Trung Nam Group và chuyện lót tổ cho "đại bàng"

Diendandoanhnghiep.vn Bằng những bước đi cụ thể và rõ ràng, Trung Nam Group đang hiện thực hóa giấc mơ đón “đại bàng” với Việt Nam.

Chỉ sau khoảng 2 tuần khánh thành dự án Công nghệ thông tin kỹ thuật cao đầu tiên về Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao STM, Trung Nam Group đã bắt tay với “đại bàng” LG thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác và bàn giao mặt bằng 2 tầng toà nhà DITP Tower cho LG Electronics để đơn vị này xây dựng dự án Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi.

Những bước đi chiến lược                                              

Năm 2015, khi đã là một “ông lớn” trong lĩnh vực năng lượng, xây dựng, hạ tầng và bất động sản với nhiều dự án nghìn tỷ, Trung Nam Group gây nhiều chú ý với giới đầu tư khi xuất hiện thông tin doanh nghiệp muốn tham gia phát triển dự án Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng bằng việc mua lại cổ phần từ tập đoàn Rocky Lai & Associates - Đà Nẵng và các nhà đầu tư tại Hoa Kỳ.

Danang IT Park đã hoàn thành đồng bộ hạ tầng kỹ thuật 131 ha giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 47 triệu USD, sẵng sàng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư

Danang IT Park đã hoàn thành đồng bộ hạ tầng kỹ thuật 131 ha giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 47 triệu USD, sẵng sàng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư

Một nguồn tin đáng tinh cậy đã xác nhận việc này. Theo đó, Trung Nam có ý định tham gia dự án từ năm 2015 nhưng đến năm 2017 thì việc ký cam kết giữa Trung Nam với các đối tác mới được thực hiện vì nhiều lý do. Và với sự hiện diện của Trung Nam, chỉ sau 2 năm sau nhiều năm “đứng bánh”, dự án Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư 47 triệu USD đã chính thức khánh thành vào ngày 29/3/2019. Với mục tiêu đạt doanh thu 1.5 tỷ USD/năm và khả năng tuyển dụng 25.000 lao động, dự án này kỳ vọng trở thành một trong những cộng đồng phát triển CNTT tốt nhất Châu Á tại thành phố Ðà Nẵng theo mô hình thung lũng Silicon của Hoa Kỳ,...

Hiện, Danang IT Park đã hoàn thành đồng bộ hạ tầng kỹ thuật 131 ha giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 47 triệu USD, sẵng sàng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư. Thêm vào đó Khu chuyên gia và công viên sinh thái có diện tích 26 ha gồm căn biệt thư cao cấp, biệt thự sườn đồi, căn hộ, và khu thể thao, mua sắm, công viên, cà phê, nhà câu lạc bộ,..cũng sẽ được triển khai đầu tư nhằm cung cấp môi trường sống hiện đại, tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng nhu cầu cho các chuyên gia, đối tác làm việc tại Khu CNTT TT. “

Ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch Trung Nam Group khẳng  định: “Danang IT Park được quy hoạch, xây dựng hạ tầng hiện đại, không gian tiện nghi, chắc chắn sẽ là nơi làm việc lý tưởng cho các chuyên gia CNTT đầu ngành, sẽ biến thành một Silicon Valley của Việt Nam”.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham quan, tìm hiểu về nhà máy Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham quan, tìm hiểu về nhà máy Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT.

Và để hiện thực hóa giấc mơ Silicon Valley của Việt Nam, sau bước đi chiến lược Da Nang IT Park – Trung Nam tiếp tục đưa vào hoat động dự án Công nghệ thông tin kỹ thuật cao đầu tiên về Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao STM với tổng số vốn đầu tư ban đầu hơn 7 triệu USD. Mục tiêu của dự án là đào tạo cho Trung Nam, cho thành phố Đà Nẵng một lứa kỹ sư am hiểu, vận hành thuần thục công nghệ gia công bo mạch điện tử tiên tiến nhất trên thế giới; chứng minh cho các đối tác trong và ngoài nước thấy rằng Việt Nam có thể thực hiện được các sản phẩm điện tử từ đơn giản đến phức tạp nhất, từ những bo mạch phục vụ cho tiêu dùng thông thường, đến những bo mạch phục vụ cho ngành y tế, thậm chí là an ninh, quốc phòng…theo những yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng;…

