Vì sao Bitcoin mắc kẹt ở vùng giá 52.000 USD/BTC?

Diendandoanhnghiep.vn Giá Bitcoin bị kẹt ở mốc 52.000 USD/BTC trong bối cảnh dữ liệu vĩ mô của Mỹ không như kỳ vọng và thị trường thêm lo lắng về việc liệu Fed có thể nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay hay không.

>> Bitcoin ổn định khi các nhà giao dịch chờ đón năm “Rồng”

Bitcoin hoạt động trì trệ

Giá Bitcoin (BTC) đang hình thành mức kháng cự ở vùng 52.000 USD/BTC trong bối cảnh dữ liệu vĩ mô mới nhất của Hoa Kỳ không như kỳ vọng. Dữ liệu từ TradingView cho thấy, hành động giá BTC đã bị trì trệ trong phiên giao dịch cuối tuần.

Tính đến chiều ngày 17/2, BTC đang giao dịch quanh vùng giá 51.800 - 52.000 USD/BTC

Tính đến chiều ngày 17/2, BTC đang giao dịch quanh vùng giá 51.800 - 52.000 USD/BTC

Tiếp theo sự “nóng bỏng” của chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được công bố trước đó, các con số về Chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 1 cũng làm tăng thêm cơn đau đầu về lạm phát Mỹ. So với cùng kỳ năm trước, PPI đạt 0,9% - thấp hơn một chút so với tháng trước nhưng vẫn cao hơn 0,3% so với dự báo của thị trường.

Với các kết quả này, thị trường càng thêm lo lắng về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay hay không? Theo dữ liệu từ FedWatch Tool của CME Group dự báo, tỷ lệ Fed cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 3 tới là 8,5% trong hiện tại, chưa bằng một nửa so với 17,5% cơ hội vào đầu tuần.

The Kobeissi Letter - trang web chuyên cung cấp thông tin bình luận về thị trường vốn toàn cầu đã viết trong một phản hồi trên mạng xã hội X nhằm củng cố phản ứng của họ đối với CPI rằng, việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 có thể bị loại trừ hoàn toàn sau dữ liệu mới công bố.

Bản thân Bitcoin đã từng đạt 52.884 USD/BTC trên Bitstamp trước đó một ngày, mức cao nhất kể từ cuối tháng 11/2021, nhưng thị trường không tránh khỏi áp lực mạnh mẽ từ người bán. Mặc dù vậy, điểm sáng là các quỹ ETF Bitcoin của Hoa Kỳ đã chứng kiến dòng vốn ròng gần nửa tỷ USD vào ngày 15/2 vừa qua. Điều này góp phần tạo nên một tuần đầy ấn tượng khi các sản phẩm ETF chứng kiến “cơn gió thứ hai” về sự gia tăng mối quan tâm của nhà đầu tư sau hơn một tháng ra mắt.

Trong phân tích mới nhất của mình, nền tảng CryptoQuant nhìn nhận, việc quan tâm đến ETF chậm lại có thể khiến Bitcoin dễ bị thoái lui lớn. Công ty đã phác thảo các mức giá sàn BTC tiềm năng có thể xảy ra, thậm chí bị kéo xuống mức 34.000 USD/BTC.

>> Liệu Grayscale có thể tồn tại trong kỷ nguyên ETF Bitcoin?

Thị trường đặt mục tiêu phê duyệt ETF Ethereum

Sau làn sóng ETF Bitcoin, thị trường tiền điện tử đang bắt đầu chuyển hướng sang chấp thuận ETF Ethereum (ETH) làm mục tiêu tiếp theo. Chia sẻ trên Cointelegraph,  ông Lucas Kiely, cựu giám đốc đầu tư tại Diginex Asset Management cho rằng, việc phê duyệt ETF ETH giờ đây không chỉ chắc chắn mà còn sắp xảy ra.

Thị trường tiền điện tử đang bắt đầu chuyển hướng sang chấp thuận ETF Ethereum (ETH) làm mục tiêu tiếp theo

Thị trường tiền điện tử đang bắt đầu chuyển hướng sang chấp thuận ETF Ethereum (ETH) làm mục tiêu tiếp theo

Hiện tại, có bảy ứng dụng ETF giao ngay ETH đang được Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) xem xét. Lần này, VanEck - một công ty quản lý đầu tư của Mỹ có trụ sở tại New York sẽ là tổ chức đầu tiên nhận được câu trả lời, thời hạn vào ngày 23/5/2024. Ngoài ra, thời hạn nộp đơn của BlackRock sẽ vào tháng 8.

Theo vị chuyên gia, trở ngại tiềm ẩn duy nhất trong quá trình phê duyệt ETH giao ngay là tính thanh khoản. Giống như mối lo ngại đối với sản phẩm Bitcoin giao ngay trước đó, thì điều này còn quan trọng hơn đối với Ethereum, khi việc chuyển sang bằng chứng cổ phần đã làm hạn chế hơn nữa nguồn cung ETH ra thị trường.

Hơn nữa, trong khi BTC hiện được sử dụng gần như hoàn toàn như một kho lưu trữ giá trị, có thể được giữ lâu dài trong các quỹ đầu tư lớn, thì ETH lại là loại tiền tệ chủ yếu được sử dụng để thanh toán phí giao dịch trên các chuỗi khối. Nó có thể cản trở hoạt động của tiền điện tử lớn thứ hai thế giới khi được phê duyệt ETF giao ngay, tuy nhiên đó vẫn thực sự là một cơ hội lớn.

“Lý do phải mất 10 năm để ETF Bitcoin được chấp thuận là do chính trị vốn rất rõ ràng và đơn giản. SEC đã không sẵn sàng đảm bảo, cho đến khi các nhà quản lý tài sản chắc chắn rằng loại tài sản mới này sẽ được phép thông qua.

Với sự chấp thuận của quỹ ETF Bitcoin, tiền điện tử không chỉ lọt qua cánh cửa quan trọng của tài chính truyền thống, mà còn giữ vững vị trí của nó. Kéo theo đó, ngoài sự chấp thuận thêm ETF ETH, chúng ta có thể chuẩn bị cho việc triển khai ETF trên rất nhiều đồng tiền khác trong ngành công nghiệp tiền điện tử”, cựu giám đốc đầu tư tại Diginex Asset Management nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Bitcoin mắc kẹt ở vùng giá 52.000 USD/BTC? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714213055 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714213055 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10