Truy tố các đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Viện kiểm soát nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ban hành cáo trạng truy tố tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.

Theo đó, Viện kiểm soát nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành cáo trạng truy tố đối với các đối tượng gồm Chen Xian Fa (1993, quốc tịch Trung Quốc), Hồ Thị Thu Trinh (1996, trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) và Huỳnh Ngọc Diễm (1979, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, ngày 23/6/2020, Chen Xian Fa (Fa) ở Trung Quốc đã liên hệ qua mạng Wechat với Trinh đang ở tại Đà Nẵng để hỏi thuê giúp cho Fa một căn nhà có 03 phòng ngủ để ở.

Qua nói chuyện, Trinh biết được Fa không có thị thực để nhập cảnh vào Việt Nam, nhưng Trinh vẫn đồng ý tìm nhà cho Fa thuê. Ngày 24/6/2020, Trinh liên hệ với Huỳnh Ngọc Diễm để tìm nhà. Diễm cũng biết được nhóm người Trung Quốc này không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam nhưng vẫn đồng ý tìm và cho thuê nhà.

Các đối tượng trong tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng trong tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau đó, Diễm gọi điện cho chủ nhà số 39 Dương Tử Giang, phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) là ông Kiều Đình Thuận (lúc này đang đi du lịch tại Quảng Ninh) để hỏi thuê nhà. Ông Thuận đồng ý cho thuê nhà 3 tháng với giá 19 triệu đồng/tháng.

Diễm giới thiệu nhà số 39 Dương Tử Giang với Trinh để cho Fa thuê. Trinh và Diễm thỏa thuận với nhau sẽ nâng giá thuê nhà với Fa lên 23 triệu đồng/1 tháng, số tiền chênh lệch 4 triệu đồng/tháng Trinh và Diễm chia nhau.

Sau khi tìm được nhà ở Việt Nam, Fa rủ Wang Wen Di, Chen Shuang Gui và Wang Jiang Bo tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với mục đích làm công việc chạy quảng cáo bán hàng giúp cho Fa trên Wechat, QQ...

Nhóm này đón xe từ Quảng Tây đi đến vùng biên giới (gần cửa khẩu Hữu Nghị) rồi đi bộ theo đường đất một đoạn thì ra đường Quốc lộ, ở đây đã có sẵn xe ô tô 7 chỗ của lái xe người Việt Nam đón chở về đến Đà Nẵng mỗi người đưa Fa 4000 Nhân dân tệ.

Tối 30/6, Fa và Gui nhờ Trinh dẫn đến một địa chỉ gần đó để nhận 1 vali màu xanh đen cùng một số túi xách, bên trong có 14 máy tính laptop, 31 điện thoại di động và các thiết bị phụ trợ đem về căn nhà mà Fa thuê. Đến ngày 11/7, nhóm này bị lực lượng chức năng phát hiện vì nhập cảnh và lưu trú bất hợp pháp.

Tại Quảng Nam và Đà Nẵng liên tục phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Tại Quảng Nam và Đà Nẵng liên tục phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Trong 2 lần thuê nhà, Fa đã đưa cho Trinh tổng số tiền 184 triệu đồng. Trinh giữ lại 11,5 triệu đồng tiền hoa hồng, số còn lại đưa cho Diễm chi phí vào tiền thuê nhà, thuê xe, điện, nước, dọn vệ sinh… và trả lại một phần tiền đặt cọc cho Fa.

Ngày 11/7/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Phòng An ninh Nội bộ và Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà số 39 Dương Tử Giang, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Tp Đà Nẵng phát hiện trong nhà có 04 người quốc tịch Trung Quốc không có hộ chiếu, xác định là các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Ngày 21/7/2020 Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” theo Điều 348 Bộ luật hình sự, xảy ra ngày 11/7/2020 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ngày 10/8/2020 Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng kết thúc điều tra vụ án và chuyển Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng để truy tố theo thẩm quyền.

Đối với Wang Jiang Bo, Chen Shuang Gui và Wang Wen Di có hành vi nhập cảnh trái phép, Cơ quan điều tra đã chuyển cho Cơ quan xuất nhập cảnh Công an thành phố Đà Nẵng xử lý hành chính theo quy định pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Truy tố các đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714139573 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714139573 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10