Truyền thông thú vị của Be Group

CÁP TẦN 10/12/2023 00:30

Mới đây, chiến dịch “Đã cầm ly, để Be cầm lái” mang đến sáng tạo mới về nội dung, tiếp nối hợp tác của Be Group với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia từ 2019.

>>Be Group đổi nhận diện thương hiệu: Định vị lại hay làm mới mình?

Trong chiến dịch mới, Be đã triển khai tài liệu dưới dạng infographic “Đã cầm ly, để Be cầm lái", nhắc lại các mức phạt nồng độ cồn với người điều khiển ôtô, xe máy.

 Hình ảnh trong infographic “Đã cầm ly, để be cầm lái

Hình ảnh trong infographic “Đã cầm ly, để be cầm lái"

Dự án tuyên truyền an toàn giao thông

Đồng thời, nền tảng này cũng mô tả số tiền phạt quy đổi ra số chuyến đặt dịch vụ Be, để nhắc nhở khách hàng số tiền gọi xe chẳng đáng là bao so với tiền phạt. Slogan mới "Đã uống rượu, bia thì không lái xe" được Be in lên hơn 26.000 mũ bảo hiểm của tài xế. Ngoài các hoạt động truyền thông, Be Group còn tổ chức các buổi workshop trau dồi kỹ năng cho tài xế, huấn luyện viên.

Theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á, thứ 10 châu Á và thứ 29 trên thế giới về tiêu thụ rượu, bia. Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 18.000 nạn nhân nhập viện do tai nạn giao thông trong đó có 36,9% ca tai nạn giao thông liên quan đến bia rượu, 36% số người lái xe máy có nồng độ cồn trong máu vượt ngưỡng cho phép, 66,8% số lái ô tô vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện và 11% số người tử vong do tai nạn giao thông có liên quan đến rượu, bia.

Đây đều là những con số biết nói, chúng nói rằng có rất nhiều người uống rượu bia và lái xe, đồng nghĩa với việc có rất nhiều người cần được đưa về thay vì tự lái xe. Và như thế cũng có nghĩa là có rất nhiều người sẽ là khách hàng tiềm năng của các hãng gọi xe.

Một mũi tên trúng luôn 2 đích

Be không phải là thương hiệu gọi xe đầu tiên thực hiện ý tưởng này. Trước đó rất lâu vào năm 2015, Uber đã khởi xướng chiến dịch tương tự nhưng mà có sự đầu tư chỉn chu hơn nhiều. Bởi ngoài việc truyền thông mạnh như Be, Uber còn lắp đặt những thiết bị đo nồng độ cồn trên những con phố ở nơi có nhiều người uống rượu về đêm, khởi đầu ở thủ đô Toronto, Canada. Bằng cách thổi vào thiết bị đo nồng độ cồn này, thiết bị sẽ nhận ra bạn đang cần tài xế để về nhà an toàn không và nếu có, một taxi Uber sẽ đến và làm điều đó.
Đại diện một số hãng taxi truyền thống và ứng dụng gọi xe công nghệ cho biết, nhu cầu gọi xe của người dân đang tăng mạnh kể từ ngày 1/1. Tần suất gọi xe có vị trí là các nhà hàng, quán nhậu, quán bar, karaoke tăng đột biến. Một số nhà hàng lớn có mật độ gọi xe đạt 30 - 40 cuốc xe/buổi. Chi phí cho một lần đưa tài xế cùng ô tô về nhà dao động từ 300.000-500.000 đồng, còn với xe máy là 300.000 đồng.

Bởi vậy, chiến dịch của Be một mặt là phối hợp với cơ quan Nhà nước tuyên truyền về An toàn giao thông. Một mặt cũng chính là đang quảng cáo nhắm tới trực tiếp một nhóm đối tượng khách hàng vô cùng tiềm năng đó chính là những người đi xe nhưng thích uống rượu bia. Một mũi tên trúng luôn 2 đích.

Có thể bạn quan tâm

  • Be Group trở thành đối tác vận chuyển tại hệ thống công viên giải trí Sun World

    Be Group trở thành đối tác vận chuyển tại hệ thống công viên giải trí Sun World

    15:01, 10/11/2023

  • Be Group đổi nhận diện thương hiệu: Định vị lại hay làm mới mình?

    Be Group đổi nhận diện thương hiệu: Định vị lại hay làm mới mình?

    02:13, 04/10/2022

  • Thêm nguồn lực mới, Be Group đủ sức

    Thêm nguồn lực mới, Be Group đủ sức "đè bẹp" Grab?

    00:40, 09/09/2022

  • Be Group và tham vọng hệ sinh thái số

    Be Group và tham vọng hệ sinh thái số

    15:00, 23/12/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Truyền thông thú vị của Be Group
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO