TP.HCM: Phong tỏa nhiều địa điểm liên quan đến ca COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Diendandoanhnghiep.vn Chiều ngày 6/2, cơ quan chức năng TP.HCM tiến hành phong tỏa một số quán cà phê, quan nhậu, quán ăn liên quan đến ca COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, ca mắc COVID-19 mới này (BN 1979 từng đến quán lẩu dê 404 trên đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú; quán ăn ở quận Tân Bình (gần sân bay Tân Sơn Nhất) và quán cafe Coffee House số 18 Hồng Hà, phường 2, Tân Bình. Do dó, những cửa hàng này buộc phải tạm ngừng hoạt động, phong toả cách ly theo quy định. Những cửa hàng sẽ được phun thuốc khử trùng để phòng chống dịch.

Cơ quan chức năng TP.HCM tiến hành phong tỏa quán cafe Coffee House số 18 Hồng Hà, phường 2, Tân Bình.

Cơ quan chức năng TP.HCM tiến hành phong tỏa quán cafe Coffee House số 18 Hồng Hà, phường 2, Tân Bình...

Qua ghi nhận, hiện lực lượng chức năng đang túc trực trước các quán này để không cho ai ra vào, tuân thủ lệnh cách ly theo quy định.

Nhiều người dân bên cạnh những cửa hàng bị phong toả rất bất ngờ, khi cơ quan chức năng đến yêu cầu đóng cửa, tạm ngưng hoạt động, mọi người mới biết là có ca nhiễm từng ghé.

...và quán quán lẩu dê lẩu dê 404 trên đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú do liên quan đến BN 1979 từng ghé

...và quán quán lẩu dê 404 trên đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú do liên quan đến BN 1979, là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Liên quan đến ca bệnh này, tối và đêm 6/2, cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 1.000 nhân viên của Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Việc lấy mẫu được thực hiện theo chỉ đạo của Sở y tế TP.HCM do BN 1979 là nhân viên làm việc tại đây. Theo đó tất cả những F1, F2 và toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phải tiến hành lấy mẫu ngay trong đêm 6/2. Theo Sở Y tế, việc xét nghiệm được tiến hành theo mẫu đơn, không gộp mẫu.

Hiện tại, cơ quan Y tế đang tiến hành lấy mẫu các nhân viên sân bay. Khu vực lấy mẫu tại sân bay quốc tế.

Ngành Y tế TP.HCM cũng tiến hành lấy mẫu sét nghiệm COVID-19 cho hơn 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất trong đêm ngày 6/1.

Ngành Y tế TP.HCM cũng tiến hành lấy mẫu sét nghiệm COVID-19 cho hơn 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất trong đêm ngày 6/1.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), Đánh giá sơ bộ ban đầu, trường hợp này đã được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay. Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

HCDC khuyến cáo trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân cần lưu ý thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để giảm nguy cơ cho bản thân và người xung quanh. Đồng thời khuyến cáo người dân đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi tiếp xúc với các bề mặt ở nơi công cộng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phong tỏa nhiều địa điểm liên quan đến ca COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707250 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707250 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10