TP. HCM tạm ngừng sản xuất Công ty PouYuen Việt Nam 3 ngày

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP. HCM đồng ý việc tạm ngưng hoạt động của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam trong 3 ngày (từ 13 đến 15-4) và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tối 11/4, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về việc kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân).

Theo đó, UBND TP. HCM ghi nhận sự nỗ lực của công ty trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, Công ty PouYuen Việt Nam có quy mô rất lớn với khoảng 70.000 lao động, làm việc 3 ca (có ca đêm), hằng ngày trên 800 xe đưa đón công nhân nên không đáp ứng được chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Với hơn 70.000 lao động, hằng ngày trên 800 xe đưa rước công nhân nên không đáp ứng được chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Với khoảng 70.000 lao động, hằng ngày Công ty PuoYuen Việt Nam có trên 800 xe đưa đón công nhân nên không đáp ứng được chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo UBND TP. HCM, trường hợp nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng lớn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và 4 tỉnh giáp ranh TP là Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

UBND TP. HCM cho biết, thành phố đã cân nhắc, thảo luận rất kỹ, tham vấn ý kiến nhiều cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất từ 0 giờ ngày 13/ 4 đến hết ngày 15/4/2020 của Công ty PouYuen Việt Nam là rất cần thiết nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ cho chính công ty trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Từ tình hình trên, UBND TP. HCM xin Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo về vấn đề này để TP. HCM có cơ sở thực hiện.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) đã phối hợp đơn vị y tế các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc thực thi, chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong cơ sở sản xuất, nhà máy, khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân trên địa bàn TP.

Qua giám sát, HCDC đã nhận thấy công ty này còn tồn tại nhiều vấn đề đáng lo ngại như một số công nhân không thực hiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách từ 2m khi giao tiếp. Công nhân chưa thực hiện nghiêm túc việc rửa tay trước khi ăn, chưa thực hiện việc vệ sinh, tẩy rửa hằng ngày tại nơi làm việc và khử khuẩn xe đưa rước công nhân. Công ty có bố trí thời gian ăn trưa lệch nhau nhưng không giữ khoảng cách từ 2 mét khi ăn. Khu ăn tập trung quá đông người.

Theo HCDC, việc đo thân nhiệt tại công ty chỉ đo cho các chuyên gia là chưa đủ, công ty cần tổ chức ngay việc đo thân nhiệt của tất cả công nhân tại từng phân xưởng. Cần trang bị thêm bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn, xà phòng... cho công nhân. 

Về việc sát khuẩn xe, đề nghị lau chùi các bề mặt, yêu cầu công nhân rửa tay trước và sau khi lên xe, tài xế lau chùi tay nắm cửa, mặt trước ghế. Công ty cũng chưa tổ chức quy trình lên xe an toàn đảm bảo khoảng cách 2 mét giữa người này và người kia.

Từ những vấn đề trên, HCDC yêu cầu Công ty Pouyuen Việt Nam triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, giảm ngay số lượng công nhân tập trung đông người, giảm quy mô công nhân tại tất cả các khu vực để đảm bảo đúng quy định về khoảng cách an toàn.

Ngoài ra, công ty phải triển khai toàn diện công tác phòng chống dịch từ lúc đón công nhân đến làm việc cho đến khi đưa công nhân về đến nhà, phải đảm bảo tuân thủ theo quy định. Nếu không thực hiện nghiêm túc, đề nghị phải giảm quy mô hoặc tạm ngưng sản xuất để đảm bảo an toàn trong việc phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM tạm ngừng sản xuất Công ty PouYuen Việt Nam 3 ngày tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714313565 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714313565 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10