Tương lai của việc gây quỹ khởi nghiệp ở Singapore

Diendandoanhnghiep.vn Trong báo cáo Hệ sinh thái Khởi nghiệp Toàn cầu (GSER) 2021 gần đây, Singapore được xếp hạng thứ 17 trên toàn cầu và thứ 5 trong khu vực châu Á.

Bất chấp đại dịch, đảo quốc này vẫn thu hút được 5,5 tỷ đô la Singapore đầu tư mạo hiểm vào năm 2020, cho thấy khả năng phục hồi của bối cảnh Đầu tư Singapore. Tuy nhiên, điều gì đằng sau con số 5,5 tỷ đô la Singapore này?

Trong bối cảnh VC, đã có tổng cộng 191 lần gây quỹ ở giai đoạn hạt giống vào năm 2020, chiếm gần 50% tổng số các thương vụ liên doanh đã hoàn thành. Một lý do tại sao Singapore được coi là một trung tâm đầu tư hấp dẫn là vì nó là một trong những nền kinh tế cạnh tranh nhất và là nơi dễ kinh doanh thứ hai trên thế giới.

Quốc đảo này cũng chủ yếu là một quốc gia nói tiếng Anh và có vị trí duy nhất ở trung tâm Đông Nam Á, khiến nó trở thành một cửa ngõ dễ tiếp cận hơn cho người chơi quốc tế.

Để đổi lấy tiền của các nhà đầu tư, công ty khởi nghiệp phát hành vốn chủ sở hữu cho các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư chờ đợi sự kiện gây quỹ hoặc thoái vốn tiếp theo trước khi rút tiền mặt từ cổ phần của họ. Đầu tư vào giai đoạn đầu cho phép các nhà đầu tư nhận được lợi tức đầu tư cao khi thành công.

Tuy nhiên, phần thưởng cao đi kèm với rủi ro cao. Trong trường hợp một công ty khởi nghiệp không thể cất cánh hoặc phát triển, các nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với việc mất tất cả các khoản đầu tư của họ. Hơn nữa, tính kém thanh khoản của vốn tư nhân sẽ đòi hỏi các nhà đầu tư phải giữ khoản đầu tư của mình lâu hơn vì họ phải đợi huy động vốn hoặc thoái vốn trong tương lai.

Đối với bản thân các công ty khởi nghiệp, những người sáng lập không thích từ bỏ quá nhiều vốn cổ phần vì họ cũng muốn thúc đẩy quá trình khởi nghiệp của mình. Các nhà đầu tư cũng không muốn bị pha loãng quá nhiều vì họ muốn những người sáng lập được khuyến khích và có động lực hơn để phát triển công ty.

Ở một số giai đoạn, những người sáng lập sẽ bị áp lực bởi các nhà đầu tư để thực hiện vòng gọi vốn tiếp theo, ngay cả khi họ không chuẩn bị sẵn sàng.

Nếu công ty khởi nghiệp không thành công trong việc huy động tiền thông qua vốn chủ sở hữu truyền thống, giải pháp thay thế tiếp theo sẽ là tìm kiếm một khoản vay ngân hàng. Các khoản vay ngân hàng đi kèm với lãi suất cao vì khả năng một công ty khởi nghiệp vỡ nợ hoặc thất bại trong giai đoạn đầu sẽ cao hơn.

Với gánh nặng lãi suất cao và khoản trả nợ hàng tháng, điều này có thể gây bất lợi lớn cho sự phát triển của một công ty khởi nghiệp. Nợ mạo hiểm là một trong những sản phẩm đầu tư mới nổi đang ngày càng có được sức hút trong những năm gần đây. Trong cấu trúc nợ mạo hiểm điển hình, công ty khởi nghiệp phát hành chứng quyền, để đổi lấy vốn, và thu xếp hoàn trả khoản đầu tư ban đầu và lãi suất trong thời hạn từ hai đến bốn năm dưới hình thức cho vay.

Nhà đầu tư có thể linh hoạt chuyển đổi chứng quyền thành cổ phiếu, thường ở mức giá chiết khấu dựa trên mức định giá, được đặt tại sự kiện kích hoạt. Tài trợ bằng nợ mạo hiểm cho phép nhà đầu tư nhận lại vốn một cách thường xuyên trong suốt thời gian vay. Đồng thời, nhà đầu tư cũng được hưởng lợi nhuận bằng cách chuyển đổi chứng quyền đã phát hành thành cổ phần.

Tuy nhiên, nợ mạo hiểm đi kèm với rủi ro riêng của nó. Vì nó yêu cầu các khoản hoàn trả cố định cho khoản vay ngay từ đầu, nó có thể là một thách thức đối với các công ty khởi nghiệp đang phát triển mạnh trong việc quản lý dòng tiền.

Không gian khởi động luôn phát triển và không có giải pháp chung cho tất cả. Các nhà sáng lập khởi nghiệp sẽ phải đánh giá đúng nhu cầu và hoàn cảnh của họ để tìm ra người phù hợp nhất với họ.

Các nhà đầu tư cũng bắt đầu hướng sự chú ý của họ sang các phương pháp mới nổi như huy động vốn từ cộng đồng và các sản phẩm đầu tư biên giới như vốn chủ sở hữu dựa trên doanh thu, vốn đang ngày càng trở nên nổi bật ở Đông Nam Á.

https://doanhnghiephoinhap.vn/tuong-lai-cua-viec-gay-quy-khoi-nghiep-o-singapore.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tương lai của việc gây quỹ khởi nghiệp ở Singapore tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713523323 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713523323 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10