Trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá”

Diendandoanhnghiep.vn Lễ trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá” do Báo TN&MT phối hợp với Quỹ PCTH của thuốc lá đã diễn ra chiều 22/12 tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ trao giải, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho biết, thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp với các Bộ, ngành, các tổ chức Chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tăng cường nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tác hại của việc hút thuốc, xây dựng môi trường không khói thuốc, tổ chức công tác tư vấn cai nghiện thuốc lá, tổ chức giáo dục về PCTH thuốc lá trong các cấp học, kiểm tra giám sát.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê trao Giải Nhất cho Tập thể Trường Đại học TN&MT Hà Nội.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê trao Giải Nhất cho Tập thể Trường Đại học TN&MT Hà Nội.

Quỹ PCTH thuốc lá cũng đã hỗ trợ Báo TN&MT - Đơn vị đầu mối về PCTH thuốc lá của Bộ TN&MT thực hiện các hoạt động như: Tập huấn về công tác PCTH thuốc lá, truyền thông với các hình thức đa dạng trên Báo TN&MT, tổ chức các cuộc thi tuyên truyền nhằm góp phần đổi mới nội dung và thu hút sự quan tâm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành TN&MT trên toàn quốc, là cơ hội để bồi dưỡng thêm những suy nghĩ, sự sáng tạo trong công tác PCTH của thuốc lá, góp phần vào những thành công chung của công cuộc PCTH của thuốc lá.

“Chúng tôi rất vui mừng trước kết quả thành công của cuộc thi, gần 14.000 lượt tham gia Cuộc thi có nghĩa là ít nhất gần 14.000 người hoặc hơn nữa đã tìm hiểu, có kiến thức hiểu biết về tác hại của thuốc lá và Luật PCTH của thuốc lá. Đây mới thực sự là sự thành công đáng biểu dương của Cuộc thi”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, Quỹ PCTH thuốc lá sẽ tiếp tục hỗ trợ các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố đẩy mạnh các hoạt động tăng cường thông tin giáo dục, truyền thông về tác hại của thuốc lá nói chung và các sản phẩm thuốc lá mới, trong đó chú trọng đến việc bảo vệ sức khỏe của thế hệ trẻ khỏi các tác hại của việc hút thuốc và hút thuốc thụ động.

Báo cáo kết quả chấm thi Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật PCTH của thuốc lá” trên Báo điện tử TN&MT năm 2023, bà Lý Thị Hồng Điệp, Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT cho biết, Báo TN&MT đã phối hợp với Quỹ PCTH của thuốc lá tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật PCTH của thuốc lá” trên Báo điện tử TN&MT năm 2023 từ ngày 01/11/2023 đến ngày 30/11/2023.

Nội dung Cuộc thi bao gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức pháp luật được quy định trong các văn bản pháp luật: Luật PCTH của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn; Chiến lược quốc gia về PCTH của thuốc lá đến năm 2030 và 1 bài viết không bắt buộc.

Phó Tổng Biên tập Lý Thị Hồng Điệp chia sẻ, chỉ sau 1 tháng tổ chức, Báo TN&MT đã nhận được 13.640 bài dự thi, với 150 đơn vị tham dự và kết quả thi trắc nghiệm khá cao, vượt 682% kế hoạch tổ chức cuộc thi đề ra.

“Đây là một con số cực kỳ ấn tượng, bởi mục tiêu ban đầu chúng tôi đặt ra là thu hút từ 1 - 2 nghìn người tham gia dự thi. Đặc biệt, có một chi tiết khá thú vị là có đến gần 1.000 thí sinh tham gia dự thi có viết bài luận, đó là một điều khá hiếm trong thời đại công nghệ và “sống gấp” như hiện nay”, bà Lý Thị Hồng Điệp cho biết.

Cũng theo bà Lý Thị Hồng Điệp, sau khi trải qua vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 5 tập thể có số lượng người tham gia Cuộc thi cao nhất và 29 bài dự thi đạt chất lượng tốt nhất.

Đối với giải Tập thể, Trường Đại học TN&MT Hà Nội đã giành giải nhất tuyệt đối với hơn 12 nghìn bài dự thi. Đối với giải cá nhân, các thành viên Ban Giám khảo thống nhất đánh giá cao và trao giải Nhất cho bài dự thi của tác giả Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông TN&MT.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714261055 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714261055 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10