Triển lãm kinh tế - quốc phòng trên không gian mạng

Diendandoanhnghiep.vn Lần đầu tiên một triển lãm, hội chợ kinh tế – quốc phòng trên không gian mạng được tổ chức với chủ đề “Kinh tế – quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” (Videx 2021).

>> Doanh nghiệp quân đội hòa nhập vào kinh tế hội nhập

Sự kiện do Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Khoa học và công nghệ tổ chức, thu hút hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Khai mạc Triển lãm - Hội chợ Videx 2021.

Khai mạc Triển lãm - Hội chợ Videx 2021.

Videx 2021 diễn ra từ 14-17/12 với quy mô dự kiến hơn 130 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội tham gia như: Tập đoàn Viettel, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Vingroup, Hòa Phát, các tổng công ty như Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Trực thăng Việt Nam, Thành An, Tổng công ty 28, Đông Bắc, Vinaphone, VinaCafe...

Phát biểu tại Lễ khai mạc Videx 2021, Thượng tướng Vũ Hải Sản - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho rằng, sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình chuyển đổi số trên toàn cầu là cơ hội và thách thức đối với mỗi quốc gia. Với thách thức của an ninh phi truyền thống, sự tác động của Covid-19 hơn hai năm qua đã cho thấy chuyển đổi số là hướng đi đúng, phù hợp với thực tiễn; vừa đảm bảo trạng thái hoạt động bình thường trên không gian số, vừa góp phần phục hồi kinh tế; củng cố niềm tin chuyển đổi số là xu thế tất yếu.

Thượng tướng Vũ Hải Sản - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc.

Thượng tướng Vũ Hải Sản - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phát biểu tại Lễ khai mạc Videx 2021.

Nhiều doanh nghiệp quân đội từng bước làm chủ các công nghệ cốt lõi, phát triển nền tảng công nghệ, đã và đang chuyển đổi số thành công, tạo bước đột phá trong sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt nhiệm vụ; góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế, như: Viettel, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam...

Cũng theo Thượng tướng Vũ Hải Sản, đẩy mạnh hoạt động triển đổi số, Triển lãm - hội chợ "Kinh tế - quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số" là một trong những sự kiện quan trọng, tiên phong, đi đầu giới thiệu về tiềm lực khoa học - công nghệ quân sự, công trình nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật và các đóng góp quan trọng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế kết hợp quốc phòng, quốc phòng kết hợp kinh tế trên không gian mạng, thông qua nền tảng số.

Tại chương trình, sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm thành tựu tiêu biểu về khoa học công nghệ quân sự, kinh tế kết hợp quốc phòng; các gian hàng 2D, 3D trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp; hoạt động giao thương, kết nối cung – cầu, trình diễn sản phẩm công nghệ phát trực tuyến trên không gian mạng.

Các đại biểu tham dự khai mạc sự kiện.

Các đại biểu tham dự khai mạc sự kiện.

Trong các ngày chính thức của VIDEX 2021 (từ ngày 14/12 đến ngày 17/12) sẽ diễn ra các cuộc hội thảo, giao thương trực tiếp và trực tuyến, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cho doanh nghiệp. Đồng thời sau đó, Ban tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường kết nối giao thương.

Các chương trình, hoạt động của VIDEX 2021 được tin tưởng  mang tính tổng thể, thống nhất, xuyên suốt, phù hợp với mục tiêu, chủ đề đã xác định, qua đó tăng cường tương tác, trải nghiệm công nghệ hiện đại, truyền tải, tạo hiệu ứng tích cực, tác động tốt tới cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cũng như bạn bè quốc tế.

Triển lãm – hội chợ lần này là một hoạt động kinh tế – chính trị được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1944-22/12/2021). Đây đồng thời là dịp các doanh nghiệp trong và ngoài quân đội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, mở rộng giao thương, kết nối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Chương trình kéo dài từ 14/12 trên nền tảng Videx và VnExpress, đồng thời kết nối các điểm cầu ở trong và ngoài nước qua nền tảng ứng dụng Zoom. Tuy nhiên, các gian trưng bày triển lãm và hoạt động hội chợ thương mại vẫn được tiếp tục duy trì trên nền tảng trực tuyến trong 30 ngày (và duy trì tối đa 6 tháng theo nhu cầu đăng ký của đơn vị, doanh nghiệp).

Vibot của Học viện Kỹ thuật Quân sự trình diễn trực tiếp tại sự kiện.

Vibot của Học viện Kỹ thuật Quân sự trình diễn trực tiếp tại sự kiện.

Với chủ đề “Kinh tế – quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số”, sự kiện gồm bốn phần chính, gồm: Triển lãm thành tựu tiêu biểu của quân đội trong thực hiện nhiệm vụ kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế. Hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quốc phòng – an ninh, trang bị khí tài hiện đại, sản phẩm khoa học, công nghệ… trên nền tảng trực tuyến thực tế ảo, với các gian hàng hai chiều (2D), ba chiều (3D) của các doanh nghiệp trong nước và các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Đức, Anh, Pháp, Mỹ…). Các chương trình hội thảo giao thương và kết nối cung – cầu công nghệ trực tuyến giữa các doanh nghiệp trong nước và các tập đoàn, doanh nghiệp quốc phòng, cơ khí, điện tử, công nghệ cao… từ nhiều quốc gia. Trình diễn, giới thiệu công nghệ của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế; trình diễn công nghệ, giới thiệu sản phẩm tại một số điểm cầu thuộc các tỉnh, thành trong nước.

Hiện nay, doanh nghiệp quân đội có ngành nghề đa dạng. Các sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp quân đội ở ngành cơ khí, hóa chất, điện, điện tử, dệt may, da giày, lâm sản, dược phẩm… đang từng bước thâm nhập vào thị trường quốc tế. Nhiều đơn vị đã bám sát nhu cầu thị trường, tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh. Trong đó, sản phẩm trong các lĩnh vực truyền thông, dệt may, cơ khí, đóng tàu… đang được xuất khẩu tại nhiều quốc gia.

Việc phát triển thêm các kênh thương mại mới, nhất là trên môi trường thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng đáng kể cơ hội tiếp cận với khách hàng, đối tác trong ngoài nước, đồng thời thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường mạng. Theo đó, khác với các hội chợ truyền thống trên thực địa, hội chợ “Kinh tế – Quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” trên không gian mạng sẽ được diễn ra trên nền tảng số thông qua địa chỉ website https://videx.vn, với quy mô hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

Triển lãm trên thực địa diễn ra tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, số 266 phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm kinh tế - quốc phòng trên không gian mạng tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714003389 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714003389 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10