TP.HCM: Tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường từ 18 giờ ngày 30/4

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP.HCM vừa ban hàng văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký về việc tạm dừng một số hoạt động đối với một số loại hình dịch vụ để phòng chống dịch COVID-19.

Văn bản của UBND TP.HCM cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trong đó, tại TP.HCM đã ghi nhận 01 ca dương tính với COVID-19 tại cộng đồng. Do đó, UBND Thành phố chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Karaoke, vũ trường và quán bar từ 18 giờ 00, ngày 30/4/2021 cho đến khi có thông báo mới.

TP.HCM tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke từ 18 giờ ngày 30/4 để phòng dịch COVID-19.

TP.HCM tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke từ 18 giờ ngày 30/4 để phòng dịch COVID-19.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác và các sự kiện tập trung đông người phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và trang bị dung dịch khử khuẩn.

Tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của UBND Thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Tại cuộc họp khẩn về COVID-19 diễn ra sáng 30/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo các sở, ngành phải phối hợp đảm bảo không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung. Những đợt có ca dương tính phải điều tra rõ tình trạng tiếp xúc, cũng như việc tuân thủ quy định về thời gian cách ly của người bệnh. Tuyệt đối không cho kết thúc cách ly khi chưa đủ điều kiện quy định.

Mặt khác, phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để lây nhiễm giữa người cách ly với nhân viên phục vụ. Khi kết thúc cách ly tập trung phải tuyên truyền và cho người cách ly ký cam kết chấp hành việc cách ly tại nhà.

Đồng thời, phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để lây nhiễm giữa người cách ly với nhân viên phục vụ. Khi kết thúc cách ly tập trung phải tuyên truyền và cho người cách ly ký cam kết chấp hành việc cách ly tại nhà.

"Hiện nay vẫn có tình trạng người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, các địa phương phải xử phạt nghiêm. Hiện nay bà con còn chủ quan lắm, cho nên khâu tuyên truyền không thừa đâu", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong lưu ý.

Lưc lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với người dân sống trong con hẻm BN 2910 cư ngụ.

Lưc lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với người dân sống trong con hẻm BN 2910 cư ngụ.

Trước đó, TP.HCM đã ghi nhận ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng có liên quan đến ca bệnh tại Hà Nam là bệnh nhận 2910 (BN 2910) đã được Bộ Y tế công bố chiều ngày 29/4.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ngày 22/4 BN đi ăn uống với BN 2899 ở Hà Nam. Từ ngày 22 – 27/4, BN ở nhà tại Hà Nam. Ngày 27/4, người này đi chuyến bay số hiệu VJ133, số ghế 20B từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất; sau đó đi taxi về nhà người thân tại KP.2, P.Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Ngày 29/4, người này ra Trạm y tế P.Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân) khai báo y tế sau khi biết thông tin về ca dương tính tại tỉnh Hà Nam.

Cơ quan chức năng TP.HCM đã xác định 5 trường hợp tiếp xúc với BN 2910 và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm.

HCDC đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 27.4 thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn.

Tối qua 29/4, lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa con hẻm 20 Phạm Đăng Giảng, P.Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, là nơi BN 2910 đến trú ngụ.

Lực lượng chức năng quận Bình Tân đã lấy mẫu xét nghiệm những người dân sống trong con hẻm. Những người dân sống gần khu vực cũng được vận động đến để khai báo lịch trình tiếp xúc những ngày gần đây.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường từ 18 giờ ngày 30/4 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714109124 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714109124 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10