Ukraine đẩy lùi nhiều tuyến phòng thủ của Nga ở Kherson

Diendandoanhnghiep.vn Theo báo cáo mới nhất của Tình báo Anh, Ukraine tiếp tục đẩy lùi phòng tuyến Nga ở nhiều vị trí trong chiến dịch tại Kherson.

>> Chiến sự Nga - Ukraine: Ukraine "xuyên thủng" tuyến phòng thủ ở Kherson

Cây ầu đường sắt bị phá hủy ở Raygorodok, phía Đông Ukraine. Nguồn AFP

Cây cầu đường sắt bị phá hủy ở Raygorodok. Nguồn AFP

Cụ thể, tình báo Anh cho biết: "Lực lượng tăng thiết giáp Ukraine tiếp tục tấn công các đơn vị phòng thủ Nga ở một số trục trên khắp miền Nam. Họ đã đẩy lùi tuyến phòng ngự của Nga ở nhiều nơi, đồng thời nhằm những mắt xích yếu trên phòng tuyến đối phương".

Bên cạnh đó, báo cáo này cho biết thêm, Nga sẽ áp dụng học thuyết quân sự của mình là triển khai các đơn vị cơ động dự bị để bịt lỗ hổng trên các tuyến phòng thủ. Nhiều khả năng, lực lượng dự bị này có thể được rút từ đội hình Cụm Lực lượng miền Đông nhằm xây dựng lực lượng chi viện mới cho chiến trường Ukraine ở miền Nam.

Ông Yuriy Sobolevskyi, Phó Chủ tịch Hội đồng khu vực Kherson, cũng cho biết quân đội Ukraine đã chọc thủng nhiều tuyến phòng thủ của Nga ở Kherson và giành được thành công ở các quận Kherson, Beryslav và Kakhovka.

Bộ Chỉ huy Tác chiến miền Nam quân đội Ukraine cho biết thêm rằng Nga đang tìm cách điều động lực lượng dự bị từ bờ Đông sông Dnieper. Tuy nhiên, điều này sẽ không trở thành hiện thực do Ukraine đã tập kích chính xác vào các cây cầu trên tuyến vận chuyển huyết mạch qua sông Dnieper, khiến thiết bị hạng nặng không thể đi qua.

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych khẳng định, đây là kế hoạch chậm rãi nhằm đè bẹp kẻ thù, giữ tính mạng của các binh sĩ và người dân. “Do đó, hãy kiên nhẫn. Quá trình này sẽ không diễn ra quá nhanh, nhưng sẽ kết thúc với việc cắm cờ Ukraine ở mọi khu vực của Ukraine”, ông Arestovych nhấn mạnh.

>> Ukraine tung "chiến lược phương Tây" để phản công Kherson

Lính Ukraine đứng tại một điểm quan sát gần tỉnh Kherson. Ảnh: Telegraph.

Lính Ukraine tại một điểm quan sát gần tỉnh Kherson. Nguồn: Telegraph.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói lực lượng Nga chỉ có thể lựa chọn giữa bỏ chạy hoặc đầu hàng tại Kherson. "Đây là đất đai của Ukraine và đối phương chỉ có thể làm hai điều: bỏ chạy hoặc đầu hàng. Chúng ta không để họ còn lựa chọn nào khác", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh trong video phát biểu hàng ngày.

Tổng thống Ukraine cũng khẳng định, trên khắp lãnh thổ Ukraine bị chiếm đóng tạm thời, quân đội Nga không và sẽ không có một căn cứ nào an toàn. Lực lượng phòng thủ của Ukraine sẽ phá hủy toàn bộ nhà kho, cơ quan đầu não của đối phương cùng thiết bị của họ, bất kể chúng được đặt ở vị trí nào.

Hiện nay, Ukraine vẫn tỏ ra thận trọng về triển vọng của cuộc phản công và đánh giá lực lượng Nga tại khu vực còn khá mạnh. Trên thực tế, Kiev đang chịu áp lực phải hành động nhanh chóng. Vào mùa thu, các cánh đồng sẽ biến thành những vũng bùn, khiến cho bất kỳ chiến dịch quân sự lớn nào cũng trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, các quan chức Kiev cũng đang lo ngại sự ủng hộ từ châu Âu sẽ phai nhạt dần khi mùa đông tới. Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht nói rằng Đức không thể cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine nếu Berlin muốn duy trì khả năng quốc phòng.

“Với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng, tôi phải thừa nhận rằng, chúng ta đã tới giới hạn viện trợ cho Ukraine từ kho vũ khí của quân đội”, bà Lambrecht nhấn mạnh trong cuộc họp nội các và nhấn mạnh, quân đội Đức cần có khả năng đảm bảo an ninh quốc gia cũng như khu vực".

Tương tự, kho đạn của Mỹ đang ở mức "thấp đáng ngại" sau khi hỗ trợ cho Ukraine. Theo một số quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, một số loại đạn dược của Mỹ đang ở mức thấp sau khi Nhà Trắng thông qua và cung cấp hàng tỷ USD viện trợ cho Ukraine kể từ tháng 2/2022.

Hiện nay, tại Ukraine, dư luận vẫn đang ủng hộ chính quyền của ông Zelensky trong nỗ lực đối đầu Nga. Một cuộc thăm dò ý kiến của Trung tâm Razumkov, tổ chức nghiên cứu chính sách ở Kiev, công bố trước đó cho thấy 92% người dân tin tưởng vào một chiến thắng quân sự của Ukraine trước Nga.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ukraine đẩy lùi nhiều tuyến phòng thủ của Nga ở Kherson tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709680 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709680 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10