Trump, Biden truy đuổi nhau về coronavirus, thuế

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống Donald Trump và người đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã tranh luận về cách chế ngự coronavirus đang hoành hành trong cuộc tranh luận cuối cùng vào đêm 22/10 (sáng 23/10 giờ Việt Nam).

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, giơ mặt nạ khi Tổng thống Donald Trump ghi chú trong cuộc tranh luận tổng thống thứ hai và cuối cùng vào thứ Năm, ngày 22 tháng 10 năm 2020, tại Đại học Belmont ở Nashville, Tenn.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, giơ mặt nạ khi Tổng thống Donald Trump ghi chú trong cuộc tranh luận tổng thống thứ hai và cuối cùng vào ngày 22 tháng 10 năm 2020, tại Đại học Belmont ở Nashville, Tenn.

Tổng thống Donald Trump và cự Phó Tổng thống Joe Biden đã tranh luận về cách chế ngự coronavirus đang hoành hành trong cuộc tranh luận cuối cùng vào đêm 22/10 (sáng 23/10 giờ Việt Nam).

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến cuộc bầu cử, Trump đã tìm cách thể hiện mình giống như người ngoài cuộc mà ông đã giới thiệu lần đầu tiên với cử tri bốn năm trước, liên tục nói rằng ông không phải là một chính trị gia.

Trong khi đó, Biden cho rằng Trump là một nhà lãnh đạo không đủ năng lực của một đất nước đang đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng và cố gắng kết nối những gì ông coi là thất bại của tổng thống với cuộc sống hàng ngày của người Mỹ.

Đêm ở Nashville bắt đầu với cuộc chiến về cách xử lý của tổng thống đối với đại dịch đã giết chết hơn 225.000 người Mỹ và tiêu tốn hàng triệu việc làm. Trump tuyên bố rằng virus sẽ biến mất trong khi Biden cảnh báo rằng đất nước đang hướng tới "một mùa đông đen tối." 

Cuộc thăm dò ý kiến cho thấy đó là vấn đề quyết định của chiến dịch đối với cử tri, và Biden tuyên bố, "bất cứ ai chịu trách nhiệm về nhiều cái chết không nên tiếp tục là tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ."

Trump đã bảo vệ cách quản lý của mình đối với cuộc khủng hoảng sức khỏe chết người nhất trong một thế kỷ của quốc gia, bác bỏ cảnh báo của Biden rằng quốc gia này sẽ phải trải qua một khoảng thời gian tồi tệ do nhiễm trùng tăng vọt. Và ông Trump hứa rằng một loại vắc-xin sẽ sẵn sàng trong vài tuần nữa.

COVID-19 sẽ biến mất,” Trump nói và giữ nguyên đánh giá lạc quan của mình về đại dịch. 

“Mỹ là một đất nước rộng lớn với nền kinh tế khổng lồ, do đó chúng ta không thể đóng cửa đất nước” - Trump nói.

Trong khi đó, Biden cho biết, chính quyền của ông sẽ trì hoãn với các nhà khoa học và nói rằng cách tiếp cận gây chia rẽ của Trump đã cản trở phản ứng của quốc gia.

“Tôi không nhìn vấn đề này theo cách của anh ấy - trạng thái xanh và trạng thái đỏ,” Biden nói. “Họ đều là Hoa Kỳ. Hãy nhìn vào tất cả các bang đang có sự gia tăng đột biến về coronavirus - chúng là các bang màu đỏ".

Với việc Trump đang đi theo và cần phải thay đổi quỹ đạo của chiến dịch, cuộc tranh luận có thể chứng minh tính then chốt mặc dù hơn 47 triệu phiếu bầu đã được bỏ và số lượng cử tri chưa quyết định ít hơn so với thời điểm này trong các năm bầu cử trước. 

Cuộc tranh luận đầu tiên của Trump và Biden được xác định bằng sự gián đoạn tức giận cuộc cuối cùng vừa diễn ra lại có giọng điệu nhẹ nhàng hơn cho đến gần cuối khi Trump tiếp tục chiến thuật lớn tiếng.

