[COVID-19] TP. HCM hỗ trợ vận chuyển miễn phí người dân trong trường hợp cần thiết

Diendandoanhnghiep.vn TP.HCM sẽ bố trí tăng cường một số ô tô hỗ trợ vận chuyển người dân khi thật sự cần thiết để phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tạm dừng kinh doanh vận tải công cộng.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, từ ngày 04/4 đến hết ngày 15/4/2020, thành phố sẽ tổ chức giao thông cho 200 xe ô tô thương hiệu Taxi Mai Linh hoạt động để hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cần thiết.

Phạm vi hoạt động là trong địa giới hành chính thành phố; thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố. Các xe này không được đón trả khách dọc đường. Việc vận chuyển là hoàn toàn miễn phí; không phải là kinh doanh taxi.

Tập đoàn Mai Linh đã sẵn sàng hỗ trợ tài trợ vận chuyển miễn phí 200 xe đi lại trong thành phố giải quyết các trường hợp thật sự cần thiết.

Tập đoàn Mai Linh đã sẵn sàng hỗ trợ tài trợ vận chuyển miễn phí 200 xe đi lại trong thành phố nhằm giải quyết các trường hợp thật sự cần thiết.

Theo ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, các xe này sẽ phục vụ người bệnh cần vận chuyển đến bệnh viện, người sau khi xuất viện mà không thể vận chuyển bằng phương tiện mô tô, xe máy. Việc hỗ trợ này không áp dụng với bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID – 19.

Công tác điều hành các xe này không sử dụng tổng đài của Taxi Mai Linh. Đối với các trường hợp bệnh nhân cần vận chuyển từ các bệnh viện, sẽ do các bệnh viện điều phối. Các trường hợp bên ngoài bệnh viện có thể liên hệ với Tổng đài 115 để Tổng đài 115 xem xét, điều phối.

Mỗi xe được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấp 1 Giấy nhận diện dán trên kính phía trước. Nhân viên lái xe và hành khách phải sử dụng khẩu trang; thực hiện việc khai báo y tế theo quy định phòng chống dịch COVID-19. Cùng với đó là bố trí nước rửa tay khô trên xe và phun tẩy phương tiện sau mỗi lần vận chuyển; khuyến khích mở cửa kính xe.

Trước đó, từ ngày 01/4 thành phố đã tạm dừng hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đối với người dân thực hiện hạn chế đi lại và trong trường hợp cần thiết sử dụng xe cá nhân.

Hiện thành phố có 19 đơn vị kinh doanh taxi với hơn 8.000 xe. Tất cả đã các doanh nghiệp đã tạm dừng kinh doanh từ ngày 01/4.

“Trước thực tế nêu trên, Sở Giao thông Vận tải đã xin ý kiến của UBND thành phố và trước đó đã trao đổi với Hiệp hội taxi thành phố và đề xuất với Tập đoàn Mai Linh về nội dung này. Sau khi trao đổi, Tập đoàn Mai Linh đã sẵn sàng hỗ trợ tài trợ vận chuyển miễn phí 200 xe đi lại trong thành phố giải quyết các trường hợp nêu trên. Đây là hoạt động nhằm đảm bảo việc đi lại trong trường hợp thực sự cần thiết của người dân theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM Trần Quang Lâm thông tin thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] TP. HCM hỗ trợ vận chuyển miễn phí người dân trong trường hợp cần thiết tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087864 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087864 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10