Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định: Đào tạo nhân lực chất lượng cao

Diendandoanhnghiep.vn Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định là cơ sở đào tạo công lập đa ngành, đa cấp học của tỉnh Nam Định.

 Những năm qua, nhà Trường đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định nói riêng và cả nước nói chung.

>> Tân Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Nam Định "hứa" gì khi nhậm chức?

<p/> Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định.


Trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, thầy giáo Đinh Văn Hoản - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà Trường cho biết: Trường được thành lập theo Quyết định 1488/QĐ-BLĐTBXH ngày 15/10/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc sáp nhập 06 trường trung cấp và Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định thành Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định.

Bám sát nhu cầu phát triển cũng như định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Nam Định, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh và đào tạo, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu của các doanh nghiệp. Hiện nay, Nhà trường đào tạo 11 nghề trình độ cao đẳng, 30 nghề trình độ trung cấp và 36 nghề trình độ sơ cấp và dạy nghề ngắn hạn dưới 3 tháng.

Trong các nghề Trường đào tạo, có một nghề cấp độ quốc tế là nghề Hàn; cấp độ khu vực ASEAN có 02 nghề là công nghệ ô tô và điện công nghiệp; cấp độ quốc gia là 15 ngành/nghề gồm Xây dựng và hoàn thiện công trình thuỷ lợi, quản lý khai thác công trình thuỷ lợi, kỹ thuật máy lạnh, điện tử công nghiệp, may thời trang, công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, điện tử dân dụng...

Học sinh, sinh viên ngoài thời gian học tập tại Trường còn được tham gia thực tập sản xuất tại doanh nghiệp. Nhờ vậy, tỷ lệ học sinh, sinh viên của Nhà trường có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt 100%.

“Trong thời gian tới, nhà Trường cũng xác định việc kết nối với các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo là nhiệm vụ quan trọng, và đào tạo phải gắn với nhu cầu của xã hội. Điều này không chỉ giúp chất lượng đào tạo tăng lên mà cũng mở ra nhiều sự lựa chọn và cơ hội nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên”, thầy Hoản nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định: Đào tạo nhân lực chất lượng cao tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714002046 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714002046 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10