Trước đó, Trung Nam cũng đã tổ chức khánh thành tòa nhà phức hợp DITP 18 tầng hiện đại và tiện ích nhất vùng Tây Bắc Thành phố Đà Nẵng với kỳ vọng đón đầu hàng loạt dự án lớn đang triển khai theo chiến lược phát triển kinh tế xã hội về phía tây bắc của TP.Đà Nẵng.

 “Trái ngọt” đầu tiên

Sau hàng loạt các hành động mở đường, dọn tổ nói trên, không có gì là ngạc nhiên khi cuối tháng 10/2020, “đại bàng” LG – sau một thời gian cân nhắc mở rộng đầu tư vào Việt Nam đã chọn Trung Nam là đối tác khi hai đơn vị này  ký kết hợp đồng hợp tác và bàn giao mặt bằng 2 tầng toà nhà DITP Tower mà Trung Nam là chủ đầu tư để Công ty TNHH LG Electronics phát triển dự án Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi.

“Tập đoàn LG vào thăm dò, xúc tiến với TP.Đà Nẵng từ 5/10/2020. Chưa tròn 1 tháng, nhưng đơn vị đã có nhiều trải nghiệm, vượt xa mục tiêu ban đầu đặt ra và việc ký kết hợp tác bàn giao mặt bằng 2 tầng tại toà nhà DITP Tower là minh chứng rõ ràng nhất”, đại diện LG nhấn mạnh.

“Mục tiêu của chúng tôi sẽ trở thành đơn vị nghiên cứu và phát triển công nghệ cao hàng đầu Việt Nam trong tương lai gần. Và trong thời gian tới, LG sẽ xem xét mở rộng, đưa thêm nhiều công ty thuộc tập đoàn đến TP.Đà Nẵng; lôi kéo thêm nhiều đối tác vào đầu tư tại Đà Nẵng, Khu công nghệ cao Danang IT Park”, vị này cho biết thêm.

Trung Nam Land và LG Electronics ký kết hợp tác

Trung Nam Land và LG Electronics ký kết hợp tác

Về phía mình, ông Nguyễn Anh Huy – Đại diện Công ty CP Trung Nam chia sẻ:  Lĩnh vực điện tử và công nghiệp hỗ trợ của Đà Nẵng thực sự chưa phát triển, tuy nhiên với tiềm năng của mình, cùng với tầm nhìn và quyết tâm của các nhà đầu tư lớn như LG, Trungnam và các nhà đầu tư khác, cùng với sự hỗ trợ và ủng hộ của chính quyền Đà Nẵng thì chúng tôi cho rằng việc biến Đà Nẵng thành một Silicon Valley của Việt Nam là hoàn toàn khả thi.

“Kể từ sau sự kiện này, Trungnam và LG sẽ trở thành đối tác chính thức của nhau. Bằng các nguồn lực sẵn có của mình, chúng tôi cam kết rằng sẽ hết sức hỗ trợ LG trong những bước chân đầu tiên cụ thể là đặt trung tâm R&D ở tòa nhà này. Và chúng tôi hy vọng rằng, mối quan hệ đối tác này sẽ ngày càng trở nên khăng khít hơn, phát triển hơn với tầm nhìn chiến lược của cả hai bên”.

Như vậy, “đại bàng” LG đã chính thức hoạt động tại DITP Tower và từ đó sẽ biến Đà Nẵng nói chung và trung tâm đặt tại DITP Tower thành một trong những trung tâm R&D lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là dấu ấn Trungnam Group trong việc quyết tâm đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, xoá bỏ những hạn chế về mặt không gian, diện tích cũng như các tiện ích đi kèm - điều vốn là trở ngại cho các doanh nghiệp có hạ tầng công nghệ tiên tiến tiếp cận.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung Nam Group và chuyện lót tổ cho "đại bàng" tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713591470 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713591470 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10