Vì sao Flipkart nhận được khoản đầu tư 350 triệu USD từ Google?

ANH TRÀ 26/05/2024 08:38

Công ty khởi nghiệp thương mại điện từ Flipkart thuộc sở hữu của Walmart nhận đầu tư khoảng 350 triệu USD (khoảng 2.900 Rs crore) từ Google trong vòng cấp vốn mới .

Google đã đầu tư 350 triệu USD vào Flipkart

Google đã đầu tư 350 triệu USD vào Flipkart

Dự kiến, khoản đầu tư được đề xuất của Google và sự hợp tác trên nền tảng đám mây sẽ giúp Flipkart mở rộng hoạt động kinh doanh và thúc đẩy hiện đại hóa cơ sở hạ tầng kỹ thuật số để phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Gã khổng lồ công nghệ này đóng vai trò là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Đám mây của Flipkart, cùng với cơ sở hạ tầng Đám mây nội bộ và Azure của Microsoft. Trước đó vào năm 2017, Microsoft từng ký thỏa thuận với Flipkart để biến Azure trở thành nền tảng Đám mây công cộng độc quyền của nhà bán lẻ điện tử. Là một phần của thỏa thuận, Microsoft cũng đầu tư 200 triệu USD vào Flipkart.

>>Startup công nghệ Việt: Mở cánh cổng kết nối thế giới thực và thế giới số

Hoạt động kinh doanh tạp hóa của Flipkart đã tăng trưởng gấp 1,6 lần so với năm ngoái. Flipkart Grocery cung cấp dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau tại hơn 200 thành phố trong cả nước, bao gồm các thành phố lớn như Bangalore, Chennai, Kolkata, Mumbai, New Delhi, cũng như các thị trấn cấp II như Anantapur, Berhampore, Gorakhpur, Moradabad, Nagaon, Saharsa, Shimoga và Vellore.

Được định giá 36 tỷ USD trong khoản đầu tư mới, Flipkart hiện đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử tại Ấn Độ, phục vụ hàng trăm triệu người tiêu dùng ở các thành phố và thị trấn nhỏ hơn. Công ty khởi nghiệp này cũng sở hữu công ty thương mại điện tử thời trang Myntra, nắm giữ khoảng 48% thị trường thương mại điện tử tại Ấn Độ.

Flipkart hiện đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử tại Ấn Độ

Flipkart hiện đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử tại Ấn Độ

Hiện công ty khởi nghiệp này đang thực hiện sứ mệnh cắt giảm chi phí. Vào tháng 1, Flipkart đã sa thải khoảng 5% tổng lực lượng lao động, tương đương gần 1.000 nhân viên, như một phần của chu kỳ đánh giá hiệu suất hàng năm. Mặc dù công ty khởi nghiệp này thực hiện việc cắt giảm việc làm thường xuyên hàng năm nhưng việc sa thải cũng nhằm mục đích giảm chi phí.

Theo nhiều báo cáo khác nhau, Flipkart đang những cuộc thảo luận khác nhau nhằm chuyển trụ sở của mình từ Singapore sang Ấn Độ để niêm yết trên thị trường đại chúng. Kathryn J. McLay, Giám đốc điều hành của Walmart, đã nhấn mạnh rằng công ty khởi nghiệp này đang “tìm kiếm và khám phá khi nào là thời điểm thích hợp để IPO” trong cuộc gọi sau báo cáo thu nhập với các nhà phân tích vào tuần trước.

>>Công ty khởi nghiệp công nghệ thủy sản Việt muốn tìm kiếm nguồn vốn mới để phát triển B2B

Thương mại điện tử tại Ấn Độ đang chứng kiến sự vượt trội của những thách thức trong lĩnh vực thương mại nhanh/xã hội/theo chiều dọc. Amazon và Flipkart vẫn dẫn đầu nhờ thế mạnh về điện thoại di động, điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng.

Tại Ấn Độ sự vượt trội trong danh mục như Blinkit (thương mại nhanh), Meesho (thị trường cấp 2+) và Nykaa (thương mại dọc) khi họ mở rộng quy mô”, theo các nhà phân tích của Bernstein viết trong một ghi chú gần đây.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp điện gió

    Công ty khởi nghiệp điện gió "cách mạng hóa" chi phí sản xuất năng lượng tới 70%

    11:23, 22/05/2024

  • Dự án Pylus được đánh giá cao tại cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

    Dự án Pylus được đánh giá cao tại cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

    11:45, 11/05/2024

  • Công ty khởi nghiệp Rize đưa nền tảng canh tác lúa gạo bền vững vào Việt Nam

    Công ty khởi nghiệp Rize đưa nền tảng canh tác lúa gạo bền vững vào Việt Nam

    01:31, 11/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao Flipkart nhận được khoản đầu tư 350 triệu USD từ Google?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO