TP.HCM: Shipper được hoạt động liên quận sau ngày 15/9

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nêu tại Hội nghị lần thứ 8 mở rộng Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, diễn ra chiều ngày 14/9.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực. Việc xây dựng mỗi xã, phường, thị trấn là “pháo đài” chống dịch, mỗi người dân là “một chiến sĩ” trong phòng, chống dịch đã đạt được kết quả nhất định. Người dân đồng thuận, chấp hành tốt, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Nhiều sáng kiến, mô hình hay từ các "pháo đài". Trong thời gian tới, TP.HCM tiếp tục duy trì phương thức lãnh đạo, chỉ đạo tại các “pháo đài”, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ ở "pháo đài" để củng cố hơn nữa kết quả phòng chống dịch vào cuối tháng 9/2021.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi báo cáo kết quả nổi bật về công tác phòng chống dịch Covid-19 và trình bày tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND TPHCM về kế hoạch phòng chống dịch CoCOVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP.HCM từ sau ngày 15/9.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi báo cáo kết quả nổi bật về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và trình bày Tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND TP.HCM về kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP.HCM từ sau ngày 15/9.

Trong việc đảm bảo cung ứng hàng hóa và chăm lo đời sống người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá, Thành phố đã có nhiều nỗ lực và kịp thời điều chỉnh khi triển khai các hoạt động. Trong quá trình điều chỉnh, cơ bản đã đáp ứng được cơ bản nhu cầu của người dân.

“Sau tuần đầu tiên tăng cường siết chặt giãn cách, TP.HCM đã điều chỉnh nới lỏng cho shipper hoạt động, sau đó cho rộng thời gian hoạt động của hệ thống siêu thị, mở cửa một số dịch vụ sau ngày 6/9. Một số địa phương có sáng kiến, mô hình hay trong cung ứng hàng hóa cho người dân. Những việc này đã góp phần làm giảm áp lực trong cung ứng hàng hóa và đáp ứng nhu cầu tiếp cận hàng hóa của người dân”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết.

Về gói an sinh, theo người đứng đầu chính quyền TP.HCM, đến nay các xã, phường, thị trấn đã chi xong gói 1 và đạt 98% gói 2 theo danh sách. Những trường hợp chưa nhận gói 2 là các trường hợp đang cách ly tập trung, và một số người trong danh sách đi về quê, đi khỏi địa bàn… Các địa phương đã nhận và phát 14.100 tấn gạo hỗ trợ đợt 1 của Chính phủ và cấp phát gần 1,8 triệu túi an sinh do TP.HCM vận động cũng như phát nhiều túi an sinh khác do quận, huyện, xã, phường triển khai. Sự tham gia của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện là rất lớn, góp phần đảm bảo an sinh, đảm bảo đời sống cho người dân trong lúc giãn cách xã hội.

Từ sau ngày 15/9, shipper sẽ hoạt động liên quận và người dân ở các vùng kiểm soát được dịch sẽ trực tiếp đi chợ theo quy định của địa phương.

Từ sau ngày 15/9, shipper sẽ hoạt động liên quận và người dân ở các vùng kiểm soát được dịch sẽ trực tiếp đi chợ theo quy định của địa phương - Ảnh: Cao An Biên.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, quá trình cung ứng hàng hóa và đảm bảo an sinh cho người dân vẫn còn một số hạn chế cần được phân tích để làm tốt hơn trong thời gian tới.

Về an sinh xã hội, việc ban hành chính sách được tiến hành trong thời gian ngắn nên chưa tính toán đầy đủ, gây khó khăn cho cơ sở trong quá trình thực hiện. Việc thống kê danh sách người cần được hỗ trợ, cũng như tổ chức cấp phát các gói chính sách ở cơ sở cũng có một số sai sót gây bức xúc cho người dân, và một số trường hợp sai sót đã được xử lý. Việc lập danh sách gói hỗ trợ lần thứ ba – gói chuẩn bị triển khai, vẫn còn chậm, nhiều nơi còn lúng túng trong xác định đối tượng, chậm lập danh sách.

“Việc cung hàng hóa và đảm bảo an sinh xã hội trong thời gian tới, TP.HCM tiếp tục mở rộng hệ thống cung ứng hàng hóa, phát huy hoạt động của lực lượng shipper. Trước mắt là từ nay đến cuối tháng 9/2021, shipper sẽ hoạt động liên quận và người dân ở các vùng kiểm soát được dịch sẽ trực tiếp đi chợ theo quy định của địa phương. Về gói an sinh, sẽ tập trung phát dứt điểm cho các hộ còn lại trong danh sách gói 1, gói 2 và chuẩn bị triển khai gói 3”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Shipper được hoạt động liên quận sau ngày 15/9 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713566404 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713566404 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10