Văn phòng làm việc tốt cho kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Phong thủy văn phòng làm việc của người lãnh đạo, nơi trụ cột của công ty, cũng giống như gia đình, người đàn ông là trụ cột của gia đình. Do vậy cách bài trí văn phòng cần được chú ý quan tâm nhất.

 Giải pháp trồng cây xanh phong thuỷ văn phòng là cách giúp cải thiện duy nhất và tốt nhất cho không khí trong văn phòng.

Giải pháp trồng cây xanh phong thuỷ văn phòng là cách giúp cải thiện duy nhất và tốt nhất cho không khí trong văn phòng.

Phong thủy nơi làm việc cách sắp xếp trang thiết bị trong văn phòng của người đứng đầu cơ quan. Với thời buổi công nghệ hiện đại người lãnh đạo thường sử dụng máy laptop cho thuận tiện giao dịch, tiếp khách, nhưng chúng ta cũng cần phải trang bị trong phòng thêm máy tính để bàn tại văn phòng để phục vụ cho công việc thuận lợi hơn.

Những đồ dùng, công cụ sử dụng thường xuyên hàng ngày, như sổ tay, giấy nhấp, viết ta nên bố trí bên tay phải của người ngồi, còn các thiết bị điện thoại, điện tử thì để bên tay trái, còn kệ tử sách chúng ta bố trí cho hợp lý bên tay trái.

Phong thủy văn phòng làm việc vô cùng quan trọng, cây xanh có tác dụng điều hòa không khí rất tốt cho văn phòng làm việc, ngoài ra cay xanh phong thuy văn phòng còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, thịnh vượng thành công.

Văn phòng làm việc trong công ty, cần phải có không gian hài hòa, do vậy không khí văn phòng rất quan trọng đó, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc của nhân viên. Nếu trong văn phòng của công ty không gian làm việc không có, không khí nơi đó không tốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên, như vậy không hay và sẽ dẫn đến công việc chậm chạp, không hoàn thiện công việc tốt cho khách hàng, công ty sẽ mất uy tín.

Cách bố trí cây xanh phải theo hướng tốt của phong thủy văn phòng làm việc, hướng Đông (hành Mộc) sức khỏe tốt, hướng Đông-Nam (hành Mộc) phát triển tài vận, hướng Bắc (hành Thủy) sự nghiệp sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Giải pháp trồng cây xanh phong thuỷ văn phòng là cách giúp cải thiện duy nhất và tốt nhất cho không khí trong văn phòng. Nhưng, không phải cây xanh nào cũng có tác dụng như nhau. Do đó sau đây là những cây xanh phong thủy văn phòng hợp lý cho chúng ta lựa chọn.

Phong thủy và văn phòng làm việc có sự tương quan đến sự thành bại của công ty, các bạn cần phải tìm những loại cây đơn giản dễ dàng chăm sóc như cây thiết mộc lan, kim cát, vạn niên thanh. Những loại cây này giúp làm sạch không khí trong phòng làm việc, riêng cây thiết mộc lan ngoài công dụng làm sạch không khí còn làm giảm lượng ozone rất tốt.

Nhưng đừng quá lạm dùng mà bố trí quá nhiều cây xanh. Cần phải bố trí hài hòa và tỉ lệ hợp lý sẽ mang lại trường khí tốt cho văn phòng làm việc. Ngoài ra cách bố trí cây xanh phải theo hướng tốt của phong thủy văn phòng làm việc, hướng Đông (hành Mộc) sức khỏe tốt, hướng Đông-Nam (hành Mộc) phát triển tài vận, hướng Bắc (hành Thủy) sự nghiệp sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Các bạn cần lưu ý những hướng sau đây không nên bố trí cây xanh vào những vị trí này nhé sẽ không tốt cho phong thủy văn phòng làm việc: hướng tây nam, đông bắc, tây, tây bắc, và vị trí ở giữa phòng.

Đặt bàn làm việc theo phong thủy

* Ngồi đối diện với lối vào (quay mặt ra lối vào): Việc đặt bàn hướng ra lối vào cho bạn cảm thấy hoàn toàn tự tin. Bạn luôn khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình.

* Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa: Điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân. Nếu bàn làm việc của bạn đặt thẳng hướng với cửa ra vào (quay lưng ra cửa) thì bạn luôn là người đầu tiên được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao, tốt nhất bạn nên đặt bàn hơi chệch hướng với cửa ra vào.

* Không nên để lối đi phía sau lưng ngồi. Các lối đi trong phòng cần được nhìn thấy rõ ràng từ chỗ bạn để nhận diện tất cả mọi người đi vào nơi làm việc của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng hợp tác với mọi người.

* Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch của bạn: Không nên làm việc chỉ với ánh đèn huỳnh quang trên trần (hiện tượng bóng mờ).

* Hãy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn còn có thể là một nơi giao tiếp tốt

* Bàn làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan: bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học.

* Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát.

* Bố trí cây cối để làm thoáng không khí.

* Thay đổi mới vị trí là điều không dễ dàng cho người thay đổi và cả sự day cấn khi người thì thích và người thì không. Bạn hãy làm (nếu có thể) bỏ những đồ văn phòng phẩm bị rỉ sét hay bụi bặm do không sử dụng lâu ngày; sắp xếp lại nơi làm việc của bạn, bạn sẽ có sự thay đổi; thay đổi vị trí giỏ rác; sắp xếp lại đồ dùng trên bàn làm việc của bạn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Văn phòng làm việc tốt cho kinh doanh tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713900590 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713900590 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10