NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: "Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương"

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình "Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương" là sáng kiến của Tổ công tác tiền phương (nay  là Tổ Công tác đặc biệt phía Nam của Bộ Công Thương) với Viettel Post.

Theo đó, Viettel Post phối hợp cùng Lực lượng vũ trang Quân khu 7 hướng về những người gặp khó khăn tại TP.HCM chính thức khởi động từ ngày 2/8. Viettel Post tiếp nhận quyên góp hiện vật từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ trên toàn quốc cho đến hết ngày 15/8. Các món đồ này được đưa về 16 điểm “Trạm hạnh phúc” tại TP.HCM để trao cho các đối tượng yếu thế kể từ ngày 5/8.

Với 6.000 phần quà có tổng trị giá 3 tỷ đồng sẽ được gửi tới 12 địa điểm thuộc địa bàn 6 tỉnh, thành phố phía Nam.

Với 6.000 phần quà có tổng trị giá 3 tỷ đồng sẽ được gửi tới 12 địa điểm thuộc địa bàn 6 tỉnh, thành phố phía Nam.

Trên cơ sở ý tưởng này, cùng với đợt giãn cách mới mà TP.HCM áp dụng theo Chỉ thị 16 của Chính phủ kéo dài thêm một tháng nữa, Chương trình đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển thêm và mở rộng mô hình cũng như cách thức triển khai, nhằm hỗ trợ cho người dân trong vùng dịch gặp khó khăn.

Cụ thể, từ ngày 18/8 – 3/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng”, để trao tặng 6.000 phần quà cho người dân 6 tỉnh miền Nam, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Với 6.000 phần quà có tổng trị giá 3 tỷ đồng sẽ được gửi tới 12 địa điểm thuộc địa bàn 6 tỉnh thành là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu để trao tặng cho người dân. Trong đó, 3.000 phần quà được dành tặng người dân tại TP.HCM và Bình Dương, hai địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch hoành hành. Mỗi phần quà sẽ bao gồm gạo, trứng, cá khô, nước mắm, nước tương và một số gia vị cơ bản khác với giá trị tương đương 500.000 đồng.

từ ngày 18/8 – 3/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng”.

Từ ngày 18/8 – 3/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng”.

Đại diện Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, ông Phạm Thanh Sơn cho biết, Chương trình lần này do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức tại 6 tỉnh miền Nam nhằm thực hiện phát quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

“Hoạt động này cũng phản ánh đúng triết lý vì cộng đồng, thực hiện đúng trách nhiệm xã hội của Viettel. Ban đầu, chương trình dự kiến trao 6.000 phần quà. Nhưng đến ngày 18/8/2021, nhờ sự chung tay của các nhà hảo tâm nên chúng tôi đã có 12.000 phần quà”, ông Sơn chia sẻ.

Toàn bộ nhân viên trực tiếp tham gia thực hiện chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng” đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ tiêu chuẩn để sẵn sàng tiến vào những khu vực khó khăn, nguy hiểm nhất, đảm bảo những bữa cơm no đủ cho nhân dân 6 tỉnh miền Nam cũng như nỗ lực nhanh chóng ổn định tình hình, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Đại tá Nguyễn Công Anh, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 7 chia sẻ về ý nghĩa chương trình: “Trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp tại TP.HCM, Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông Quân đội triển khai hỗ trợ những người dân đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

từ ngày 5/8, Viettel Post cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện

Từ ngày 5/8, Viettel Post cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện "Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương" để mang quà tặng từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ trên toàn quốc đến trao tận tay người dân tại TP.HCM.

Chúng tôi xác định rõ ràng đây là nhiệm vụ chính trị cao cả, phải làm sao để đảm bảo nhân dân vẫn có được cuộc sống bình yên, an toàn trong đại dịch. Xuất phát từ trái tim người chiến sĩ, chúng tôi quyết tâm kề vai sát cánh chiến đấu cùng người dân trong cuộc chiến chống COVID-19”. 

Để có thể trao tặng những phần quà đến với những người cần nhất, Quân khu 7 và Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (trực thuộc Tập đoàn Viettel) sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và tổ chức trao tặng một cách khẩn trương, nhanh gọn, kịp thời nhất.

Được biết, từ ngày 5/8, Viettel Post cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện "Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương" để mang quà tặng từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ trên toàn quốc đến trao tận tay người dân tại TP.HCM.

Tính tới hết ngày 17/8 đã có 63 tỉnh, thành phố tham gia triển khai, với tổng khối lượng lương thực đã phát là 540,542 tấn. Tổng số hộ gia đình được nhận hỗ trợ là 91.604 hộ. Tổng giá trị hàng hóa hỗ trợ là 16.934.550.000 đồng.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: "Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương" tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714045792 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714045792 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10