Du lịch

Tuyên Quang: Liên kết đưa du lịch phát triển

Thùy Linh 13/09/2024 01:40

Tỉnh Tuyên Quang đã và đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm kết nối Tuyên Quang với các nhà đầu tư, các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tuyên Quang xác định du lịch là 1 trong 3 lĩnh vực đột phá, phấn đấu trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Đổi mới hoạt động quảng bá, xúc tiến

Những năm gần đây, tỉnh Tuyên Quang luôn tổ chức sự kiện Năm Du lịch như một điểm nhấn để quảng bá giới thiệu hình ảnh về vùng đất, văn hoá, con người Xứ Tuyên, tạo động lực cho ngành du lịch phát triển. Trước mỗi sự kiện, Tuyên Quang đều chọn các thành phố, tỉnh có tiềm năng du lịch để tổ chức Hội nghị truyền thông. Năm 2023 tỉnh chọn TP. Hồ Chí Minh và năm 2024 tại thành phố Đà Nẵng.

Tại Hội nghị truyền thông về Năm Du lịch Tuyên Quang 2024 tỉnh tập trung quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư về du lịch, các tua tuyến, sản phẩm du lịch và các sự kiện du lịch sắp diễn ra.

Mới đây nhất, tại Hà Nội, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị truyền thông giới thiệu về Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024. Tỉnh cũng tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông theo từng chủ đề và loại hình du lịch gắn với từng thời điểm cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. Vào thời điểm đầu năm, tập trung phối hợp quảng bá du lịch tâm linh, lễ hội, du lịch lịch sử; vào dịp hè quảng bá du lịch sinh thái, vào dịp Trung thu việc quảng bá Lễ hội Thành Tuyên ...

anh Hưng

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang:

Tuyên Quang đã và đang thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư, khai thác hoạt động du lịch, dịch vụ tại tỉnh, nhất là các dự án có quy mô lớn, khách sạn, khu giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp, các loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gắn liền với sản xuất nông nghiệp...

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang cho biết, thời gian qua, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, ngoài phương pháp quảng bá du lịch theo cách truyền thống trên báo chí, tờ rơi, tờ gấp, cẩm nang du lịch, các chương trình xúc tiến… Tỉnh đã đa dạng các loại hình quảng bá, đặc biệt là quảng bá trên các nền tảng số.

Hiện nay, thông tin về du lịch Tuyên Quang như: Sản phẩm du lịch, sự kiện du lịch, tua tuyến, cơ sở lưu trú, nhà hàng đều được cập nhật trên Cổng thông tin du lịch tại địa chỉ “Mytuyenquang.vn” và ứng dụng du lịch trên thiết bị di động APP có tên “Tuyen Quang tourism”… Các ngành, địa phương, doanh nghiệp cũng đã chủ động xây dựng website, trang Facebook giới thiệu về du lịch.

hoi nghi

Tăng cường hợp tác

Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang cũng đã tăng cường hợp tác, liên kết với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các chương trình kết nối tour, tuyến du lịch, góp phần nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của du lịch Tuyên Quang, gắn điểm đến Tuyên Quang vào chuỗi giá trị du lịch liên tỉnh, liên vùng, thu hút đông đảo du khách và các nhà đầu tư, góp phần vào sự phát triển hoạt động du lịch.

Trong đó, Chương trình hợp tác Hà Nội-Tuyên Quang-Hà Giang liên kết, phối hợp tuyên truyền, quảng bá giới thiệu Ngày hội văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội; diễn diễu mô hình trung thu tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc"; hợp tác khai thác phát triển tuyến du lịch lòng hồ Tuyên Quang-Hà Giang; giới thiệu du lịch tại gian hàng Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam...

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Ðông Bắc tổ chức gian trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch của các địa phương trong Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh để trưng bày, giới thiệu các điểm đến nổi trội, chương trình Năm Du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu Tuyên Quang, phong cảnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành; trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh...

Ðẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phát triển du lịch, Tuyên Quang đã triển khai hợp tác với tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) nhằm tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh miền đất, con người, truyền thống lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh. Với thị trường Hàn Quốc, hai bên thường xuyên trao đổi điện mừng tổ chức đoàn sang tham dự lễ hội truyền thống do hai địa phương tổ chức với nội dung quảng bá hình ảnh du lịch, bản sắc văn hóa của mỗi địa phương đến với bạn bè quốc tế…

Bên cạnh đó, tỉnh Tuyên Quang cũng tập trung huy động các nguồn lực, đồng thời lồng ghép các nguồn vốn đầu tư để thực hiện hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất dịch vụ phục vụ du lịch; tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư có uy tín, tiềm lực, kinh nghiệm đầu tư vào nghiên cứu, đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án du lịch để thúc đẩy mục tiêu phát triển du lịch của tỉnh như dự án Làng Văn hoá du lịch và phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào (dự án Flamigo Tân Trào) của Tập đoàn Flamigo; Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Vinpearl Tuyên Quang và Dự án sân Golf - Mỹ Lâm Tuyên Quang của Tập đoàn Vingroup; Dự án xây dựng điểm du lịch sinh thái thác Bản Ba của Công ty TNHH Sông Gâm… từng bước đưa Tuyên Quang-Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến trở thành điểm đến thân thiện, an toàn của du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tuyên Quang: Liên kết đưa du lịch phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO