VCCI và ILO tăng cường hợp tác xây dựng quan hệ lao động hài hòa

Diendandoanhnghiep.vn Sự phối hợp giữa VCCI và ILO đã góp phần đảm bảo tuân thủ pháp luật lao động, tăng cường phát triển kỹ năng và thúc đẩy đối thoại cấp ngành và doanh nghiệp.

>>  Kỳ vọng vào hợp tác giữa VCCI và ILO trong giai đoạn mới

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng làm việc cùng đoàn

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng làm việc cùng bà Karen Curtis và đoàn chuyên gia của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Văn phòng Geneva

Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Văn phòng Geveva do chuyên gia Karen Curtis dẫn đầu.

Theo Phó Chủ tịch VCCI, mối quan hệ đối tác chiến lược và hỗ trợ kỹ thuật với ILO không chỉ giúp VCCI có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong cơ chế ba bên, mà còn góp phần tạo điều kiện để VCCI thực hiện tốt hơn vai trò đại diện cho giới sử dụng lao động của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong thời gian qua, VCCI cũng tiếp tục tham gia vào một số chương trình khác nhằm tạo khuôn khổ cho doanh nghiệp Việt Nam phấn đấu thực hiện các tiêu chuẩn, chuẩn mực quốc tế nhằm tạo việc làm tốt hơn cho người lao động. Đây là những nội dung quan trọng trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch VCCI đánh giá, các chương trình hợp tác với ILO đều là những chương trình có hiệu quả cao, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong nước và trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, góp phần quan trọng trong việc vận động chính sách nhằm thúc đẩy chương trình việc làm bền vững, cũng như giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu hơn và tuân thủ pháp luật quốc tế về quan hệ lao động.

Trong thời gian tới, ông Phòng đề xuất ILO tiếp tục phối hợp chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, hỗ trợ VCCI trong việc tiếp tục nâng cấp và chuyển đổi lực lượng lao động để có thể nắm bắt các cơ hội việc làm mới, tăng cường đối thoại xã hội và thương lượng tập thể, cũng như tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn, tập huấn… về các vấn đề lao động khác để cải thiện năng lực lao động trong doanh nghiệp.

>> Xây dựng quan hệ lao động hài hòa cho sự phát triển của doanh nghiệp

Phó Chủ tịch VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn chuyên gia của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO)

Phó Chủ tịch VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn chuyên gia của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO)

Lắng nghe những kiến nghị của Phó Chủ tịch VCCI, bà Karen Curtis đánh giá, VCCI luôn là 1 trong những đối tác quan trọng trong quan hệ đối tác ba bên nhằm đảm bảo quyền tự do lựa chọn việc làm đầy đủ, năng suất và thỏa đáng. 

Bên cạnh đó, ILO cũng đánh giá rất cao sự tham gia tích cực và đóng góp của VCCI vào việc xây dựng và thực thi chính sách, quy định liên quan đến việc làm và lao động, đặc biệt là thúc đẩy đối thoại xã hội và quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ ở cấp doanh nghiệp, và tiệm cận gần hơn đến những tiêu chuẩn lao động quốc tế.

Thông qua việc hợp tác trong các hoạt động định hướng chính sách về lao động và việc làm; tổ chức hội thảo chuyên đề, VCCI và ILO đã nỗ lực xây dựng năng lực cho người sử dụng lao động và doanh nghiệp của họ; tăng cường đối thoại xã hội và thương lượng tập thể ở cấp doanh nghiệp, cấp ngành và cấp quốc gia.

Bà Karen Curtis nhấn mạnh, trong bối cảnh khó khăn và có nhiều biến động, ILO luôn sẵn sàng lắng nghe các kiến nghị của VCCI và hỗ trợ VCCI trong các lĩnh vực liên quan đến việc làm và lao động, tăng cường đối thoại và làm việc với khối doanh nghiệp để hướng tới mục tiêu cải thiện năng suất lao động, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI và ILO tăng cường hợp tác xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714272059 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714272059 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10