UEH áp dụng công nghệ thực tế ảo và xác thực hồ sơ điện tử trong giáo dục

Diendandoanhnghiep.vn Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vừa cho biết với chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, Trường đã không ngừng khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, vận hành...

Những ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực giáo dục, từ tư vấn tuyển sinh cho đến xác thực hồ sơ sinh viên điện tử, đã được UEH triển khai mang đến những đột phá bất ngờ.

Khu vực lễ tân của chuỗi sự kiện thực tế ảo áp dụng cho tư vấn tuyển sinh của UEH

Khu vực lễ tân của chuỗi sự kiện thực tế ảo áp dụng cho tư vấn tuyển sinh của UEH

UEH cho biết nhằm đồng hành cùng các sĩ tử lựa chọn con đường nghề nghiệp tương lai, nhất là giai đoạn vượt qua những thách thức của dịch bệnh Covid-19, UEH đã linh hoạt triển khai các hình thức tư vấn trực tuyến và trực tiếp để kịp thời cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất dành cho các thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2022. Không cần phải đi đâu xa, các sỉ tử sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia là các Thầy/Cô tại từng Khoa, từng chương trình đào tạo.

Theo đó, chuỗi UEH Virtual Open Day “I am who I choose to be” -  chuỗi tư vấn trực tuyến với 24 gian hàng thực tế ảo cung cấp những cái nhìn toàn diện và trực quan về thông tin tuyển sinh của UEH cơ sở TP.HCM (KSA), UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (KSV), 53 chương trình đào tạo, 05 chương trình liên kế quốc tế, các chương trình trao đổi quốc tế và những kinh nghiệm, công cụ hỗ trợ lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân đã được triển khai vào các Chủ nhật hàng tuần từ ngày 06/03 - 24/04/2022 (trừ chủ nhật Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/4/2022) trên trên nền tảng sự kiện thực tế ảo https://event.ueh.edu.vn/. Điều này sẽ giúp rút ngắn mọi khoảng cách địa lý, tạo cơ hội cho mọi học sinh được tiếp cận tư vấn tuyển sinh bên cạnh chuỗi tư vấn trực tiếp mà Trường, như nhiều trường sẽ triển khai tại các địa bàn, với các trường PTTH. 

Bên cạnh đó, trong tháng 03/2022, UEH đã triển khai các dịch vụ cung cấp hồ sơ điện tử có xác thực trực tiếp trên Portal sinh viên https://student.ueh.edu.vn/ để người học, cựu sinh viên có thể tự thực hiện nhận các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện tại trường (giấy xác nhận người học, bảng điểm học tập, rèn luyện...) hoặc yêu cầu nhà trường hỗ trợ khi không thể đăng nhập vào Portal sinh viên.

Thầy Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ “Nhà trường đang ngày càng nỗ lực thay đổi tích cực trong quy trình ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản lý, phục vụ người học để thiết kế nhiều dịch vụ hỗ trợ cần thiết nhằm thực hiện hóa mục tiêu kép vừa đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu của người học vừa giảm tải thủ tục hành chính, chi phí cho nhà quản lý và người sử dụng, tiến đến UEH sẽ không cung cấp các dịch vụ xác nhận hồ sơ bằng giấy mà sẽ thay thế và chỉ cung cấp các hồ sơ có xác thực điện tử trừ các trường hợp phải cấp hồ sơ giấy theo yêu cầu của đơn vị sử dụng”.

Lãnh đạo UEH cũng cho biết Trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản lý thông tin và hệ thống chăm sóc và hỗ trợ người học, mang đến những cải tiến mới nhất nhằm nâng cao trải nghiệm và gia tăng chất lượng dành cho người học và cựu sinh viên tại UEH hướng đến Đại học UEH bền vững luôn chuyển mình phát triển trong thời đại công nghệ số.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết UEH áp dụng công nghệ thực tế ảo và xác thực hồ sơ điện tử trong giáo dục tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714010009 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714010009 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10