TP. HCM sẽ phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng từ 5/8

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. HCM chiều ngảy 3/8.

Theo đó, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP. HCM nhận định dịch bệnh còn kéo dài nên phải xác định tinh thần sống chung với dịch bệnh. Ông Phong đề nghị các ban ngành, UBND các quận, huyện có cách thức chỉ đạo phù hợp với từng thời điểm của dịch bệnh hiện nay.

Từ 5/8, TP. HCM sẽ xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Từ 5/8, TP. HCM sẽ xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Ông Phong cho rằng TP. HCM hiện vẫn chưa nặng nề việc cách ly xã hội và đang tập trung khoanh vùng có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh để xử lý, cạnh đó vẫn tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo Chủ tịch UBND TP. HCM, thời gian gần đây có tình trạng người dân lơ là đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Do đó, từ ngày 5/8, các địa phương tiến hành xử phạt hành chính hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; đồng thời công khai danh sách các địa điểm bán khẩu trang, nước sát khuẩn đến từng khu phố, ấp, tổ dân phố. Nếu khan hiếm hàng, tăng giá phải báo cáo ngay cho Sở Công thương.

Ngoài ra, TP.HCM cũng thành lập các đội phản ứng nhanh, tuần tra giải tán các đám đông quá 30 người trước công sở, trường học. Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước thành phố nếu người thuộc diện cách ly tại nhà nhưng ra khỏi nhà.

Chủ tịch UBND TP. HCM cũng yêu cầu cơ quan các cấp cầng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. “Các sở ngành, quận, huyện cần phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, cụ thể là giám đốc các sở ngành và chủ tịch UBND quận huyện, kêu gọi người dân tham gia các biện pháp phòng dịch. Mỗi nhà là một pháo đài, mỗi người dân là chiến sĩ, nâng cao ý thức “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, bình tĩnh chủ động tuyệt đối phòng dịch, không để lơ là mất cảnh giác”, ông Phong lưu ý.

Tính đến ngày 3/8, TP.HCM ghi nhận 70 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó, 63 người đã được điều trị khỏi. Thành phố đang thực hiện cách ly tập trung đối với 1.478 người, 8.994 người được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

TP.HCM ghi nhận 36.754 trường hợp đã khai báo y tế đã trở về từ Đà Nẵng trong tháng 7. Trong đó, 23.949 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, 5.565 mẫu thử cho kết quả âm tính, 6 mẫu dương tính SARS-CoV-2, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Từ ngày 29/7 đến sáng 3/8, Thành phố ghi nhận 8 trường hợp mắc COVID-19 mới. Các trường hợp này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM. 627 trường hợp tiếp xúc với 8 bệnh nhân trên đã được lấy mẫu xét nghiệm, 235 mẫu cho kết quả âm tính.

Hồi cuối tháng 3/2020, TP. HCM và nhiều địa phương trên cả nước đã phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, với mức phạt phổ biến là 200.000 đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM sẽ phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng từ 5/8 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714146865 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714146865 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10