Chủ tịch UBND TP HCM: Kỳ vọng UEH trở thành Đại học mang tầm khu vực và thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Nhà lãnh đạo của TP HCM kỳ vọng Trường ĐH Kinh tế TP HCM, ngôi trường có lịch sử 45 năm sau tái cơ cấu sẽ tiếp tục là cái nôi đào tạo nhân lực lớn và mang tầm vóc khu vực, thế giới.

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vừa kỷ niệm 45 năm thành lập và phát triển (27/10/1976 - 27/10/2021), đánh dấu những thành tựu trên bản đồ giáo dục đại học của Việt Nam và thế giới, cùng những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, đây cũng là cột mốc chính thức ra mắt 3 trường thành viên, hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững.

GS.TS.NGƯT. Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam:

GS.TS.NGƯT. Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam phát biểu trực tuyến chúc mừng và biểu dương Đại học UEH trong Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường

Phát biểu chúc mừng sự kiện của ngôi trường gắn bó cùng nhiều thế hệ sinh viên, ngày nay là những doanh nhân, chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý, cán bộ tại các công ty, đơn vị kinh doanh trên cả nước, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định: "Trên chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động và sinh viên của Trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, không ngừng đổi mới, sáng tạo, có nhiều đột phá, trở thành một trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, trung tâm đào tạo chất lượng cao về các lĩnh vực kinh tế, quản lý, kinh doanh, luật và tiếp cận đa ngành với các lĩnh vực mới về công nghệ, thiết kế, khẳng định được vai trò tiên phong trong nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách, đóng góp hiệu quả vào quá trình đổi mới, xây dựng và phát triển của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước". 

Cũng nhân sự kiện này, ông cho biết Đảng bộ và chính quyền và TP.HCM luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo. "Với vị thế là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của cả nước, tôi mong rằng trường Đại học Kinh tế TP.HCM sẽ tiếp tục phát triển thành một Đại học mang tầm khu vực và thế giới; có những đóng góp ngày càng mạnh mẽ và hiệu quả, đặc biệt là tiếp tục phát huy các lĩnh vực có thế mạnh về kinh tế, quản lý, kinh doanh, luật và những lĩnh vực mới đang triển khai như khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, công nghệ, thiết kế, quản lý đô thị thông minh… nhằm giúp cho Thành phố có những chính sách đột phá trong quá trình phát triển thành trung tâm về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực, có chất lượng cuộc sống tốt và phát triển bền vững", Chủ tịch UBND TP HCM bày tỏ.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi: tôi tin tưởng rằng trường Đại học Kinh tế TP.HCM sẽ thực hiện tái cấu trúc thành công, trở thành Đại học đa ngành và phát triển bền vững, có uy tín trong khu vực và hội nhập quốc tế, góp phần cho công cuộc phát triển của thành phố và cả nước

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi: "Tôi tin tưởng rằng trường Đại học Kinh tế TP.HCM sẽ thực hiện tái cấu trúc thành công, trở thành Đại học đa ngành và phát triển bền vững, có uy tín trong khu vực và hội nhập quốc tế, góp phần cho công cuộc phát triển của thành phố và cả nước"

GS.TS Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UEH chia sẻ: “Cột mốc 45 năm UEH đã khẳng định vị trí trên bản đồ giáo dục đại học của Việt Nam, từng bước khẳng định danh tiếng học thuật trên thế giới. UEH không chỉ là một trong các trường đại học công lập trọng điểm của quốc gia, mà còn luôn là một đơn vị giáo dục tiên phong - sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu và trách nhiệm xã hội với cộng đồng". 

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cũng chính thức ra mắt 3 trường thành viên trực thuộc UEH, theo kế hoạch thực hiện chiến lược tái cấu trúc, nâng cấp Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thành Đại học UEH đa ngành và bền vững (giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030). Trong đó:

Nghi thức ra mắt 3 trường thành viên trực thuộc UEH

Nghi thức ra mắt 3 trường thành viên trực thuộc UEH

Trường Kinh doanh UEH (UEH College of Business) đào tạo nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh quan hệ quốc tế, nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao tri thức mới trong lĩnh vực Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng - Bảo hiểm, Kế toán - Kiểm toán, Du lịch, Khách sạn, Thể thao và Dịch vụ cho các cá nhân đến cộng đồng doanh nghiệp, học giả, nhà quản lý trong khu vực và trên thế giới.

Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (UEH College of Economics, Law and Government) đào tạo nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh quan hệ quốc tế, nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao tri thức mới trong lĩnh vực Kinh tế và hành vi, Tài chính công, Quản lý nhà nước, Pháp luật, Môi trường cho các nhà hoạch định chính sách, quản lý, giới học giả và cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới.

Trường Công nghệ và thiết kế UEH (UEH College Of Technology And Design) đào tạo nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh quan hệ quốc tế, nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao tri thức mới trong lĩnh vực Toán, Thống kê, Hệ thống thông tin kinh tế, Khoa học dữ liệu, Công nghệ, Máy tính, Đổi mới sáng tạo, Kiến trúc, Quy hoạch, Thiết kế cho các nhà hoạch định chính sách, quản lý, giới học giả và cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND TP HCM: Kỳ vọng UEH trở thành Đại học mang tầm khu vực và thế giới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714148764 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714148764 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10