại hình kinh doanh để phòng chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Theo đó, nhiều loại hình kinh doanh tại TP.HCM sẽ phải tạm dừng kinh doanh từ 12 giờ ngày 9/2 để phòng chống dịch COVID-19.

Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nêu tại cuộc họp thứ 3 về phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP.HCM trong ngày 8/2.

TP.HCM sẽ dừng nhiều loại hình kinh doanh từ 12 giờ ngày 9/2 để phòng chống dịch COVID-19.

TP.HCM sẽ dừng nhiều loại hình kinh doanh từ 12 giờ ngày 9/2 để phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc hop này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Tương tự, các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym cũng phải dừng hoạt động.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở nên tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự.

Các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Các yêu cầu trên của UBND TP.HCM được áp dụng từ 12 giờ ngày 9/2 (28 tháng Chạp) cho tới khi có thông báo mới.

Đối với các hoạt động tại đường hooa, đường sách Tết trên đường Nguyễn Huệ, TP.HCM không tổ chức lễ khai mạc và chỉ mở cửa đón khách tham quan từ 8 - 17 giờ. Để phòng dịch COVID-19, UBND TP.HCM khẳng định sẽ xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tính đến tối 8/2, TP.HCM có 30 ca dương tính với COVID-19 mới phát hiện (bao gồm 5 ca là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và 25 ca vừa được Bộ Y tế công bố trong tối nay 8/2). Liên quan đến những ca nhiễm mới này, TP.HCM hiện đã phong tỏa 10 khu vực là nơi các ca nhiễm và nghi nhiễm cư trú ở các quận: 1, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân.

Để phòng chống dịch, TP.HCM đã kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và điều trị cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế đóng trên địa bàn thành phố; Sở Y tế chuẩn bị kịch bản ứng phó với tình huống dịch bệnh ở mức độ khẩn cấp.

Thành phố thực hiện nhanh chóng, thần tốc truy vết các ca F1, F2, khoanh vùng dịch tễ, lấy mẫu diện rộng và có kết quả trong 24 giờ. Khoanh vùng, phong tỏa tạm thời tất cả các ổ lây nhiễm trong cộng đồng ở các quận/huyện. Tiến hành lấy mẫu đơn tất cả các ca tiếp xúc gần F1, mẫu gộp đối với hộ gia đình ở trong khu vực lây nhiễm. Xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ công nhân viên của Bệnh viện 175. 

Để đảm bảo an toàn mức độ cao cho toàn bộ hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, tiến hành xét nghiệm lần 2 các nhân viên làm việc trong nhà ga có tiếp xúc với hành khách, thực hiện trước 1 ngày trước khi vào ca làm việc, những người có kết quả âm tính mới thực hiện nhiệm vụ trong ngày hôm sau. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẽ dừng nhiều loại hình kinh doanh để phòng chống COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713977066 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713977066 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10