Hai bên đã đột phá mạnh mẽ về chính sách đối ngoại, nhập cư và công bằng chủng tộc.

Biden đã kêu gọi những lời từ chối trước đây của Trump khi lên án những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng và các cuộc tấn công của ông vào phong trào Black Lives Matter, tuyên bố rằng tổng thống “đổ thêm dầu vào mọi ngọn lửa phân biệt chủng tộc”.

"Bạn biết tôi là ai. Bạn biết anh ta là ai. Bạn biết tính cách của anh ấy. Bạn biết tính cách của tôi", Biden nói. 

Trump đã phản đối bằng cách chỉ ra những nỗ lực của mình trong việc cải cách tư pháp hình sự, thổi bùng sự ủng hộ của Biden đối với Dự luật Tội phạm những năm 1990 khiến nhiều người cảm thấy những người đàn ông Da đen bị giam cầm một cách không tương xứng. Trump nhìn chằm chằm vào đám đông, ông ta tuyên bố mình là "người ít phân biệt chủng tộc nhất trong căn phòng này."

Quay sang chính sách đối ngoại, Biden cáo buộc Trump đối phó với một "kẻ côn đồ" khi tổ chức hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un. Và gần hơn, cựu phó tổng thống đã áp dụng chính sách của chính quyền Trump về việc tách trẻ em khỏi cha mẹ của chúng khi cố gắng vượt biên trái phép qua biên giới phía nam.

Biden nói rằng Mỹ đã học được từ một báo cáo của New York Times rằng Trump chỉ trả 750 đô la một năm thuế liên bang trong khi giữ "một tài khoản ngân hàng bí mật" ở Trung Quốc. 

Cựu phó tổng thống sau đó lưu ý rằng ông đã công bố tất cả các bản khai thuế của mình trong 22 năm và thách thức tổng thống công bố các bản khai thuế của mình. "Ông đang che giấu điều gì?" - Biden đặt câu hỏi.

Trump cho biết ông đã đóng tài khoản cũ của mình ở Trung Quốc và tuyên bố các nhân viên kế toán nói với ông rằng ông đã "trả trước hàng chục triệu đô la" tiền thuế. 

Cuộc tranh luận hôm nay do Kristen Welker của NBC kiểm duyệt, là cơ hội cuối cùng để ông Trump và Biden đưa ra trường hợp của mình trước khán giả truyền hình gồm hàng chục triệu cử tri. 

Các câu hỏi xoay quanh trước đó là làm thế nào Trump, người có màn trình diễn chiến thắng tại cuộc tranh luận đầu tiên bị các phụ tá coi là một sai lầm khiến người xem bị thất vọng, sẽ thực hiện như thế nào trong thời gian dài của chiến dịch mà ông ấy đã tức giận nhắm vào các phương tiện truyền thông báo chí và bộc lộ sâu sắc tấn công cá nhân vào Biden và con trai trưởng thành của anh ta.

Có thể thấy, khi cảm thấy bị dồn vào đường cùng, Trump thường đả kích, tiêu cực nhất có thể. Trong một khoảnh khắc tuyệt vời trong chiến dịch tranh cử năm 2016, trong nỗ lực ngăn cản việc phát hành đoạn băng Access Hollywood, trong đó người ta nghe thấy ông khoe khoang về việc tìm kiếm phụ nữ, Trump đã tổ chức một cuộc họp báo ngay trước cuộc tranh luận với Hillary Clinton trong đó ông xuất hiện với phụ nữ người đã cáo buộc Bill Clinton tấn công tình dục. Sau đó anh ấy mời họ đến xem với tư cách là khán giả.

Trong một động thái tương tự, chiến dịch tranh cử của Trump đã tổ chức một cuộc họp báo trước cuộc tranh luận bất ngờ khác, lần này có sự tham gia của Tony Bobulinski, một người đàn ông nói rằng anh ta là đối tác kinh doanh cũ của Hunter Biden và đưa ra những cáo buộc chưa được chứng minh rằng con trai của phó tổng thống đã tham khảo ý kiến của cha mình về Trung Quốc. giao dịch kinh doanh. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trump, Biden truy đuổi nhau về coronavirus, thuế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524905 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524905 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10