Ứng dụng nền kinh tế tuần hoàn bước đệm để doanh nghiệp khởi nghiệp vươn xa

Diendandoanhnghiep.vn Muốn phát triển kinh doanh bền vững doanh nghiệp khởi nghiệp cần hiểu và tạo bước đột phá trong ứng dụng nền kinh tế tuần hoàn tới từng sản phẩm của mình.

Đó là chia sẻ của Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại buổi khai giảng Khóa tập huấn: kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững trong khởi nghiệp tạo tác động cho các cố vấn khởi nghiệp.

>> Khai giảng Khóa tập huấn cho cố vấn về nền kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại buổi khai giảng Khóa tập huấn: kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững trong khởi nghiệp tạo tác động cho các cố vấn khởi nghiệp.

Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại buổi khai giảng Khóa tập huấn: kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững trong khởi nghiệp tạo tác động cho các cố vấn khởi nghiệp.

Phát biểu tại khoá tập huấn ông Tiến Dũng chia sẻ, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp triển khai dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI đã đẩy mạnh triển khai từ năm 2002. Các nội dung hoạt động chủ yếu vào đào tạo, diễn đàn, kết nối - giao lưu, chương trình phát triển dự án… 

Năm 2022 là năm thứ ba, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cùng hợp tác với Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc UNDP Việt Nam để triển khai các hoạt động hướng đến doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp. Đây cũng là năm thứ hai, cả 2 bên cùng triển khai chương trình Youth Co:Lab. Nếu như năm trước, chủ đề tập trung vào khởi nghiệp tạo tác động, hướng đến phát triển bền vững thì năm nay, Ban tổ chức sẽ đi sâu triển khai nội dung hẹp hơn và cụ thể hơn, liên quan đến kinh tế tuần hoàn, ông Tiến Dũng nhận định.

Toàn cảnh khai giảng Khóa tập huấn: kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững trong khởi nghiệp tạo tác động cho các cố vấn khởi nghiệp

Các giảng viên, cố vấn, và khách mời tham buổi khai giảng Khóa tập huấn: kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững trong khởi nghiệp tạo tác động cho các cố vấn khởi nghiệp trên nền tảng zoom.

Với chương trình Youth Co:Lab, đây là năm đầu tiên, chúng tôi đẩy mạnh tổ chức các hoạt động đào tạo và chuỗi chương trình chủ đề về kinh tế tuần hoàn nhưng đối với VCCI đã triển khai nội dung này từ nhiều năm trước đó. Bởi vậy, trong quá trình xây dựng các nội dung cho chương trình đào tạo, chúng tôi gặp khá nhiều thuận lợi. Ở từng khóa tập huấn, Ban tổ chức cố gắng mời nhiều doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp tiêu biểu trong nước đang triển khai chuỗi các hoạt động sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn để chia sẻ thực tế kinh nghiệm mà họ đang triển khai, ông Dũng nói.

Hai khóa học trước được diễn ra trong tháng 7 và 8 về kinh tế tuần hoàn đã nhận được sự quan tâm của nhiều giảng viên, cố vấn và các học viên trên khắp mọi miền tổ quốc có mong muốn tham gia học tập. Khóa học đầu tiên có tới 157 người đăng ký nên Ban tổ chức buộc phải chọn lọc và ưu tiên cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Khóa học thứ hai, dành cho các giảng viên đại học cũng thu hút 68 đăng ký học viên. Đến hôm nay, là khóa thứ ba đồng thời cũng là khóa cuối cùng về tập huấn kinh tế tuần hoàn trong năm nay, ông Dũng khẳng định.

Theo ông Dũng trong danh sách lớp học cố vấn đợt này có nhiều học viên từng tham gia nhiều khóa tập huấn kỹ năng cố vấn khởi nghiệp do Chương trình khởi nghiệp quốc gia tổ chức trước đây: như cố vấn đổi mới sáng tạo, cố vấn tạo tác động xã hội. Riêng với các học viên dự khóa tập huấn cố vấn, chúng tôi hy vọng rằng, sau khóa học này một số anh chị em sẽ được đồng hành cùng các huấn luyện viên để cố vấn cho nhóm dự án theo mô hình 1 - 1 - 1.

Phát triển kinh tế tuần hoàn bền vững trên cơ sở nâng cao nhận thức, chủ động, phát huy đổi mới sáng tạo và trách nhiệm của doanh nghiệp là quan điểm của Chính phủ trong Quyết định phê duyệt đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn của Việt Nam vào ngày 07/06/2022. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được giao nhiệm tuyên truyền, giáo dục cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có cả các doanh nghiệp khởi nghiệp. Vì vậy, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia rất vui mừng khi được cùng Chương trình Phát triển Liên hiệp Quốc UNDP đồng hành mang đến cho các anh chị học viên chủ đề này, ông Dũng chia sẻ.

Ông Tiến Dũng mong sau Khóa tập huấn: kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững trong khởi nghiệp tạo tác động này các giảng viên, cố vấn và học viên hãy là một champion tương lai - người dẫn dắt và đi đầu trong các hoạt động ứng dụng nền kinh tế tuần hoàn tại địa phương mình. Với mục tiêu tạo nên một nền kinh tế xanh Việt vươn tầm thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng nền kinh tế tuần hoàn bước đệm để doanh nghiệp khởi nghiệp vươn xa tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713937871 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713937871 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10