Vì sao Hertz tự tin đặt mua 100.000 xe Tesla?

Diendandoanhnghiep.vn Gã khổng lồ cho thuê xe hơi “suýt chế” Hertz đã đặt mua 100.000 mẫu xe Tesla. Đơn hàng này khiến giá trị thị trường của Tesla đã vọt lên 1.000 tỷ USD.

Đơn hàng này trị giá 4,2 tỷ USD, là đơn hàng mua xe điện lớn nhất trong lịch sử. Hertz cho biết những chiếc Tesla Model 3 sẽ được cho thuê vào đầu tháng tới. Cổ phiếu của cả hai công ty đã tăng vọt 10% sau khi có tin về thương vụ và vốn hóa thị trường của Tesla đạt 1,000 tỷ USD, gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ với Apple, Microsoft, Saudi Aramco, Google và Amazon.

Đáng chú ý là Hertz đã suýt vỡ nợ hồi đầu năm nay, họ mới chỉ vừa thoát được khỏi thảm cảnh này. Vậy tại sao Hertz lại tự tin chi 4,2 tỷ USD để mua xe Tesla? Câu trả lời là Hertz đang đặt cược vào xu thế “thuê bao” và “xe điện” hậu đại dịch.

Việc thuê một chiếc Tesla cho kỳ nghỉ cuối tuần sẽ yêu cầu ít cam kết hơn so với việc trả 42.000 USD để sở hữu xe. Thỏa thuận với Hertz sẽ mang lại cho Tesla nhiều cơ hội hơn, vì người dùng khi thuê xe cũng đã có cơ hội lái thử. Và nó có thể giúp Hertz thay đổi cuộc chơi khi công ty này đã phá sản chỉ bốn tháng trước.

Hertz đã thanh lý 30% đội xe của mình khi giá xe hơi tăng cao, giúp hãng giữ lại tiền mặt nhiều hơn trong bối cảnh đã chi gần 6 tỷ USD cho các khoản đầu tư phá sản và 10 tỷ USD cho các khoản vay. Khi giá khí đốt tăng cùng xu hướng kinh doanh bền vững, Hertz có thể tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách cho thuê Tesla. Hertz có kế hoạch thu hút những người thuê xe tò mò về việc lái một chiếc xe điện - lý do thúc đẩy họ lấp đầy 20% đội xe của mình bằng các mẫu EV.

Cuối cùng, thỏa thuận này sẽ chiếm 10% năng lực sản xuất của Tesla, khiến các đối thủ Enterprise hoặc Avis khó có thể sao chép chiến lược của họ.

Hertz đang quay trở lại cuộc đua bằng việc nhận diện hai yếu tố chính của khách hàng: không thích cam kết và ưu tiên sự bền vững. 70% các công ty Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cung cấp các lựa chọn làm việc từ xa hoặc linh hoạt và hơn một phần ba công nhân Gen Z và millenial đang tìm kiếm công việc mới.

Khi bạn không biết mình sẽ ở đâu, thì sự cam kết sẽ khiến bạn nản lòng. Đó là lý do tại sao Volvo, Nissan, Porsche và Land Rover đã tung ra các gói đăng ký xe ngắn hạn. Trong khi đó, Volkswagen đã tung ra một gói đăng ký dành riêng cho EV.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Hertz tự tin đặt mua 100.000 xe Tesla? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714028155 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714028155 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10