Vì sao Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới cho du lịch một mình?

MINH CHÂU 23/06/2023 12:20

Theo nghiên cứu mới từ Explore Worldwide tìm kiếm toàn cầu để thống kê những điểm đến thịnh hành nhất dành cho khách du lịch một mình, Thủ đô Hà Nội đứng đầu trong danh sách các điểm đến này.

>>Tín hiệu mừng của du lịch Hà Nội

Nghiên cứu của Explore Worldwide cho thấy Hà Nội (Việt Nam) là điểm đến du lịch một mình được quan tâm nhiều nhất trên thế giới, tiếp theo là Bangkok (Thái Lan) ở vị trí thứ 2 và thành phố Đài Bắc của Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3. Một đại diện khác của Việt Nam nằm trong danh sách này là TP.HCM (vị trí thứ 6). Chỉ có 2 điểm đến tại châu Âu góp mặt trong danh sách này là Zurich (hạng 12) và Nice (hạng 14).

Nói về Hà Nội, phía Explore Worldwide mô tả: "Đứng đầu danh sách các thành phố du lịch một mình thịnh hành nhất thế giới là thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Mối quan tâm về du lịch một mình tại Hà Nội đã tăng vọt 946% trên các công cụ tìm kiếm vào năm ngoái, và dễ hiểu tại sao thành phố này là nơi xứng đáng cho một chuyến phiêu lưu một mình. Sở hữu vẻ đẹp thẩm mỹ và những kiến trúc cổ xưa, Hà Nội là một nơi giàu giá trị văn hóa. Tại đây khách du lịch một mình có nhiều hoạt động để tận hưởng, như dạo qua các khu chợ ẩm thực và thăm những di tích lịch sử, hay đơn giản là ngắm nhìn những con đường đầy màu sắc".

>>Du lịch Hà Nội: Kết nối những giá trị đặc sắc gắn với di sản

Mối quan tâm về du lịch một mình tại Hà Nội đã tăng vọt 946% trên các công cụ tìm kiếm vào năm ngoái,

Mối quan tâm về du lịch một mình tại Hà Nội đã tăng vọt 946% trên các công cụ tìm kiếm vào năm ngoái.

Về TP.HCM, phía Explore Worldwide đánh giá đây là thành phố nhộn nhịp nhất của Việt Nam, nơi cung cấp sự kết hợp thú vị giữa truyền thống và hiện đại cho những du khách đi một mình, như khám phá địa đạo Củ Chi, đi thuyền xuyên rừng sau đó ăn tối tại một tòa nhà chọc trời chỉ trong cùng 1 ngày.

Ông Ben Ittensohn - Giám đốc khu vực Australia và New Zealand của Explore Travel nhận xét: "Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi cho thấy sở thích ngày càng tăng của khách du lịch một mình trên toàn thế giới. Thật thú vị khi thấy các thành phố như Hà Nội, Bangkok nổi lên như những điểm nóng cho những người thích phiêu lưu một mình, phản ánh mong muốn khám phá nhiều hơn ngoài các điểm đến truyền thống tại phương Tây. Xu hướng ngày càng tăng này không chỉ là minh chứng cho sức hấp dẫn về lịch sử và văn hóa tại những thành phố này, mà còn cho thấy sự thay đổi của du khách ngày nay - những người đang tìm kiếm sự độc đáo và chìm đắm trong trải nghiệm du lịch".

Một nghiên cứu khác từ chuyên trang du lịch hàng đầu Đông Nam Á Tripzilla lại xếp Hà Nội ở vị trí thứ 4 trong top 5 điểm đến an toàn nhất khu vực dành cho phụ nữ đi du lịch một mình, cùng lời nhắn nhủ: “Hãy thoải mái khi sống ở thành phố xinh đẹp này. Đây là một trong những nơi tốt nhất để đi du lịch một mình ở Đông Nam Á, đặc biệt là với phụ nữ”.

Hà Nội là một điểm đến an toàn, với tỷ lệ tội phạm bạo lực với du khách rất hiếm và hầu hết người dân địa phương đều thân thiện.

Hà Nội là một điểm đến an toàn, với tỷ lệ tội phạm bạo lực với du khách rất hiếm và hầu hết người dân địa phương đều thân thiện.

Theo Tripzilla, Hà Nội là một điểm đến an toàn, với tỷ lệ tội phạm bạo lực với du khách rất hiếm và hầu hết người dân địa phương đều thân thiện. Hà Nội cũng có rất nhiều điểm tham quan văn hóa mà du khách nên dành thời gian để tìm hiểu như những con hẻm nhỏ, những ngôi nhà cổ kính, cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ lỡ như Nhà thờ Lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám hay đền Ngọc Sơn. Sau khi kết thúc chuyến đi, hãy dừng chân tại một quán cà phê trong thành phố để thư giãn và thưởng thức loại đồ uống nổi tiếng của Việt Nam này.

Bên cạnh đó, Hà Nội được đánh giá là một điểm đến có giá thành hợp lý và du khách không cần quá lo lắng về chi phí khi đi du lịch một mình.  

Có thể bạn quan tâm

  • Tín hiệu mừng của du lịch Hà Nội

    16:56, 09/06/2023

  • Du lịch Hà Nội kỳ vọng đạt mục tiêu tăng trưởng

    02:30, 01/06/2023

  • Hội nghị hợp tác Việt Nam-Pháp: Cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội

    16:58, 12/04/2023

  • Du lịch Hà Nội: Kết nối những giá trị đặc sắc gắn với di sản

    07:20, 25/03/2023

  • Rộn ràng với “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023”

    20:00, 11/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới cho du lịch một mình?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO