Uber trên con đường trở thành siêu ứng dụng

Diendandoanhnghiep.vn Uber là người khai sinh ra mô hình gọi xe. Grab, Gojek học theo. Cho đến giờ thì Grab và Gojek đang khiến Uber đang phải học hỏi và đi theo con đường của mình.

>>Uber dùng tới 50 công ty để "lách" thuế

Quý trước, Uber đón 118 triệu người dùng, khiến doanh thu của Uber tăng 83% trong  quý thứ hai có lãi kể từ khi IPO vào năm 2019. Giao hàng chiếm hơn một nửa số lượt đặt xe. Doanh thu của Uber Eats cũng tăng 77% lên 2,4 tỷ USD mặc dù người dân đã ra đường ăn uống trở lại. Eats cũng công bố lợi nhuận quý đầu tiên và hiện là đơn vị giao nhận thực phẩm phát triển nhanh nhất tại Mỹ.

Uber đã hoàn thành gần 1,8 tỷ chuyến đi trong quý trước, tăng 8% so với quý trước đó và 23% so với năm 2020, nhưng vẫn giảm nhẹ so với trước đại dịch. Đối thủ của Uber là Lyft đã cho thấy sự “đuối sức”.

Uber từ lâu đã theo đuổi kế hoạch trở thành “siêu ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày”. Mô hình này phổ biến ở châu Á nhưng vẫn chưa phát triển ở Mỹ. Tuy nhiên, 11% người Mỹ được khảo sát muốn có một ứng dụng để quản lý toàn bộ cuộc sống ảo của họ. Uber đã tiết lộ một vài thông tin liên quan đến kế hoạch của họ vào thứ 5 vừa rồi, trong đó người dùng sẽ có thể đặt đặt vé máy bay, mua sắm quần áo, quản lý tài chính và mua vé xem hòa nhạc trên ứng dụng.

 >>Grab "thò tay" vào thị trường thẻ quà tặng

Dĩ nhiên, chúng ta không thể bỏ qua mảng kinh doanh cốt lõi của Uber, vốn đã mở rộng ra hơn 15 phương tiện di chuyển cùng các dịch vụ giao thực phẩm, rượu, hàng tạp hoá và dược phẩm. Uber cho biết các sáng kiến này có thể giúp tổng lượt đặt trước đạt 170 tỷ USD vào năm 2024.

Khuyến mãi chéo có thể là vũ khí mạnh nhất của Uber. Uber thu hút khách hàng giao hàng bằng cách quảng cáo Uber Eats cho khách hàng đi xe và ngược lại. Chiến lược đó đang phát huy tác dụng khi người dùng đặt đồ ăn và đi xe qua ứng dụng chính của Uber chi tiêu nhiều hơn gấp 3 lần so với những người sử dụng ứng dụng riêng lẻ. Và Uber có thể sẽ tận dụng quảng cáo chéo để thúc đẩy bất kỳ ngành hàng nào trong tương lai, như mua sắm hay hàng không.

NHƯ VẬY LÀ:

Uber là người khai sinh ra mô hình gọi xe. Grab, Gojek học theo. Cho đến giờ thì Grab và Gojek đang khiến Uber đang phải học hỏi và đi theo con đường của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Uber trên con đường trở thành siêu ứng dụng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713620973 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713620973 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10